Nhân quyền ở Việt Nam chỉ có trên giấy - Dân Làm Báo

Nhân quyền ở Việt Nam chỉ có trên giấy

Dân Thông Minh (Danlambao) - Bất cứ ai có lương tri đều hết sức bức xúc khi nghe thông tin một người dân có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở, bất ngờ bị một đối tượng chiếm đoạt xây nhà. Người bị hại tá hỏa trình báo với các cấp chính quyền, nhưng từ khi đối tượng mới bắt đầu xây dựng, đến khi nó đã xây xong nhà 4 tầng đồ sộ mà chính quyền trong đó lực lượng công an là nòng cốt vẫn không có biện pháp gì đáng kể. Lẽ ra Công an phải áp dụng biện pháp bắt khẩn cấp đối tượng chiếm đoạt trái phép đất của người khác và có biện pháp cưỡng chế ngừng thi công, đằng này lúng túng không biết làm gì, để cho giữa thanh thiên bạch nhật mà chúng dám cướp của người khác.

Rồi có những người dân bị đối tượng chiếm đoạt tiền bạc xong bỏ trốn, có đơn trình báo với công an hàng năm không được ngó ngàng. v.v…trong khi chỉ vì không đội mũ bảo hiểm xe máy thì bị truy đuổi, đánh đập đến chết người. Rồi đất được giao hợp pháp thì đem cảnh sát cơ động thậm chí là cả quân đội đến cưỡng chế như vụ Tiên Lãng Hải phòng. Những chuyện phi lý như vậy nhiều không kể siết ở xã hội Việt Nam hiện nay, cho thấy công an lực lượng thường trực bảo vệ quyền bất khả xâm phạm về tính mạng và tài sản của công dân làm thì ngu ăn thì tham (theo điều tra công an nằm trong tốp đầu về tham nhũng, giải thích vì sao công an cấp quận mà đua nhau sắm xe hơi). Nhân quyền ở Việt Nam chỉ có trên giấy. Làm thì ngu và thiếu trách nhiệm như vậy nhưng chúng không hề bị xử phạt, mà vừa qua chúng lại được phong một loạt cấp tướng như một ghi nhận về công lao. Chỉ có chế độ một đảng ngu dốt bệnh hoạn trơ trẽn tham nhũng mới hành động như vậy. Chế độ một đảng tàn ác không kém gì thực dân trước đây. Trong khi nhiều trường học bệnh viện dột nát, nhiều nơi dân không có một cái cầu tạm để qua suối phải bu lu trên một sợi dây cáp, thì chúng đem tiền thuế mồ hôi nước mắt của dân đóng góp xây trụ sở Tòa án, viện Kiểm soát v.v…hết hàng trăm tỷ đồng.

Thậm chí tàn bạo hơn tòa nhà Quốc hội xây dựng hết hàng ngàn tỷ đồng. Ở các nước đa đảng dân bầu các chính đảng tự bỏ kinh phí ra hoạt động còn chế độ một đảng chúng lấy tiền thuế mồ hôi nước mắt của dân đóng góp để trả lương cho các tổ chức của đảng, để ăn chơi phè phỡn, để trả lương cấp tướng cho mấy tên công an làm thì ngu ăn thì tham chỉ mục đích bảo vệ chúng. Còn ở chế độ đa đảng Dân bầu lực lượng vũ trang không phục vụ đảng nào tranh giành quyền lực, Chính đảng lãnh đạo đất nước do Nhân Dân quyết định thông qua toàn Dân bầu cử trực tiếp và bỏ phiếu kín. Nhân Dân thực sự làm chủ, chứ không làm chủ giả hiệu như chế độ một đảng, chúng chẳng cần đa số Dân đồng ý vẫn cứ làm lãnh đạo.

Thực ra khi dùng đến bạo lực để bảo vệ đảng là biểu hiện của sự suy yếu và không chính nghĩa, chúng đang lo lắng cho sự tồn vong của cái đảng bệnh hoạn này. Một vài tên tướng côn đồ lưu manh có nghĩa lý gì, một khi triệu triệu người Dân nhận ra bộ mặt thật của chúng. Chèo thuyền là Dân lật thuyền cũng là Dân lịch sử phát triển loài người đã chứng minh như vậy.

Dân Thông Minh


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo