Ông “đầu đá” được bầu giữ chức bí thư tỉnh Lào Cai - Dân Làm Báo

Ông “đầu đá” được bầu giữ chức bí thư tỉnh Lào Cai

Dương Hưởng - Cốc Lếu (Bạn đọc Danlambao) - Sau khi ông Nguyễn Hữu Vạn - bí thư tỉnh ủy Lào Cai được bầu vào chức Tổng kiểm toán Nhà nước, dư luận cho rằng ông bí thư tít tận miền núi với cái bằng phó tiến sĩ, đã trở thành “tiến sĩ” sau một đêm ngủ. Ông này có tài nịnh Tàu, nhân kỷ niệm 20 năm tái lập Lào Cai, ông nháy cho em gái ông là Nguyễn Thị Bắc - Phó Chủ tịch Tp. Lào Cai ra lệnh cho dân treo đèn lồng của Tàu, để Lào Cai thật giống phố Tàu, làm đẹp lòng mấy chú Tàu sang dự lễ kỷ niệm. Không những thế cờ tàu còn cắm nghênh ngang giữa Tp. Lào Cai mà Nguyễn Hữu Vạn giả vờ không nhìn thấy.

Nguyễn Hữu Vạn
Có phải vì tài cán đó mà Nguyễn Hữu Vạn lọt được vào “mắt xanh” của các nhà tổ chức đưa Vạn lên chức Tổng Kiểm toán Nhà nước? Dân chúng thì bảo: Đó chỉ là một phần nhỏ thôi, quan trọng nhất là Nguyễn Hữu Vạn này biết cách “đổi quặng lấy... ghế”. Hàng triệu tấn quặng thô được xuất khẩu sang Trung Quốc trong mấy năm qua là “thành tích” của Nguyễn Hữu Vạn - Bí thư và Nguyễn Văn Vịnh - Chủ tịch tỉnh Lào Cai do chính các doanh nghiệp sân sau của hai ông này thực hiện.

Mấy tháng thương lượng giằng co, Lào Cai không muốn người từ trung ương hay ở tỉnh khác “nhảy dù” về bí thư. Với sự hậu thuẫn của “nhóm lợi ích” ở tỉnh Lào Cai: Nếu “đôn” được Vịnh lên chức bí thư thì một số ghế khác: Chủ tịch UBND tỉnh, phó chủ tịch UBND nhân dân tỉnh... tiếp tục giành cho một số nhân vật trong “nhóm lợi ích” đó.

Nguyễn Văn Vịnh
Chiều 5/8 Nguyễn Văn Vịnh chính thức được bầu giữ chức Bí thư tỉnh Lào Cai. Dư luận không quá bất ngờ với kết quả này. Mặc dù từ lâu Nguyễn Văn Vịnh được biết tới là người ít học, vô văn hóa, ông ta từng ép ngành văn hóa Lào Cai ký vào dự án thủy điện nhằm nhấn chìm bãi đá cổ dưới thung Lũng Mường Hoa của Sa Pa, di tích văn hóa đã được xếp hạng. Với câu nói nổi tiếng của kẻ vô học Nguyễn Văn Vịnh: Mấy hòn đá cổ là cái quái gì. Không chỉ thế, khi dân huyện Bảo Thắng chặn đường các xe chở quặng bán cho Trung Quốc, rồi tụ tập ở cổng UBND huyện Bảo Thắng và UBND tỉnh Lào Cai đòi gặp Nguyễn Văn Vịnh để phản đối việc bắt con em họ. Không thèm tiếp người dân Nguyễn Văn Vịnh còn mắng chủ tịch huyện Bảo Thắng rằng: “Dân của mày thì mày về mà giải quyết...”

Bất thường và khẩn cấp đôn ghế và trao hoa cho Nguyễn Văn Vịnh  (nguồn ảnh baolaocaivn)

Ai lên Lào Cai đều được nghe những chuyện các Cty sân sau của Nguyễn Văn Vịnh trúng thầu trong xây dựng và khai thác khoáng sản, xuất khẩu quặng sang Trung Quốc. Trong đó em trai Nguyễn Văn Vịnh đang làm mưa làm gió ở Lào Cai với biệt danh “Tuấn Vịnh”. Nay trúng chức bí thư tỉnh Lào Cai, thì sự thâu tóm quyền lực của Nguyễn Văn Vịnh càng ghê gớm hơn nhiều. Xin được chúc mừng ông “đầu đá” trúng chức bí thư tỉnh Lào Cai. Đất nước sẽ đi về đâu với những loại lãnh đạo “đầu đá” như Nguyễn Văn Vịnh?

Xin xem các bài qua đường link sau:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo