Ngày Xuân xem diễn kịch hài - Dân Làm Báo

Ngày Xuân xem diễn kịch hài

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Lịch sử chứng minh 4000 năm dựng nước, trước thế lực to lớn mạnh hơn nhiều lần từ đại hán phương Bắc, nhưng Việt Nam vẫn độc lập bảo toàn cương thổ, tồn tại đến ngày hôm nay mà không bị đồng hóa là nhờ vào tinh thần kiên cường anh dũng bất khuất của toàn dân tộc. 

Trận hải chiến Hoàng Sa với quân Trung Quốc xâm lược để khẳng định chủ quyền năm 1974 là tấm gương phản chiếu tinh thần bất khuất kiên cường ấy.

Như con ong cái kiến dù có là nhỏ bé vẫn bắt mọi tác nhân phải xót xa khi động đến cái tổ của mình. Giống như vậy, tại Hoàng Sa trước khi hy sinh hòa máu xương vào lòng biển mẹ, 74 chiến sỉ QL/VNCH cũng bắt quân xâm lược TQ phải trả giá với 19 nhân mạng tử vong (trong đó có 1 đại tá hạm trưởng và 2 trung tá) 1 chiến hạm tan nát nữa chìm, nữa nỗi, 3 chiếc khác bị hư hỏng nặng.

Trong khi nhà nước đảng CSVN dùng mồ hôi nước mắt nhân dân bỏ ra 25 tỷ đồng để xây một cái nghĩa trang uy nghi ngay trên đất nước mình cho 52 công nhân Trung Quốc hy sinh khi giúp làm cầu đường trong chiến tranh tại phía Bắc VN. (*)

Thì 74 tấm gương chiến sĩ đồng bào oanh liệt noi gương tiền nhân xả thân chống xâm lược anh dũng sáng ngời là như vậy nhưng suốt 40 năm qua nhà nước,đảng CSVN không có lấy một bát hương để gọi là tưởng nhớ tôn vinh theo đạo lý dân tộc, cho hậu thế con cháu noi theo . 

Còn CS Trung Quốc, kẻ xâm lược, lại đánh bóng tình “đồng chí” hữu hảo thắm thiết “4 tốt 16 vàng” với CSVN bằng cách tạc tượng 19 binh sĩ tử trận Hoàng Sa đặt nơi công cộng cho quân dân nước họ tôn vinh noi gương hành vi bành trướng xâm lược với Việt Nam !? 

74 Liệt Sĩ Hoàng Sa hy sinh vì tổ quốc suốt 40 năm nhà nước CSVN 
không có lấy một bát hương vinh danh tưởng niệm. - Ảnh: Internet

Trong khi đó bọn xâm lược TQ tạc tượng 19 lính tử trận 
khi xâm lược Hoàng Sa để quân dân họ tôn vinh. Ảnh: Internet

19/1/2014 vừa qua, tròn 40 năm ngày 74 chiến sĩ Hoàng Sa nằm xuống vì đại nghĩa, thay cho sự im lặng lạnh lùng từ nhà cầm quyền CSVN một số đông đồng bào nhân sĩ trí thức thủ đô đã mang băng rôn và hoa tươi đến đặt nơi đài tưởng niệm liệt sĩ Lý Thái Tổ Hà Nội, thể hiện lòng tưởng nhớ, tôn vinh .

Tại nơi đây giữa thanh thiên bạch nhật dưới mắt đồng bào một vở “hài kịch” đậm chất hài vong bản cho vừa lòng Bắc Kinh, từ nhà cầm quyền thủ đô Hà Nội đã diễn ra .

Chúng ta cùng xem qua hình ảnh, để thấy đau lòng thay từ hành vi của một lớp người tự cho là đầy tớ của nhân dân, hột cơm nhân dân còn dính kẻ răng hàng ngày.





19/1/1974 - Nhân kỷ niệm 40 năm trận chiến Hoàng Sa - 
Đồng bào nhân sĩ trí thức cùng tới tượng đài Lý Thái Tổ 
dâng hoa và biểu ngữ tôn vinh. Ảnh: Internet

Không biết “nhà nước đảng” có còn nhớ những ngày này? Nhưng nhân dân thì “không bao giờ quên”. Biểu ngữ nêu ba sự kiện: 19/01/1974 - Trung Quốc chiếm Hoàng Sa; Ngày 17/02/1979 - tấn công biên giới phía bắc; Ngày 14/03/1988 - đánh chiếm một số đảo ở GacMa Trường Sa. 

Hoa tươi được kính cẩn tôn vinh đặt dưới chân tượng đài - Ảnh: Internet

Không hẹn mà gặp, rừng người mỗi lúc một đông, rất ôn hoà, 
cùng hướng về tượng đài liệt sĩ để tưởng niệm. Ảnh: Internet

Những tiếng hô vang cùng băng rôn biểu ngữ 
vinh danh nhắc nhở, tràn ngập. Ảnh: Internet


Lực lượng CA sắc phục sốt ruột muốn giải tán nhưng không dám can thiệp vì sợ hình ảnh phản cảm lan toã ra quốc tế và quốc nội không có lợi về chính trị, bởi đây là hiện tượng tự nguyện phát xuất từ đạo lý và lòng yêu nước của người dân, không một chính quyền quốc gia trên nào thế giới dám ngược đãi ngăn cấm lòng tự nguyện như thế này tại quốc gia mình . 

Vậy mà qua cuộc hội ý chớp nhoáng, một “vở kịch” có 2 kịch bản diễn ra như sau:

Kịch bản hiệp 1 - Diễn viên chính là Trung tá trưởng công an phường Tràng Tiền - Quận Hoàn Kiếm và các nhân viên CA diễn viên phụ tất cả mặc thường phục.

Đây là ! Chân dung diễn viên chính.


Diễn viên chính được bao vây bảo vệ bởi CA chìm dùng nhiều loa cầm tay phát hết công suất yêu cầu người dân giải tán không được tụ tập nơi công cộng. Dù đây là tượng đài liệt sĩ nơi công cộng mà mọi người có thể đến viếng và đi bất cứ thời gian nào.


Trưởng CA/phường và nhân viên dùng loa phát hết công suất chĩa thẳng vào mặt người dân, nhìn rất phản cảm buồn cười, mất lịch sự. Nếu không là cố ý thì chỉ có những “kẻ khùng, điên” vô học mới dùng loa khuếch đại âm thanh trong cự ly gần như dí vào mặt người dân như thế này!


Thay vì hãy để tin tức và hình ảnh quảng bá ra thế giới thì ngược lại hai ba cái loa chĩa thẳng vào tai Phóng Viên nước ngoài như muốn tra tấn bằng âm thanh để đuổi đi. Đến nỗi phía sau, Tiến Sĩ Nguyễn Quang A (mái tóc bạc đeo kính) nhìn cái hoạt cảnh hài hước (cấm tụ họp tôn vinh liệt sĩ) chỉ có duy nhất ở Việt Nam này, vị tiến sĩ phải cười tủm tỉm.

Ảnh: Internet
Họ phát hết công suất loa để át tiếng “Hoàng Sa là của Việt Nam”!? Hình như họ sợ Bắc Kinh nghe thấy tiếng hét này từ người dân Việt!?


Ảnh: Internet

Chiếc loa và ông Trung Tá trưởng CA/Phường Tràng Tiền (màu đỏ) lạc lõng “quái dị” giữa những trái tim đầy nhiệt huyết và nhân hậu ở Thủ Đô.


Ảnh: Internet

Chõ thẳng loa hết công suất vào giáo sư Nguyễn Huệ Chi ( khăn choàng cổ màu xanh) - Nhìn viên Trung tá Trưởng CA/phường Tràng Tiền đang cầm loa y hệt một thằng hề đang diễn hài, mà người dân xung quanh đang nhìn với ánh mắt khinh bỉ.

Thấy màn “hài kịch” âm thanh không có hiệu quả với đám đông, màn kịch hài thứ 2 được trình diễn, lần này thay diễn viên chính là Trung tá Nguyễn Tuấn Khiên Phó/CA phường Tràng Tiền hoá trang trong vai cu ly cưa xẻ đá.

Đây chân dung Phó/CA phường vào vai diễn cu ly cưa đá.

Rất khôi hài - Tr/Tá CA Phường vào vai cu ly xẻ đá
Ảnh: Internet



Ảnh: Internet

Lấy lý do cần thi công mặt bằng tượng đài Lý Thái Tổ CA yêu cầu mọi người tránh ra xa, Trung Tá “thợ cưa đá” bày đồ nghề cưa máy ra “thi công”. Nhưng người ta không thấy thi công chỗ nào khác mà chỉ thấy ngồi trước tượng đài cưa mấy cục đá Granite cho bụi bay bốc lên mù mịt hầu phá rối làm cho đám đông tản mác ra xa.

Phía trước và sau cái cưa đá là 2 CA thường phục đứng canh chừng làm “cận vệ”. Thật là khôi hài “thi công cưa đá mà có cận vệ giữ an ninh”?


Ảnh: Internet

Đây, bằng chứng “thi công mặt bằng” chỉ là cưa năm xẻ bảy những cục đá Granite cho tạo ra khói bụi mù mịt trước tượng đài nhằm giải tán nhân dân. 

 




Ảnh: Internet

Đây Phó CA /phường (cối xanh đi ủng) thay vì nguyên tắc phải làm nhiệm vụ bảo vệ nhân dân đến viếng đài liệt sĩ thì lại trong vai cu ly cưa đá xua đuổi bất hợp pháp người dân. Nhìn thấy bộ dạng hắn thật hài hước buồn cười rất phù hợp xứng đáng là thợ xẻ đá hơn là vị trí một trung tá CA.

 
 Nhưng đồng bào không tan hàng mà đứng nơi tiền sảnh chờ khói bụi tan đi 
Ảnh: Internet

Rồi thay nhau vào tưởng niệm, dưới chân là bụi đá đọng lại trắng xóa 
mà khắp mặt bằng chẳng thấy có chỗ nào thi công?? Ảnh: Internet

Nhiều người dân phát hiện nhận ra anh cu ly cưa đá là ai rồi, Thợ cưa đá Phó CA/phường xấu hổ quá bỏ của (thùng đồ nghề) chạy lấy người. Vở kịch hài hạ màn.

Củng giống như trước đây CA lấy 2 bao cao su đã qua sử dụng trong khách sạn làm tang vật vu cáo cho người vô tội (TS/Cù Huy Hà Vũ). 

Nhưng còn tệ hơn thế, lần này, ở đây CA mặc thường phục lấy âm thanh và bụi đá để che lấp và chôn vùi đạo lý lòng yêu nước từ người dân mà đó là một trong những nguyên khí sinh tồn của mọi quốc gia, chỉ có nhân lên chứ không trừ đi bao giờ. 

40 năm, một ấu nhi vô thức có thể biến thành một tài nhân toán học (Fields Ngô Bảo Châu) nhưng cũng bằng ấy thời gian, tư duy nhân cách và phẩm giá của các lãnh đạo CSVN ngày càng thấp xuống so với thiên hạ, còn nhân bản lòng dân thì ngày càng cao lớn thêm lên.

40 năm dù chế độ CSVN kỳ thị ruồng rẫy, quên lãng trong im lặng lạnh lùng, nhưng lòng dân trăm họ vẫn còn đó nặng tình ơn nghĩa với những đồng bào chiến sĩ Hoàng Sa can trường vị quốc vong thân.

Dẫu bị cấm cản nhưng nhân dân ghi công họ - Những liệt sĩ Hoàng Sa - 
 trong trái tim mình, dù không nơi thờ tự vinh danh. Ảnh: Internet


Ảnh: Internet

Đồng bào Nhân dân gửi tấm lòng theo ngàn trùng sóng nước đến với vong linh các anh những người vì tổ quốc hòa máu xương vào lòng biển mẹ 


Ảnh: Internet

Chút lòng thành nhớ đến 74 các Anh qua gạo muối nhang thơm bánh trái theo truyền thống tâm linh trên những bãi biển đời.


Ảnh: Internet

Đôi khi sự vinh danh từ một chế đô CS lại không cần thiết và xứng đáng bằng 40 năm vong linh các anh vẫn sống mãi trong lòng những cụ già lớn tuổi trân trọng đạo lý.


Ảnh: Internet

Trong những trái tim nhân bản của tuổi trẻ hôm nay.

Và trong những giọt lệ máu đỏ da vàng rơi xuống mà không cần thiết phải phân biệt bên này hay bên kia

 
Ảnh: Internet

Những giọt nước mắt đau đớn trước tượng đài vua Lý Thái Tổ ngày hôm nay, phải chăng nhỏ xuống cho ngàn sau ghi nhớ một giai đoạn vong bản của chế độ CS ngoại lai, trong lịch sử dân tộc Việt Nam?


Ảnh: Internet

Một trí thức, cựu chiến binh Hà Nội - Anh Trần Quang Vinh, mang cành cúc trắng tới bái vọng chiến sĩ Hoàng Sa, tưởng nhớ những anh, em đồng bào với mình, đã đau đớn, tức tưởi khóc khi chứng kiến vở kịch hài “đoạn trường” của Công An nói trên.

Tuy nhiên, sẽ đoạn trường hơn nữa nếu anh Trần quang Vinh biết rằng “nhà nước, đảng ta” sợ mất lòng Bắc Kinh thì ít nhưng sợ hội chứng tụ tập đám đông thì nhiều, bởi nhà nước và đảng CS này tự hào là của dân, do dân, và vì dân nhưng mĩa mai thay lúc nào họ củng nơm nớp lo sợ đám đông nhân dân tụ họp bất ngờ nổi lên quay ra lật đổ chính mình!?. 

“Sợ nhân dân lật đổ” đó là nỗi ám ảnh thành căn bệnh mãn tính kinh niên của chế độ độc tài lạc hậu CSVN hôm nay khi nhản tiền, Liên Xô, Đông Âu và 90% các quốc gia CS trước kia đã bị nhân dân nguyền rủa lật đổ hay từ bỏ để đưa quốc gia họ hội nhập với trào lưu tự do văn minh hay đa nguyên dân chủ cùng với hơn 170 quốc gia nói “không” với chủ nghĩa CS trên toàn thế giới hiện nay.



__________________________________________

Chú thích



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo