Yêu cầu chưa thông qua Hiến pháp sửa đổi trong tháng 10 này! - Dân Làm Báo

Yêu cầu chưa thông qua Hiến pháp sửa đổi trong tháng 10 này!

Nguyễn Văn Lý (Danlambao) - Việc đưa ra chủ trương sửa đổi hiến pháp 1992, lúc đầu cho thời gian từ phát động, góp ý, thu thập ý kiến, biên tập... chỉ có 3 tháng, trong đó có tháng Tết; nhiều người đã thấy tầm vóc mưu đồ mang trí tuệ đỉnh cao của đảng độc quyền, là làm cho có chuyện để bịp nhân dân trong nước và thế giới. Do nhiều ý kiến yêu cầu kéo dài thời gian, buộc họ phải công khai cho kéo dài 3 lần 3 tháng. Nhưng chỉ sau 4 tháng thì ban soạn thảo sửa đổi hiến pháp đã đưa ra quốc hội bản soạn thảo, yêu cấu thảo luận thông qua! Rõ ràng qua đây đã lộ bộ mặt thật của họ: việc họ họ cứ làm! Gọi là sửa đổi, nhưng thực tế chỉ thêm bớt râu ria, còn những nội dung mấu chốt vẫn y như cũ.

Trong khi chủ nghĩa Mác-Lê bị hầu hết nhân loại vứt vào sọt rác mà đảng cộng sản Việt Nam vẫn đưa vào hiến pháp bắt dân tộc Việt Nam phải theo. Trong khi gần cả thế giới đi vào dân chủ thì đảng cộng sản Việt Nam vẫn cố tình tròng vào cổ nhân dân ta một chiếc còng do đảng độc trị. Họ cho in bản dự thảo sửa đổi đem đến các gia đình, với bản án chống đảng bọc trong lưng quần của cán bộ kèm theo, bảo với dân đồng ý hay không đồng ý ký vào, rồi họ tổng kết rằng tuyệt đại đa số đồng ý. Danh sách có ai thấy sai quá dám bảo nên sửa đổi, họ sẽ ghi nhớ và sẽ có trăm ngàn biện pháp trừng trị hèn hạ sau này 

Trước một bản dự thảo sửa hiến pháp do đảng đưa ra quốc hội trong tháng năm vùa qua, quốc hội lại mất thì giờ “thảo luận”, cuối cùng chưa “thông qua” được, lại hẹn để đến tháng mười. 

Thực sự họ muốn thông qua họ cũng sẽ chiếm đa số vì hầu hết đại biểu quốc hội đều là đảng viên, Nhưng có lẽ họ cũng thấy quá trơ trẻn nên để lùi lại. 

Làm sao họ có thể làm càn trước việc hàng ngàn nhân sĩ trí thức tiêu biểu ký tên công khai phản đối, hơn chín triệu tín đồ công giáo theo Hội đồng Giám mục Việt Nam ra tuyên bố phản đối, hàng chục triệu tín đồ các tôn giáo khác cùng liên danh ký chung tuyên bố phản đối với hàng chục triệu chữ ký, đi đôi còn hàng chục triệu người bên ngoài phản đối qua hệ thống internet hoặc trao đổi với nhau. 

Hầu hết dân Việt Nam theo hữu thần mà đảng buộc quốc hội cho vào hiến pháp bắt dân phải theo chủ nghĩa vô thần. Họ bắt dân ta phải theo đảng thờ hai ông tây hoàn toàn xa lạ với chủ nghĩa quái thai Mác Lê không tưởng, mà họ đám công khai nói 80, 90 và chiếm hơn thế nữa phần trăm dân Việt Nam ủng hộ đảng! Đã nhiều người thách đảng cho trưng cầu dân ý thử một xóm, một phường xem có đúng là dân theo đảng hay không, nhưng họ đâu dám làm. 

Họ áp đặt một thể chế phản dân hại nước khiến đất nước cứ ngày càng tụt hậu. Từ độc quyền, phát xít những người leo lên lãnh đạo thì tha hồ tham nhũng, áp bức nhân dân. 

Họ cho công an quân đội chế độ ưu đãi đặc biệt với trang bị súng ống tinh xảo để đàn áp nhân dân có ý kiến ôn hòa. Đặc biệt họ dùng bọn đầu gấu, lưu manh côn đồ, nghiện ngập để dùng mọi thủ đoạn đê hèn nhơ bẩn đối với những ai có ý kiến không tán thành bọn lãnh đạo thối tha. 

Sửa đổi hiến pháp là việc hết sức hệ trọng của đất nước. Trong khi còn nhiều ý kiến chưa thảo luận ngã ngũ, để thêm thời gian thảo luận hoàn chỉnh một hiến pháp có nội dung tiến bộ hơn là việc cần thiết. Trong khi đó cứ tiếp tục thi hành hiến pháp đang có còn hơn là thông qua mà chẳng thay đổi cơ bản gì. Cho đến nay, nội dung hiến pháp sửa đổi mà đảng đưa ra trong tháng 10 này chắc chắn cũng không khác gì bản dự thảo mà họ đã đưa ra trong tháng 5. Bởi cái còng mang tên “ điều 4” mà đảng dùng quyền cướp để đeo vào cổ dân, trong đó có đại biểu quốc hội và cả con cháu họ, cho đến nay, đảng chắc sẽ không chịu tháo bỏ. Cái “kinh tế nhà nước là chủ đạo”, cái “ruộng đất là của chung” (do đảng nắm) đảng sẽ không buông thả. Vì có như thế họ mới tha hồ tham nhũng làm giàu, họ sẽ quyết sống chết giữ lấy... Họ sẽ không chịu từ bỏ cái chế độ phản dân hại nước mà họ cướp được! Theo thể chế mà đảng đang cầm quyền, thì quốc hội là công cụ làm theo đường lối của đảng. 

Đau đớn cho dân tộc nói chung và cho những đảng viên có lòng với dân với nước là đại hội đảng nhiệm kỳ qua đã đề ra một đường lối chuyên chính phản động sắc máu, do đó, ông lãnh đạo quốc hội, ông bộ chính trị nào phát biểu trái với “đường lối đã định sẵn” thì sẽ là tự sát. Việc dừng thông qua hiến pháp sửa đổi, để xem xét con đường tốt đẹp nên đi, chờ đại hội đảng sắp tới có những thay đổi cần thiết mới sửa đổi hiến pháp theo đường lối mới là việc làm sáng suốt. Nhân dân mong chờ đại biểu quốc hội sáng suốt bỏ phiếu quyết định. Qua việc bỏ phiếu chưa thông qua hiến pháp lấn này, các vị đại biểu quốc hội sẽ thể hiện được ý chí nguyện vọng của nhân dân! Các vị có quyền ngẩng cao đầu và nhân dân sẽ ủng hộ quý vị. 

Bắc miền Trung những ngày mưa bão 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo