Quảng Trị quê tôi - Dân Làm Báo

Quảng Trị quê tôi

Loài quỉ đỏ dấu sừng độc chiêu giở
Kêu gọi kiều bào! giúp đỡ đầu tư
Xưa vượt biên gọi phản động bắt tù
Nay bỗng gọi Việt kiều từ âu yếm...

*

Quê tôi đó Quảng Trị miền đất cát
Người dân nghèo với điệu hát câu hò
Khoan hò khoan ni răng rứa tê mô 
Dân quen sống với bão to nắng nóng

Cảnh hùng vĩ với núi cao biển rộng
Dân hiền hòa với cuộc sống thanh bình
Kể từ khi có cộng sản Ba đình
Dựng biên giới chia đôi dòng Thạch Hãn

Yêu đất nước bầy trai làng đi lính
Giáo đường xưa lạnh vắng chúa giáng trần
Giữa đêm đông trên đồn vắng cầu xin
Cho đất nước được hòa bình hạnh phúc

Tàn cuộc chiến chúng tôi bên thua cuộc
Kẻ xuống tàu đi phiêu bạc tha phương
Đứa thương quê âm thầm trốn vô rừng
Nhưng chấp nhận! bởi nước mình thống nhất

Hòa giải dân tộc. Trò lừa bắn giết
Chúng trả thù quân cán chính miền nam
Đi cải tạo thực chất là bắt giam
Bao người chết bởi mưu gian cộng sản

Dân khổ cực đi vượt biên di tản
Bao con tàu chìm đắm chẳng bến bờ
Những xác người trôi giạt chốn hư vô
Tâm đã quyết một đi không chịu ở...

Loài quỉ đỏ dấu sừng độc chiêu giở
Kêu gọi kiều bào! giúp đỡ đầu tư
Xưa vượt biên gọi phản động bắt tù
Nay bỗng gọi Việt kiều từ âu yếm

Đừng mắc bẫy cộng sản luôn nham hiểm
Chúng gạt lừa nhằm để kiếm đô la
Hãy nhìn đi chúng bán cả sơn hà
Quê tôi đó đất quảng nghèo xơ xác

Nhớ ngày trước dân nghêu ngao câu hát
Và giờ đây dân mát mát điên điên
Mới hôm kia anh Viết vác súng colt
Bắn vỡ sọ những thằng khôn có đảng

Quê tôi đó bên dòng sông Thạch Hãn 
Vẫn căm hờn theo năm tháng dần trôi
Máu Lạc Hồng vẫn cuồng cuộn sục sôi
Đang chờ đợi một ngày tiêu diệt đảng 




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo