Ai khổ vì ai? - Dân Làm Báo

Ai khổ vì ai?

Hồ Trung Thạnh (Danlambao) - Bộ trưởng bộ Nội vụ nói chỉ có 1% cán bộ cơ quan nhà nước là không biết việc. Chỉ tội số tôi đen đủi nên 99% số người biết việc kia tôi không gặp mà gặp phải 1% người không biết việc.

Tôi đầu tư công trình điện phục vụ dân tưới cà phê ở huyện Ia Grai tỉnh Gia Lai đã 6 năm, nhưng nay bị ngành điện ép nên bán tháo chạy (xem thêm bài Độc quyền: cái tiền đè cái lý! tôi đã viết). Bán được một trạm biến áp, tôi viết giấy thông báo đã bán kèm theo giấy bán tài sản đem đến điện lực Gia Lai làm thủ tục để cho người mua trạm biến áp mua điện từ công trình.

Chỉ một tờ giấy viết bán trạm biến áp thôi, nhưng cán bộ Điện lực giải quyết vòng vo:

Cán bộ nói: Sao là giấy bán trạm biến áp, phải là hợp đồng.

Tôi trả lời: Cá nhân với cá nhân mua bán tài sản với nhau là vụ việc dân sự, tuân thủ theo bộ luật dân sự chứ không phải luật nào khác nên viết giấy bán là được chứ không phải ký kết hợp đồng.

Cán bộ hỏi: Chữ ký có đúng của người mua không?

Tôi trả lời: Giấy bán tài sản là do người bán viết rồi giao cho người mua giữ nên không cần chữ ký người mua. Tôi là người bán, tôi đem giấy bán đến đây thì chữ ký bên bán đúng là của người bán rồi, còn bên mua không cần thiết phải quan tâm đến chữ ký.

Cán bộ nói: Phải có xác nhận của UBND xã.

Tôi trả lời: Không thể xác nhận được vì UBND xã là cơ quan hành chính, còn việc mua bán tài sản là vụ việc dân sự, vụ việc chẳng có liên quan

Cán bộ nói: Phải có công chứng.

Tôi trả lời: Trạm biến áp là tài sản không có đăng ký sở hữu chủ nên cơ quan công chứng không thể biết tôi là chủ sở hữu nó mà đứng ra công chứng

Cán bộ nói: Phải có người làm chứng.

Tôi trả lời: Người làm chứng là người biết tôi là chủ tài sản. Điện Lực là người biết nhất tôi là chủ tài sản, vì tất cả các hồ sơ đầu tư trạm biến áp lưu giữ ở Điện Lực tôi đều ký tên chủ đầu tư, bên Điện Lực tự làm chứng được sao lại đòi người khác đứng ra làm chứng.

Tôi chờ đợi, cuối cùng thì cán bộ giải quyết như sau: “chờ hỏi trưởng phòng – hôm sau đến”

Hôm sau tôi lại đến thì được biết trưởng phòng đi công tác Đà Nẵng.

Tôi lại chờ, lại khổ. Dân khổ vì ai?



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo