Một bức ảnh lạ - Dân Làm Báo

Một bức ảnh lạ

Tâm Nguyễn (Danlambao) - Trên báo Tuổi Trẻ ra ngày chủ nhật 04/8/2013 ở trang 24 có một bức ảnh minh họa cho bài "Lối thoát thứ ba" cho Trung Quốc (kèm theo đây) với chú thích: "Nông dân Dương Hữu Đức, 56 tuổi, ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, bị chính quyền thu hồi đất và đền bù không thỏa đáng. Ông từng chế tạo vũ khí chống lại và trường hợp của ông được báo chính thống Trung Quốc đăng tải vào tháng 6-2010. Vài tuần sau, ông được đền bồi gấp 5 lần mức đề nghị ban đầu." 

Nhưng khi mở trang điện tử của báo thì không thấy bài này, chắc đã bị xóa bỏ, vì mình đã chờ liên tiếp hai, ba ngày xem báo có đăng lại trên trang điện tử hay không nhưng không thấy, trừ báo in thì không thể bị xóa được.

Nhưng phải nói đây là một kiểu đăng bài hiếm hoi với một tờ báo chính thống lề đảng trong tình hình vừa mới xử xong vụ Đoàn Văn Vươn ở Tiên Lãng, Hải Phòng. So sánh hai vụ có khác nhau về sự việc, nhưng giống nhau ở cách thể hiện tức là cùng dùng súng tự chế để chống lại lực lượng cưỡng chế. 

Mình cũng từng chửi thằng Tàu khựa là một kẻ đê tiện, gian manh, nhưng không hiểu bọn chúng giải quyết thế nào mà anh chàng nông dân Dương Hữu Đức lại được đền bồi gấp 5 lần như thế (chẳng biết có tù tội gì không?), trong khi thằng CS đàn em chuyên bợ đít thì lại làm khác đàn anh, quyết bắt Vươn và đồng bọn cho bằng được, đồng thời xử án hệt như một trò hề theo một kịch bản vụng về được sắp đặt sẵn. 

Chắc có lẽ thằng Tàu khựa mới biết ve vãn nhân dân của chúng trước hiểm họa bất ổn ngày càng tăng, đe dọa đến học thuyết chính trị của cái đảng CS đang cầm quyền, còn ở VN thì không, vì đã có các công cụ bạo lực sẵn sàng ra tay đàn áp, còn học thuyết thì... đã vỡ rồi còn đâu! 

Và có lẽ mình cũng nên chờ có ai đó đọc được chữ Tàu tìm kiếm bài này đọc cho đã, vì báo TT không nêu trích dẫn nguồn, chỉ có mỗi chữ Ảnh: Reuters. 

06/8/2013 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo