Made in Swiss, Made in China - Dân Làm Báo

Made in Swiss, Made in China

Trần Thị Hải Ý (Danlambao) - “…tránh nói tới tấm gương hòa giải của Nelson Mandela, âu là nỗi khổ tâm giấu kín của từng cá nhân người viết lề đảng, và khi đem Hồ Chí Minh vĩ đại của riêng họ ra đặt cạnh Nelson Mandela vĩ đại của cả thế giới, một là do chỉ đạo từ trên; hai là cách so sánh câm giữa 2 cái đồng hồ song sinh hiệu Ômega: một cái Made in Swiss, một cái Made in China!”

*

Cựu tổng thống Nam Phi, luật sư Nelson Mandela vừa qua đời hôm 05-12-2013, thọ 95 tuổi. Một lần nữa, toàn thế giới lại nghiêng mình thương tiếc một đứa con thật sự vĩ đại của trái đất. Trên mạng Internet nói riêng đã có sự so sánh ông Nelson Mandela với ông Hồ Chí Minh trên nhiều bình diện.


Báo giới toàn cầu đều có chung một nhận định khách quan khi truy niệm một Nelson Mandela vĩ đại, đó là tấm gương hòa giải của cụ. Thật vậy, chính lòng vị tha, lòng khoan dung bao la đối với kẻ cựu thù của cụ Nelson Mandela đã tạo cho nhân loại thêm một tấm gương tỏa sáng về hòa giải. Theo chỗ tôi biết, Tổng thống Abraham Lincoln, tướng Ulysses Grant của Hiệp chủng quốc Hoa Kỳ cũng là hai tấm gương vĩ đại về hòa giải. Và điều kỳ lạ là cho đến khi tôi gõ những hàng chữ này, báo chí CH xã nghĩa Việt Nam vẫn né nói tới sự vĩ đại tiêu biểu nhất của cụ Nelson Mandela là sự hòa giải; nhưng lại vồ vập tràng giang ngoáy vào cái gọi là ‘giải phóng dân tộc’ của Hồ Chí Minh và của Nelson Mandela! Không ai dư thời giờ để phân tích chi ly một sự so sánh khập khiễng lồ lộ ở ngay tíc tắc bắt gặp đầu tiên. Chỉ xin nêu thắc mắc đơn giản là:

- Đến Ngày Quốc Tế Nhân Quyền 10-12-2013 này, dân tộc Nam Phi đen cũng như trắng đã được giải phóng khỏi ách Apartheid / phân biệt chủng tộc chưa, được hưởng Quyền làm người, Quyền công dân chưa? Hỏi tức trả lời. Và đất nước Việt Nam, nghe người ta liên chi ca cẩm từ 38 năm qua là đã hoàn toàn giải phóng: dân tộc con rồng cháu tiên đã thật sự được giải phóng chưa, được hưởng Quyền làm người, Quyền công dân cơ bản chưa? Hải Ý em chưa biết! Mong các chú bác, các anh chị hoan hỉ nhín chút thời giờ vàng bạc trả lời cho. Ách thực dân Tây và ách đế quốc Mỹ đã đành cả hai đều khốn nạn cả, nhưng so với ách bá quyền Tàu phù Hán tộc lại đang ẩn hiện cộng với ách cộng sản viễn vông hiện hành trên hình chữ S: cái nào bá đạo, khốn nạn, ngu xuẩn, thuyền thúng hơn?

Trong thủ bút bản tuyên bố ra khỏi đảng cs Việt Nam, ngày 04-12-2013, bác đảng viên kỳ cựu Lê Hiếu Đằng có câu: “ĐCSVN bây giờ không còn như trước (đấu tranh giải phóng dân tộc)”. Hải Ý em có hồi đáp bằng còm:

- Từ lâu, nơi nọ có bầy cừu bị bầy sói chăn giữ. Thế rồi, ngày kia một dúm cọp dữ đến đuổi bầy sói chạy dài, lên thay quyền chủ chăn, đối xử càng cay nghiệt và háu táp, háu tọng hơn bầy sói nhiều chục lần; đến nỗi đầu lĩnh cọp đực ‘xót xa’ rú lên hôm 02-07-2012 rằng “đớp vừa phải thôi, đớp hết như thế thì còn đâu để nhân dân cừu ăn”; còn hôm 11-09-2013, phó đầu lĩnh cọp cái phải rống lên, bi thiết hơn “hốc của cừu không từ cái gì”! Ấy thế mà chúng vẫn hồn nhiên tuyên bố: Đánh đuổi bầy sói là bọn tao nhờ ơn trời biển của ‘thiên triều Lạ’, tức bọn chúng tao đã có công “đấu tranh giải phóng dân tộc” cừu bọn mày! Nói xong, dúm cọp vỗ chân…và, bầy cừu cũng vỗ theo!

Đảng cs Việt Nam lờ tịt hai chữ Hòa giải khi viết về Nelson Mandela, vì hơn ai hết, họ thấu rõ họ đã thất bại non 97,99% trong việc hòa giải dân tộc, nhưng do bẩm tánh “kiêu ngạo cộng sản” khú đế nên chẳng bao giờ thú nhận; bù lại họ có biết chăng là toàn thế giới đã công nhận họ - đcs Việt Nam: trên một trời, dưới một chiếu - đã thành công rực rỡ trong việc ly tán lòng dân, rệu rã xã hội Việt Nam! Mà đã thất bại trong hòa giải thì chỉ phường đứt mạch xấu hổ mới tiếp tục ăn mày bốn chữ ‘giải phóng dân tộc’!

Tóm lại, tránh nói tới tấm gương hòa giải của Nelson Mandela, âu là nỗi khổ tâm giấu kín của từng cá nhân người viết lề đảng, và khi đem Hồ Chí Minh vĩ đại của riêng họ ra đặt cạnh Nelson Mandela vĩ đại của cả thế giới, một là họ buộc phải ‘múa’ do chỉ đạo của ‘thiên triều Lạ’ qua trung gian của ‘chúa khu’; hai là cách họ so sánh câm giữa 2 cái đồng hồ song sinh hiệu Omega: một cái Made in Swiss, một cái Made in China!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo