Một tên nước tạm thời cho Việt Nam - Dân Làm Báo

Một tên nước tạm thời cho Việt Nam

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - "...Chỉ xin thay hai chữ VIỆT NAM đứng sau CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA... bằng hai chữ CHẤM CHẤM, viết tắt là CC. Để từ nay gọi là Nước CHXHCHCC, cho đỡ nhục quốc thể và cho đỡ tủi hổ con cháu Vua Hùng “đã có công dựng nước, bác cháu ta phải lo giữ nước”..."

*

“Cọng Sản cọng Nô
Xã Nghĩa đi trước
Tên nước đặt sau
Cọng Sản cọng Nô
Cái liềm khua trước
Cái búa khua sau
Mổ đập lên đầu
Những người yêu nước” (1)

Trong trường hợp Quốc Hội dựa theo nguyện vọng của toàn dân sẽ OK Salem thông qua Hiếp Pháp cho phép Việt Nam ta tiếp tục sự nghiệp kách mạng Mác xít - Lên nin nít -Xịt tà lin - Hồ Chí Minh rinh về, thì nhu cầu bức xúc hàng đầu là“xử lý” cái tên nước sao cho coi được, dù là chỉ tạm thời CNXH.

Từ ngày giải phóng Miền Nam, Kách Mạng đưa cả nước tiến lên CNXH đã xây đang xây sẽ xây chưa biết bao giờ xong, nay đã gần 40 năm. Bốn mươi năm nhìn hai chữ Việt Nam đứng lủi thủi làm “cái đuôi đi sau rốt” (1) cho Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa để làm thành cái gọi là quốc hiệu, có lẽ chẳng ai còn nhận mình là người Việt Nam lại khỏi đau nỗi nhục quốc thể. Nhưng cứ nén nhục lờ đi, “CNXH có ra sao, VN mình mới chịu làm cái đuôi thế này”; thây kệ quốc nhục quốc thể, cứ chịu đấm ăn xôi xã hội chủ nghĩa!

Nhưng bốn mươi năm xấp xỉ trên cả nước, 60 năm già dặn riêng Đất Bắc chịu đấm rồi mà xôi XHXN đâu chẳng thấy, chỉ thấy xôi ăn mày của Tư Bản: “Đổi mới tư duy”; “Đổi mới hay là chết”, bèn bò lê bò lết nắm áo Kinh Tế Thị Trường, sợ xấu hổ với đám con nít bọn ngu dân, che mặt bằng cái mo cau tả tơi “định hướng XHCN”.

Trong khi đó sư tổ là CHXHCNXV Nga rồi tiếp theo là một lô lâu la CHXHCNXVN Armenia, CHXHCNXVN Azerbaijan, CHXHCNXVN Belarus, CHXHCNXVN Estonia, CHXHCNXVN Gruzia, CHXHCNXVN Kazakhstan, CHXHCNXVN Kyrgyzstan, CHXHCNXVN Latvia, CHXHCNXVN Lithuania, CHXHCNXVN Litva, CHXHCNXVN Moldova, CHXHCNXVN Tajikistan, CHXHCNXVN Turkmenistan, CHXHCNXVN Ukraina, CHXHCNXVN Uzbekistan, đã bỏ “xôi” CNXH chạy lấy “nước” từ lâu lắm rồi.Chỉ còn lại bầy cháu của Bác Hồ là cầm sung dí đầu Việt Nam làm tiếp tục đứng đó làm cái đuôi cho CHXHCN !

Nhìn lại Lịch sử nước nhà đã trãi qua bao lần đổi quốc hiệu: XÍCH QUỶ, VĂN LANG, ÂU LẠC, NAM VIỆT, VẠN XUÂN, AN NAM ĐÔ HỘ PHỦ, AN NAM, ĐẠI CỒ VIỆT, GIAO CHỈ, ĐẠI VIỆT, ĐẠI NGU, ĐẠI NAM, VIỆT NAM, VIỆT NAM DÂN CHỦ CỘNG HÒA, VIỆT NAM CỘNG HÒA... Ta thấy dù ở thời đại nào tên nước cũng đứng hiên ngang, lừng hựng, kiêu hung, ngay cả giai đoạn nô lệ bị Nhà Đường: AN NAM ĐÔ HỘ PHỦ.

Chỉ có từ thời đại Hồ Chí Minh, Dân tộc ta mới phải thui thủi thế này: CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA Việt Nam.

Chịu đấm ăn xôi! Chịu đấm đó để được ăn xôi liền đó đã là cả một điều nhục nhã phải cam tâm vì miếng ăn. Đàng này, VN đưa lưng chịu chẳng những đấm mà còn bị đá, đạp, đập, đục, đinh, đánh, đủ đòn nhưng chỉ xôi hỏng bỏng không; đã vậy nay lại còn hứa lèo chưa biết đến hết thế kỷ 21 đã có xôi XHCN chưa.

Mặc dầu mới đây anh Cả Lú phán đến cuối thế kỷ này không biết CNXH đã xoay tới xoay lui xong chưa khiến ai cũng oải cực kỳ, nhưng là người công dân biết tôn trọng Hiến Pháp là Bộ luật quan trọng nhất sau đảng Pháp, luôn chấp hành nghiêm chỉnh Bộ luật Hình Sự mà mọi sự gì Dân nói Dân làm không vừa lòng bang đảng cũng có thể dựa vào đó mà hành, không ai có thể gọi tên nước hiện hành khác đi được.

Chỉ xin thay hai chữ VIỆT NAM đứng sau CỘNH HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA... bằng hai chữ CHẤM CHẤM, viết tắt là CC. Để từ nay gọi là Nước CHXHCHCC, cho đỡ nhục quốc thể và cho đỡ tủi hổ con cháu Vua Hùng “đã có công dựng nước, bác cháu ta phải lo giữ nước”.



________________________________

Chú thích:

(1) Xin phép tác giả “Con vỏi con voi, cái vò đi trước…”


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo