Thượng tướng CA Phạm Quý Ngọ đã từ trần - Dân Làm Báo

Thượng tướng CA Phạm Quý Ngọ đã từ trần

CTV Danlambao - Thượng tướng - thứ trưởng bộ công an Phạm Quý Ngọ vừa qua đời vào lúc 16h chiều ngày 18/2/2014 tại bệnh viện quân đội 108, hưởng thọ 60 tuổi. 

Cái chết của tướng Ngọ mang theo một bí ẩn lớn về khoản hối lộ hàng triệu đô-la của cựu chủ tịch Vinalines Dương Chí Dũng. Vụ án 'tiết lộ bí mật điều tra' và 'hối lộ' liên quan đến tướng Ngọ rơi vào bế tắc.

Trước đó, hôm 17/2, Phó Trưởng ban Nội chính Trung ương Phạm Anh Tuấn phát biểu với báo Người Lao Động rằng “đã có một số ý kiến đề xuất đình chỉ công tác đối với Thứ trưởng Bộ Công an Phạm Quý Ngọ”. Đúng một ngày sau, viên tướng CA đầy tai tiếng bỗng qua đời một cách bất ngờ, cái chết đột ngột không khỏi khiến dư luận tỏ ra hoài nghi và dặt dấu hỏi.

Theo truyền thông nhà nước, nguyên nhân tướng Ngọ qua đời là do căn bệnh ung thư hiểm nghèo. 

Hầu hết các bản tin chỉ nói về con đường quan lộ của tướng Ngọ, tuyệt nhiên không nhắc gì đến tai tiếng của ông này liên quan đến khoản hối lộ 1,5 triệu đô-la của ông Dương Chí Dũng.

Trong phiên tòa diễn ra hôm 7/1, cựu chủ tịch hội đồng quản trị Vinalines khai trước tòa việc hối lộ 500 ngàn đô-la Mĩ cho tướng Ngọ để được ông này 'mật báo' giúp bỏ trốn. 

Ông Dũng nói: “Tối 2-5-2012, tôi có đến nhà anh Ngọ... Tôi mang theo túi 500.000 USD để biếu anh Ngọ". 

Tiếp tục lời khai của mình, ông Dũng cung cấp thêm: “Vấn đề anh Ngọ nhận tiền, ngoài 500.000 USD thì còn khoản nữa. Liên quan đến việc đầu tư làm ăn nên tôi và bà Lan còn đưa cho anh Ngọ 1 triệu USD. Hôm đưa tiền tôi gọi cho anh Ngọ, anh nói 5g về đến nhà. Tôi mang túi vào phòng anh rồi để luôn hai cái túi ở phía bên trong nhà". 

Tại thời điểm ông Dũng công bố lời khai chấn động này (7/1), tướng Ngọ được nói đang 'dưỡng bệnh'.

Ông Phạm Quý Ngọ sinh năm 1954 tại Thái Bình, là ủy viên Trung ương Đảng, thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng ban chuyên án điều tra các sai phạm tại Vinalines (Tổng công ty Hàng hải Việt Nam). Ngày 22/7/2013, ông Ngọ được chủ tịch nước Trương Tấn Sang phong hàm thượng tướng.

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo