Phượng Yêu (Tập 15) - Dân Làm Báo

Phượng Yêu (Tập 15)

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Ba Ếch ba chớp ở chỗ, mới ngày nào đích thân về tận Hải Phòng xạc một trận vụ “cưỡng chế” ao đầm của gia đình hai anh em Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý do Đại CaCa cầm đầu liên quân Công an- Bộ đội- Côn đồ và Chó hợp đồng tác chiến... Ba Ếch sau khi tìm hiểu nguồn cơn sự cố, đã phán rằng vụ cưỡng chế đó là làm trái với pháp luật. Thế mà mới chỉ hơn một năm sau, Ba Chớp lại xẹt một cái thành Ba Nháng. Thay vì phạt Đại CaCa chỉ huy lâu la “làm sai luật pháp”, phá nhà - bắt chó - hôi cá của anh em họ Đoàn, Ba Ếch lại tưởng thưởng tên làm sai pháp luật gây thiệt hại vật chất lẫn tinh thần cho nhân dân...

*

Phượng yêu, 

Trong nền văn hóa đồi trụy Mỹ Ngụy trước Tháng Tư 1975, Đài phát thanh Quốc gia Việt Nam Cộng Hòa hoạt động 24/ 24 giờ. Mỗi ngày như mọi ngày, đang khi hát to nói mạnh nhưng hễ đến 10 giờ đêm là y chang cất lên giọng oanh vàng thỏ thẻ, rằng thì là “yêu cầu quý vị thính giả điều chỉnh âm thanh vừa đủ nghe, kẻo làm phiền hàng xóm đang cần sự yên lặng nghỉ ngơi”. Do bị nhồi sọ, đến nay còn ảnh hưởng bởi tàn dư của nền văn hóa phản kách mạng tức vô văn hóa mới con người mới xã hội chủ nghĩa, nên lẽ ra vào thời điểm này, bác đây (“bác đây” tức bác Chổi, để phân biệt với ông “bác” mà ông bà cố tổ của tía con nhà Phượng đã nghìn tuổi đều phải gọi cậu Côn sinh ở cuối thế kỷ 19 bằng “bác”) cũng phải giảm bớt “Phượng Yêu” khỏi làm phiền Thanh Phượng đang cần sự yên lặng để “nghỉ đẻ”. 

Thế nhưng hôm nay bác lại bức xúc quá, nhịn không nổi vì giấc mơ mà trước đây bác đã ước gì qua meo gửi Thanh Phượng vừa thành hiện thực: Ba Ếch chứng tỏ thực sự là Gô Ba chớp Ba nháng của nước CHXHCNCC! 

Mặc dầu đã vận dụng hết sức lực mình, vận dụng đến ánh sáng cuối cùng của chủ nghĩa Mác Lê Nin bách chiến bách thắng và tư tưởng Hồ Chí Minh, bác vẫn không tài nào bứt ra và xúc quẳng đi được cái cảm xúc dạt dào trước sự xuất hiện một Gô Ba chớp Ba nháng trên Việt Nam, lại ngay trên Thành đồng Tổ quốc, vùng đất anh hùng có Vú Sữa các cháu vượt Trường Sơn dưới mưa bom B.52 giặc Mỹ ra dâng bác (Hồ). Nên bác mới có meo này chúc mừng Phượng yêu có một ông tía thật là Gô Ba chớp Ba nháng. 

Ba Ếch ba chớp ở chỗ, mới ngày nào đích thân về tận Hải Phòng xạc một trận vụ “cưỡng chế” ao đầm của gia đình hai anh em Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý ở Cống Rộc, Tiên Lãng, do Đại CaCa cầm đầu liên quân Công an-Bộ đội- Côn đồ và Chó hợp đồng tác chiến chống thành công súng hoa cải, ủi sập “chòi”, bắt sống hai con chó và toàn bộ cá nuôi cả hàng tấn. Ba Ếch sau khi tìm hiểu nguồn cơn sự cố, đã phán rằng vụ cưỡng chế đó là làm trái với pháp luật. 

Thế mà mới chỉ hơn một năm sau, Ba Chớp lại xẹt một cái thành Ba Nháng. Thay vì phạt Đại CaCa chỉ huy lâu la “làm sai luật pháp”, phá nhà bắt chó hôi cá của anh em họ Đoàn, Ba Ếch lại tưởng thưởng tên làm sai pháp luật gây thiệt hại vật chất lẫn tinh thần cho nhân dân. 

Mà phần thưởng đâu phải nhỏ nhoi chi: CaCa được Ba Ếch phong lên hàng Tướng. Mới “Tá” mà đã điều động liên quân đi cướp của dân một cách “đáng viết thành sử sách” như thế; nay làm “Tướng” nữa thì càng mặc sức. 

Nghe Cướp, dân đã tởn, nay lại nghe nhà nước phong hàm Tướng Cướp, Dân Oan còn biết chạy đàng trời nào. 

Nhưng tía con nhà Ếch đã tính ra đường nào để chạy chưa? 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo