Bản Kết luận Điều tra Đinh Nhật Uy: Công an Long An... khéo léo vạch trần bản chất rừng rú của luật pháp Việt Nam - Dân Làm Báo

Bản Kết luận Điều tra Đinh Nhật Uy: Công an Long An... khéo léo vạch trần bản chất rừng rú của luật pháp Việt Nam

Vũ Đông Hà (Danlambao) - Ngày 27 tháng 8 năm 2013, Thủ trưởng Cơ quan Điều tra - Đại tá Nguyễn Sáu ký và công bố Bản kết luận điều tra đối với Đinh Nhật Uy và đề nghị "Truy tố bị can Đinh Nhật Uy về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân" quy định tại Điều 258 Bộ luật hình sự." Để đi đến kết luận này, trong 7 trang giấy, ông Nguyễn Sáu đã đưa ra những chứng cứ buộc tội Đinh Nguyên Kha. Đọc kỹ mới thấy đúng ra đây là một bản cáo trạng phơi bày, vạch trần bản chất rừng rú của luật pháp Việt Nam, cũng như tư duy của những người rừng đang vẫy vùng trong rừng luật của đảng.

Xin gửi đến các bạn trong thôn một vài tư duy siêu đẳng về những đề nghị truy tố của công an, dựa vào Điều 258 của đất nước "dân chủ gấp vạn lần" này.

Để dẫn đến kết luận khởi tố, bản kết luận điều tra đã bắt đầu bằng: "Các tin đăng này có chứa nội dung hướng đến việc xâm hại các cơ quan Nhà nước, tổ chứccông dân với tính chất, mức độ khác nhau cụ thể như..."

Và theo ông Đại tá Sáu thì nội dung xâm hại, mức độ khác nhau cụ thể rất... buồn cười, rất... botay chấm còm như:

- Ảnh bìa trang facebook có nội dung kêu gọi hướng về phiên tòa xét xử vụ án Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên, kêu gọi trả tự do cho KHA, UYÊN.

- Ảnh bìa trang facebook với nội dung nhắn gửi Kha, Uyên: "Vững bước nhé những người em thân yêu"

- Ảnh đại diện trang facebook là biểu tượng số 4 nằm trong vòng tròn bị gạch chéo, phía dưới ghi nội dung "BỎ ĐIỀU 4 HIẾN PHÁP"

Một người anh kêu gọi mọi người hướng về phiên tòa trên nguyên tắc là công khai sẽ xử em mình, kêu gọi trả tự do cho em lại được quy vào tội xâm hại các cơ quan nhà nước, tổ chức và công dân!? Cảm ơn đại tá Sáu đã nói lên bản chất văn minh và dân chủ gấp vạn lần của đảng!

Cũng nhắc với ông Đại tá Sáu là trong phiên tòa Phúc thẩm vừa qua, ngay tại Long An - địa bàn hoạt động của ông - không những chỉ "hướng về" mà hơn 100 công dân Việt Nam đã đến tận khu vực tòa án, diễn hành khắp các đường phố Long An, công khai giương biểu ngữ cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh đòi trả tự do cho Uyên - Kha. 

Khi nhà nước kêu gọi góp ý Sửa đổi Hiến pháp thì "Bỏ điều 4 Hiến pháp" là 1 ý kiến của 1 công dân. Ý kiến này cũng không phải chỉ có từ một mình Đinh Nhật Uy. Nếu ông Đại tá công an thử google "Bỏ điều 4 Hiến pháp" ông sẽ nhận được gần 2 triệu kết quả. Mày mò vào đó điều tra ông sẽ tìm được hàng ngàn người đòi "Bỏ điều 4 Hiến pháp". Không phải chỉ đòi bằng ảnh biểu tượng mà bằng bài viết, bằng kiến nghị có chữ ký đàng hoàng, dân thường cũng có, nhân sỹ trí thức cũng nhiều, đảng viên cộng sản, lão thành cách mạng cũng không thiếu. Nhưng ông đại tá nhớ liên hệ với tổng cai ngục côn an Cao Ngọc Oánh xây thêm nhà tù. 

Một lần nữa cám ơn đại tá Sáu vạch trần bản chất mỵ dân của đảng qua cái gọi là "toàn dân góp ý sửa đổi hiến pháp".


Nguyễn Sáu

Ông đại tá Sáu còn "kết" Nhật Uy cái tội: 

"Chỉ trích về mức án mà đại diện Viện kiểm sát đề nghị đối với hai bị can Kha, Uyên, bị can cho rằng mức án này "...hết sức vô lý và đó là hành động phỉ báng lên cái tuổi trẻ và đặc biệt là hai sinh viên yêu nước Đinh Nguyên Kha, Nguyễn Phương Uyên...

Hay:

Trả lời phỏng vấn báo đài với nội dung thể hiện thái độ bênh vực, và ca ngợi "tinh thần yêu nước" của Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên, xem thường phiên toà xét xử sơ thẩm vụ án Đinh Nguyên Kha và Nguyễn Phương Uyên tại Long An. 

Mức án mà Đinh Nhật Uy chỉ trích là mức án từ phiên toà sơ thẩm sau đó đã kết án Phương Uyên 6 năm tù giam, Nguyên Kha 8 năm tù giam. Mức án đó, và Đinh Nhật Uy chỉ trích, ông Đại tá Sáu quy tội, đã được toà Phúc thẩm đổi lại và giảm xuống 3 năm tù treo cho Phương Uyên và 4 năm tù giam đối với Nguyên Kha.

Sao kỳ vậy ta!? Nếu Sơ thẩm không sai, Đinh Nguyên Kha chỉ trích tầm bậy về mức án, vậy thì Phúc thẩm sai!? 

Bên cạnh những việc xâm hại "buồn cười" này, bản kết luận điều tra còn nêu ra một điểm rất "ngộ" để kết tội khi Đinh Nhật Uy đăng tin có nội dung "Tại sao các vị không hỏi nhà cầm quyền phạm tội gì khi xử án hai đứa nhỏ". 

Công dân không được quyền hỏi? Hỏi là xâm hại cơ quan nhà nước! Điều "thú vị" là khi đọc xuống phần sau của bản kết luận - Vật chứng thu giữ Đề nghị - thì ông đại tá Sáu mới gián tiếp xì ra cho nhân dân biết nhà cầm quyền phạm tội gì:

Đề nghị chuyển Viện kiểm sát nhân dân Long An xem xét, xử lý:

- 06 (sáu) áo thun có ghi dòng chữ: Hoàng Sa- Trường Sa- Việt Nam;

- 02 (hai) áo thun phía trước có ghi dòng chữ: No to U-Line! Yes to UNCLOS! Phía sau có ghi dòng chữ: "No_U FC; Xoá "Đường Lưỡi Bò" Bảo vệ biển đảo Việt Nam.

- Đề nghị tịch thu tiêu huỷ hai quyển sách "Bên Thắng Cuộc" "Chết bởi Trung Quốc"

Toà xử lý sao đây ông Đại tá Sáu?

Áo thun Hoàng Sa - Trường Sa - Việt Nam: phản động, xxx năm tù!!!

Áo thun No to U-Line! Yes to UNCLOS, Xoá đường lưỡi bò, Bảo vệ biển đảo VN: phản động, yyy năm tù!!!

Bên thắng cuộc: phản động, zzz năm tù. 

Nhưng mà tính sao đây nếu nhìn lại bản án "treo" mà toà Phúc thẩm xét xử sinh viên yêu nước Phương Uyên và "cái thứ" này:



Nếu vậy thì lại cám ơn ông Đại tá Sáu. Nhờ những gì ông cặm cụi ghi chép và với sự so sánh logic, nhân dân biết trước bản án tương lai dành cho Đinh Nhật Uy là vô tội, trắng án, không treo không triếc gì cả.

*

Các bạn có thể đọc toàn bộ 7 trang kết luận điều tra để thấy thêm những luận điệu của công an kết tội Đinh Nhật Uy vi phạm Điều 258 như chỉ trích cơ quan điều tra đã "bỏ mặc", không quan tâm đến quyền lợi của gia đình bị can (trong khi trên thực tế công an đã chối biến không có bắt Phương Uyên ngay từ đầu - khi họ bắt cóc người sinh viên yêu nước này); hoặc đăng ảnh của Kha, Uyên, được sắp xếp chung với hình của một số đối tượng khác như Tạ Phong Tần, Hải Điếu cày, Võ Minh Trí, Trần Vũ Anh Bình... (có luật nào cấm công dân đăng hình những người này?); hay thông báo về hoạt động của tổ chức "Tuổi trẻ yêu nước" thực hiện dán truyền đơn trên địa bàn tỉnh Long An (có bộ phận nào đã ra thông báo đặt tổ chức này ngoài vòng pháp luật và ai đăng thông tin về họ là vi phạm luật pháp?)...

*

Nhìn vào kết luận của cơ quan điều tra Công an Long An ai cũng có thể nghĩ rằng 7 trang giấy kết luận điều tra và những luận tội của công an không chỉ áp dụng cho Đinh Nhật Uy. Nó áp dụng cho chính mình, cho rất nhiều người. Điều 258 với nội dung mù mờ, ngu ngơ, tuỳ tiện "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân", cộng với tư duy tuỳ tiện, ngu ngơ, mù mờ của tập đoàn làm luật, chế luật, chơi luật, đứng lên luật, đạp mặt luật, hiếp dâm luật đã biến mọi công dân thành những phạm nhân trừ bị xếp hàng cả nước.

Và đó cũng là lý do, mục tiêu chính đáng cho sự ra đời của Tuyên bố 258 và hoạt động không ngừng nghỉ của Mạng Lưới Blogger Việt Nam.

 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo