Liệu tại “Hội nghị 8” này Nguyễn Phú Trọng có thể làm mưa làm gió? - Dân Làm Báo

Liệu tại “Hội nghị 8” này Nguyễn Phú Trọng có thể làm mưa làm gió?

Nhà báo Châu Thành (Danlambao) - Có lẽ trước cảnh “Nhân (bất) Hòa”, “Địa (chẳng) Lợi” mà “Thiên (đã không) Thời”; nên mở đầu hội nghị 8 của BCH trung ương đảng cộng sản Việt Nam, những trận bão lụt kinh hoàng đã giáng thảm họa xuống đầu nhân dân các tỉnh bắc miền trung. Hàng vạn gia đình với nhà cửa cuốn trôi cùng hàng vạn người đói rét! Trong lúc ấy những lãnh đạo đảng vẫn ung dung com-lê, cà-vạt sang trọng bàn chuyện của đảng, không hề có một lời chia sẻ đau thương với những người dân bất hạnh! Mãi đến hết mưa bão, sau khi các trang mạng phê phán quá, mới có lời thăm hỏi và kêu gọi quyên góp giúp đỡ.

Sau thất bại ê chề liên tiếp tại hội nghị 6 và hội nghị 7, chắc lần này, Nguyễn Phú Trọng chuẩn bị kỹ càng lắm. Những ai sẽ nắm vai trò chủ chốt trong các ban chuẩn bị cho đại hội lần thứ XII của đảng chắc phải ở trong phe Trọng. Còn việc thông qua sửa đổi hiến pháp chắc Trọng sẽ dùng hình thức như vừa qua đã làm với nhân dân: phát cho mỗi một ủy viên trung ương một tập tài liệu do Trọng chủ xị biên soạn “Dự thảo sửa đổi hiến pháp 1992”, yêu cầu trả lời theo kiểu lấy ý kiến tín nhiệm ở quốc hội: “đồng ý cao”, “đồng ý” và “đồng ý thấp”. Trước đó, Trọng sẽ báo cáo trước hội nghị rằng 100% bộ chánh trị đã thông qua. Kết quả lấy ý kiến trong trung ương đảng Trọng sẽ tuyên bố: 100% hội nghị “đồng ý”!

Có thể nói trắng sự thật là cho đến nay không một người nào có chút ít học thức lại không thấy chủ nghĩa Mác-Lê nin rất nhiều sai trái, chủ nghĩa xã hội chỉ là trò bịp, nhưng những lãnh đạo đảng khi ngồi với nhau không ai dám nói sai. Kinh nghiệm cho thấy ở cấp bộ chính trị, như Hoàng Xuân Bách, một người rất am tường về chủ nghĩa Mác nói ra sự thật, liền bị đám đông hất ra khỏi vị trí “ông vua con” như bỡn với cái tội “Không kiên định lập trường”. Cái đám làm vua tập thể ấy không phải “Một người vì mọi người - Mọi người vì một người ” như Nguyễn Tấn Dũng nói ở Liên hiệp quốc vừa qua, mà trong đó có phe phái. Phe nào đông phe ấy quyết định kiểu như qua hội nghị 6, hội nghị 7 vừa rồi. Trước việc đảng cho tiêu chuẩn vô cùng lớn là “Kiên định lập trường quan điểm” mà anh dám nói trái, thì phe kia sẽ ó lên hạ bệ, để đưa người của mình vào. Có lẽ cũng để tỏ ra “Kiên định lập trường quan điểm” mà vừa qua, Nguyễn Phú Trọng đi đâu cũng bô bô lên án những ai yêu cầu bỏ điều 4 phi pháp, yêu cầu tam quyền phân lập, đòi đa nguyên đa đảng xây dựng xã hội theo thể chế dân chủ là “thoái hóa, biến chất” và chỉ đạo “xử lý”! Gần đây Trọng còn buột mồm nói ra một câu cực kỳ phản động rằng “cương lĩnh của đảng (CSVN) đứng trên hiến pháp”! Ông đảng trưởng không xem dân là gì và không biết thế giới họ sẽ chê cười như thế nào qua kiểu độc quyền cướp ở thời đại toàn cấu hóa như vậy, thật đáng xấu hổ cho cái đảng này! Quả là một trường hợp lú lẫn chưa từng thấy.

Liệu Trọng có thể làm mưa làm gió trong hội nghị 8? Trong thời gian hội nghị này, mưa bão đã tàn phá mất một phần đất nước, còn Trọng chắc không thể làm mưa làm gió ở hội nghị có đến 5 “ông vua con” ngồi chình ình chủ trì trên khán đài. Theo quan sát sắp tới ít nhất cũng đến 8, 9 “ông vua con” tranh nhau lên làm “tổng vua”. Ngoài 5 ông ngồi chễm chệ trên ngai, còn bên dưới chắc đến 4, 5 ông nữa râu ria đã dài dài (nhưng mọc ngầm) cũng muốn nhảy lên chứ chẳng ít.

Trong đám đông lãnh đạo đảng lâu nay, từ cấp thấp nhất cho đến cao nhất, anh nào cũng muốn như cóc nhảy lên một bậc cao hơn để thỏa thích bốc, hốt trong chế độ độc tài, vì thế mà đất nước không cách gì tiến lên được.

Đa số nhân dân và đảng viên đã ớn đến tận cổ cái chế độ phản dân hại nước này, nhưng chưa làm sao được vì mọi sự đều do lãnh đạo quyết định. Muốn làm lãnh đạo thì phải giỏi nịnh hót, đút lót, nguyện làm tay sai. Vì thế không có người có tài, có tư cách bước vô hàng ngũ này.

Trước đòi hỏi tiến lên của xã hội, chúng ta còn tin sự chuyển hóa một bộ phận không nhỏ của lãnh đạo khi nghĩ đến đời con cháu của họ thấy nhục trong một đất nước kém cỏi so với các nước chung quanh, mà trở về với nhân dân. Và, nhân dân sẽ như bão lụt cuốn phăng mọi rác bẩn mang danh đảng cộng sản Việt Nam dìm xuống biển sâu!

Trước tình thế suy đồi của đảng hiện nay và trong một đất nước lụn bại thê thảm, chắc đảng trưởng Nguyễn Phú Trọng cũng chẳng làm được trò trống gì. Đã đến lúc nhân dân và phần lớn đảng viên mang phẩm chất con người Việt Nam tuyên bố: “Phải thay đổi đảng và Nguyễn Phú Trọng về vườn đi!”




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo