Hãy tạo một đàn én đem mùa Xuân về cho người dân Việt - Dân Làm Báo

Hãy tạo một đàn én đem mùa Xuân về cho người dân Việt

Như Nguyên (Danlambao) - “Một con én không làm nên mùa xuân, nhưng một đàn én sẽ đem mùa xuân ấm áp, tươi đẹp cho người dân Việt. Hãy tạo một đàn én mà con én đầu dàn là các bậc chân tu. Đã đến lúc các bậc chân tu phải hành động, nếu chậm trễ Việt Nam sẽ trở thành một “Tây Tạng” thứ hai của Trung Quốc, khi đó nếu có một ngàn nhà sự tự thiêu hy sinh thì sự hy sinh của các nhà sư đó sẽ không còn tác dụng nữa...

*

Một hôm ngồi đàm đạo vời một nhà sư trẻ, tôi hỏi:

- Thưa, Thầy có biết gì về sự đấu tranh của các bạn Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Điếu Cày... không?

- Thỉnh thoảng tôi cũng đọc báo mạng và đã biết được sự dẫn của các bạn đó.

- Thầy có biết đĩa CD thuyết giảng về “đạo pháp” của “nhà sư” Thích Chơn Quang không?

Trầm ngâm một vài phút. nhắp một ngụm trà, nhà sư trẻ chậm rãi nói:

- Lúc đầu tôi không tin những điều mà một vài phật tử kể lại sau khi các vị này xem đĩa CD đó. Sau khi xem xong đĩa CD, nói thật với anh, tôi rất bàng hoàng. Tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng là phi chính trị, nhưng rất tiếc là có những vị sư đã chọn con đường đi lệch với tôn chỉ đó. Đạo Phật dựa trện nền tảng tự giác, tự nguyện. Lợi dụng điều này đã có không ít người chọn con đường “tu hành” để tiến thân và Thích Chơn Quang là một trong những người đó.

- Nếu nói Tôn giáo là phi chính trị. Thế thì các tu sĩ làm ngơ trước những bất công mà người dân phải chịu sao?

- Nói làm ngơ thì không đúng, phải lên tiếng đúng lúc và đúng thời điểm. Điều quan trọng là đừng để các tổ chức chính trị lợi dụng (Ni sư Huỳnh Liên và một số tu sĩ khác đã bi CSVN lợi dụng ở miền Nam trước 1975). Nếu những tu sĩ (tất cả các tôn giáo) đã chọn tu hành là con đường giải thoát cho bản thân, thì họ chỉ cần chọn một nơi nào hoang vắng để tu niệm và chờ ngày giải thoát. Đã chọn con đường hy sinh mọi cám dỗ cá nhân để mưu cầu đem lại sự bình an cho mọi người thì người tu hành không thể để dễ bị kích động bởi những gì xảy ra xung quanh mình và một phần vì chính quyền hiện nay đã dùng những biện pháp quá “thô bạo” nếu lực lượng tôn giáo tham gia đấu tranh. Anh hãy tin một điều “những gì phi chân lý sẽ lụi tàn”.

- Nhưng nếu quí Thầy cứ im lặng mãi, đến lúc nào đó Việt Nam trở thành một Tỉnh của Trung Quốc thì sao?

- Khi đó chắc chắn sẽ có cách ứng xử khác. Tôi tin chắc rằng các Ni, Sư của Phật giáo sẽ hành động khác xa với những gì mà “nhà sư” Thích Chơn Quang đã làm.

Hiện nay, phần lớn Đại đức Tăng Ni của Phật giáo đều có suy nghĩ như nhà sư trẻ mà tôi đã có dịp đàm đạo. Riêng Phật giáo Việt Nam Thống Nhất đã chọn phương cách riêng của mình: “Kiên quyết đòi thực thi dân chủ tại Việt Nam và lên án mưu đồ xâm lược nước ta của Trung Quốc”. Tuy nhiên, sự đấu tranh này chỉ được thể hiện qua các trang mạng, vì thế nên chưa tạo được ảnh hưởng đối với người dân trong nước (Cộng đồng thế giới trân trọng sự đấu tranh kiên cường, bền bỉ của Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ, người dân trong nước ít người được biết).

Trong những năm qua, giới lãnh đạo cộng sản hai nước Việt Nam - Trung Quốc đã có những thỏa thuận mà người dân chúng ta không được biết. Tuy nhiên dân ta cũng suy đoán được những thỏa thuận mà giờ đây dân tộc Việt Nam đang đứng trên bờ vực của sự xâm lăng bởi quân xâm lược TQ.

Chúng ta phải làm gì để chống lại cuộc xâm lăng từ phương Bắc?

Tại sao lực lượng tôn giáo nói chung và Phật giáo nói riêng chưa thực hiện được một cuộc biểu tình đòi thực thi dân chủ tại Việt Nam và phản đối âm mưu xâm lược nước ta của TQ? Chúng ta khó có thể lập một lực lượng liên minh các tôn giáo, vì hiện nay có không ít mật vụ lẫn lộn trong các tu sĩ của Phật giáo, thiên chúa giáo có thể khó hơn, nhưng không thể nói là không có. Để cuộc đấu tranh đòi tự do, dân chủ cho người dân Việt, đồng thời với việc chống TQ xâm lược nước ta đạt kết quả tốt, tôi xin đề nghị một số ý như sau:

1- Qua các bài giảng kinh trong nhà thờ và các buổi tụng kinh ở các chùa, quý Đức cha, quý Đại Đức Tăng, Ni nên đặt vấn đề tại sao đất nước ta hiện nay có những bất công mà không ai giải quyết: Cán bộ tham nhũng không ai xử, đất đai của người dân bị giải tỏa được đền bù với giá quá xa thực tế, người dân không đủ điều kiền để có nơi ở mới tương xứng.

2- Tại sao người dân phản đối Trung Quốc xâm lược Việt Nam bị lực lượng an ninh Việt Nam hành xử thô bạo? Nếu có ai phản đối sự kiện này và cho rằng chúng ta vu khống thì Đức cha và Đại đức Tăng - Ni hãy tặng những người này các áo Pull có in dòng chữ “HOÀNG SA- TRƯỜNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM”, và đề nghị họ mặc ngay những chiếc áo này đi về thì sẽ có câu trả lời sáng tỏ.

3- Tại sao đất nước ta bị mất hơn 20. 000km vuông về tay TQ - Bằng chứng rõ ràng là ẢI NAM QUAN giờ đây nằm sâu trong lãnh thổ của Trung Quốc?

4- Cảnh báo những nguy hại đang đến từ TQ qua hàng hóa, thực phẩm độc hại, cùng các đồ chơi trẻ em có tính bạo lực và đặc biệt là những công trình do nhà thầu Trung Quốc thi công.

Bất cứ người dân nào, nếu đem 4 vấn đề trên ra nói công khai trong xã hội thì chắc chắn sẽ bị an ninh Việt Nam sờ gáy. Vì thế nếu các con chiên, các phật tử hàng ngày được nghe các vấn đề trên thí quí Đức Cha, quý Đại Đức sẽ bị “chăm sóc” rất kỹ. Đã đến lúc lực lượng tôn giáo phải vào cuộc, phải chuẩn bị những kịch bản gây chấn động dư luận quốc tế.

Vừa qua Việt Nam đã được bầu vào hội đồng nhân quyền của LHQ, đây là một điều kiện tốt cho phong trào đấu tranh đòi tự do, dân chủ tại Việt Nam. Chính quyền Việt Nam sẽ không dám để có những có những hình ảnh như “cú đạp chân vào mặt” mà cộng đồng thế giới đã được “chiêm ngưỡng” hình ảnh “quá đẹp “về thực thi nhân quyền tại Việt Nam.

“Một con én không làm nên mùa xuân”, nhưng một đàn én sẽ đem mùa xuân ấm áp, tươi đẹp cho người dân Việt. Hãy tạo một đàn én mà con én đầu dàn là các bậc chân tu. Đã đến lúc các bậc chân tu phải hành động, nếu chậm trễ Việt Nam sẽ trở thành một “Tây Tạng” thứ hai của Trung Quốc, khi đó nếu có một ngàn nhà sự tự thiêu hy sinh thì sự hy sinh của các nhà sư đó sẽ không còn tác dụng nữa.

Sài Gòn, ngày 21/11/2013




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo