Điệu ru nước mắt nhà Sản - Dân Làm Báo

Điệu ru nước mắt nhà Sản

David Thiên Ngọc (Danlambao) - Kể từ khi Hồ Tập Chương rước giặc về giết nhân dân. Qua cải cách ruộng đất (CCRĐ) gần 200 ngàn nông dân VN vô tội đã ra đi không kịp nhắm mắt, trăn trối một lời... hàng triệu người phải sống trong tang thương mang nỗi niềm uất hận... thì Hồ tập Chương thượng đài ca bản “mưa rừng”... nhưng chỉ ướt nhầm “lá hẹ”... chứ chưa ướt đến “lá đa” do Nông thị Xuân cất giữ hay Tăng Tuyết Minh giấu kín ở bên Tề.

Thế rồi mọi việc cũng trôi đi như nước chảy qua cầu... vì những họng súng luôn lăm le khét mùi xương thịt và tanh mùi máu ngay đầu ngõ cuối thôn trong những sáng tinh mơ hay hoàng hôn bảng lảng...

Rồi từ đó người dân ngập chìm trong lửa đạn khi tập đoàn CSVN quyết tâm đánh cho đến người VN cuối cùng (thực hiện mưu đồ của CS Nga-Tàu), đem xương máu làm mồi để đốt dãy Trường Sơn. Trong giai đọạn này nước mắt tuôn ra từ người dân, cha khóc con, vợ khóc chồng, em khóc anh... khi nhận được hung tin người thân của mình đã hiến thân cho mưu đồ của quỉ ma phương Bắc (chứ không phải đền nợ nước) rồi sau đó gia đình nhận được tấm bảng “Gia đình vắng vẻ” vì chết hết nên hiu quạnh chứ không phải “Gia đình vẻ vang”.

Đến năm 1969 nhân dân Miền Bắc VN cũng phải một lần rơi nước... mắt mà còn cộng thêm tiếng kêu gào thảm thiết(!?)... lần này nước mắt không chảy ra từ đáy lòng, từ trái tim khóc cho chồng con mà từ sự hãi sợ... nếu nước mắt không rơi và không gào thét thì e rằng khó sống. Lần khóc gào tập thể này diễn ra khắp nông thôn thành thị núi rừng là đêm 2/9/1969 và những ngày sau đó khi cáo hồ về với bang chủ Mác-Lê. Cái phiên bản khóc lên đồng này được tái hiện ở Bắc Triều Tiên mà còn dữ dội hơn vào cuối năm 2011 khi Kim động chủ “Giã từ gác trọ”. Cái khóc năm đó ở Bắc Triều Tiên thật là quá ngộ. Khóc lên đồng, khóc tập thể như một giàn đồng ca có lớp có lang... có nhạc trưởng cầm chịch hô 1, 2, 3... khóc!!! Thế là thét la, mếu máo (hay cười trong tâm?) nước mũi, nước mồm, nước... vãi ra bốc mùi không ai chịu nỗi.

Trở về với nhà Sản VN. Những điệu ru nước mắt đó bẵng đi một thời gian. Thế rồi không biết vận mệnh đất trời càn khôn xoay chuyển... thiên đường địa ngục hai đường như sắp mở ra... Liên tiếp trong hai năm qua từ tháng 10/2012 cho đến những ngày qua những hiện tượng khác thường đã diễn ra hầu như là bước đệm cho năm 2014 sắp đến để nhân dân VN mở hội “Liên Hoa” chăng?.

Chiều ngày 15/10/2012 bước ra từ động quỉ Ba Đình Tổng Lú mếu máo mà rằng “Thương thay cho đồng loại với nhau và là đồng môn, đồng băng, đồng đảng... không thể đoạn nghĩa chi tình nên đao hạ lưu nhơn để sống cùng nhau chia phần cát cứ mà bòn rút non sông... có lẽ nào đôi đường cách biệt, thà thay đổi xiêm y chứ tay chân lẽ nào chặt được? Ếch ơi là Ếch! hu... hu... ô hô... trời cao chứng giám. Thế là cả lũ bốn tên: “Đần, Đù, Điếm, Đạo” cùng một “Giuộc” với nhau chia phần xương máu của bá tánh sinh linh Hồ Xã Nghĩa. Cho dù có chém giết nhau thật sự thì phe nào thắng nhân dân cũng trắng tay phơi xác...

Chưa hết! Ở cái thiên đường thổ tả này có lắm trạng thái khóc. Chia lìa âm dương cách trở đôi đường tất nhiên là khóc. Vui quá không kềm được nỗi lòng cũng khóc như “vui sao nước mắt lại trào?” (Xuân Hồng trong đại thắng mùa xuân). Khóc lên đồng tập thể nếu không thì khốn đốn có khi phải nghe “tiếng gõ cửa lúc nửa đêm” vì lúc ban ngày không chịu khóc!. Khóc cúi đầu vì sợ lộ chân tướng như Hồ thuở ấy. Khóc để biểu lộ nỗi bức xúc, đau đớn nhưng trong tim thì ngược lại... (khóc dối) như sau đây:

Bà đại biểu cuốc hội Võ Thị Dung, ngày 1/11/2012 trong buổi thảo luận tăng lương cho cán bộ đảng viên (trong đó có bà) mà chạnh lòng khi nghĩ đến các bệnh nhân ở một trại phong vô cùng thiếu thốn, mọi khoản tiền đều quá eo hẹp từ thuốc men cho đến các nhu yêu phẩm, phần ăn... trong khi cán bộ đảng viên có cuộc sống quá xa hoa phung phí... .nghĩ đến đây bà “Bật Khóc” hết volume mà không kềm chế được... làm cả hội trường chết lặng giây lâu như đang mặc niệm một linh hồn khả kính!

Ngày 22/10/2013 trong lúc thảo luận tại tổ trong kỳ họp cuốc hội lần này bà Dung lại tái diễn bản “mưa rừng” khi nghe chính phủ báo cáo tình hình KTXH quá bình yên... nhân dân hạnh phúc! Trong lúc trước khi đi họp thì chinh tai bà nghe, mắt bà thấy những tiếng “nấc” và những vẻ mặt đẫn đờ, thỉu não... của người dân từ trẻ đến già vì đang đối diện với thực trạng một nền KT quá ư là ngặt nghèo và đã rơi xuống vực thẳm chạm đáy từ mấy năm qua. Chiếc khăn tay của bà hình như có đổi màu đôi chút!

Những năm đương kiêm bộ trưởng NN&PTNT ông Lê huy Ngọ cũng hơn một lần bậc khóc khi thương cảm cho nông dân trồng vải thiều ở Bắc Giang gặp cơn khốn đốn khi bị bọn đầu nậu thu mua vải thiều từ Tàu sang ép giá. Rồi cũng một lần khóc nữa khi thấy nông dân rét mướt, người già chết cóng vì thiếu chăn mền nên không chịu nỗi những cơn gió mùa Đông Bắc từ Trung cộng thổi sang... trong khi cán bộ đảng viên chởm chệ trong xe hơi khi dong ruổi ngoài đường... về nhà thì chăn êm nệm ấm, chân dài chăm sóc...

Ngày 24/10/2013 cũng trong lúc thảo luận ở tổ cuốc hội bà dì ghẻ kim Tiến cũng cảm thấy đôi mắt cay xè với hai dòng lệ chảy dài khi mọi người nói đến cái thân giá lạnh trôi nổi của chị Huyền không biết giờ này vùi lấp ở nơi đâu??? Nhưng thật ra những dòng lệ kia là nỗi lo âu cho chiếc ghế bộ trưởng nếu sóng sông Hồng cuồn cuộn nổi lên cuốn phăng theo sự cuồng nộ con người và oan hồn đã khuất!

Cũng việc chị Huyền, chiều ngày 26/10/2013 ông Vũ đức Đam cũng không kềm chế được nỗi niềm và đã bật lên “tiếng nấc” tô... hô... Chị Huyền ơi! chị sống khôn thác thiêng hộ phù cho chiếc ghế PTT của tôi sắp nhận được bền lâu... tôi nguyện kết cỏ ngậm vành đáp đền ơn sâu nghĩa nặng. Nếu mai này tôi thay thế được ngài mit-tơ Bin tôi sẽ tôn chị lên thành Thánh và lập đền thờ... hương khói ngàn năm!!!

Những trận mưa rừng trong nhiều ngữ cảnh như một trường khúc bi ai mà tạo hóa đã an bài để tiễn đưa loài “ngạ qủy” về lại với cõi âm ty.

Những cành đào của “Thần Trà Ất Lũy” đã tung lên-Quỉ ma đều trối chạy...

“Nam Quốc sơn hà Nam Đế cư.
Tuyệt nhiên định phận tại Thiên thư... ”

Ngày 29/10/2013

David Thiên Ngọc


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo