Đổ thừa là thủ đoạn lưu manh của cộng sản - Dân Làm Báo

Đổ thừa là thủ đoạn lưu manh của cộng sản

Le Nguyen (Danlambao) - Ở các nước xã hội chủ nghĩa nhu yếu phẩm, hàng tiêu dùng thiếu trầm trọng, thiếu triền miên, thiếu đói ngay từ lúc khối các nước xã hội chủ nghĩa còn hùng mạnh, được loa đài ra rả ngày đêm ca tụng nào là “...chủ nghĩa Marx –Lenin bách chiến, bách thắng...thiên đường xã hội chủ nghĩa là ưu việt... cộng sản là đỉnh cao trí tuệ của loài người...là lương tâm nhân loại...”

Cho đến ngày nay nếu các nước xã hội chủ nghĩa còn sót lại không xếp hàng làm theo kinh tế thị trường, không xin xỏ được làm ăn với bọn tư bản “bóc lột”, cứ rập khuôn theo mô hình “cộng sản chân chính...lấy kinh tế quốc doanh làm chủ đạo, quốc hữu hóa sản xuất giấy đi cầu, băng vệ sinh của phụ nữ có tháng...”Chắc chắn, các nước xã hội chủ nghĩa vẫn tiếp tục thiếu thốn đủ thứ, thiếu thốn trầm trọng, thiếu đến bộc phát tệ nạn buôn lậu do hàng hóa khan hiếm, phát sinh tham nhũng hối lộ từ hệ thống tổ chức tồi dỡ cộng sản, tạo cơ hội cho bọn lưu manh côn đồ, thổ phỉ thâu tóm quyền lực chính trị, gia tăng độc tài phát triển tội ác như nhà nước xã hội chủ nghĩa thế kỷ 21 của Venezuela hiện nay.

Sự thật là ở các nước xã hội chủ nghĩa có thiếu thốn nhu cầu vật chất cho đa số người dân nhưng nó không hề thiếu trong thiểu số thành phần lãnh đạo của đảng cộng sản cầm quyền. Cụ thể trong nước xã hội chủ nghĩa Việt Nam là các tên cán bộ, đảng viên lãnh đạo đảng cộng sản đều dư thừa nhu cầu vật chất, dư thừa hàng hóa đẳng cấp của các nước “tư bản giẫy chết”, đến ngay cả các nguyên thủ quốc gia của các nước dân chủ tiến tiến chưa chắc đã sánh bằng. Thế nhưng dư thừa “phồn vinh giả tạo” đó chưa thật sự đáng sợ! Đáng sợ chăng là lãnh đạo cộng sản dư thừa thủ đoạn lưu manh, xảo quyệt trong “công tác” thu tóm độc quyền lãnh đạo nhà nước và xã hội.

Nói về thủ đoạn lưu manh, xảo quyệt của đảng cộng sản thì có viết đến thiên kinh vạn quyển cũng không thể nào phản ảnh đầy đủ bản chất lưu manh cộng sản đã được đưa vào sử dụng trong suốt quá trình hình thành và phát triển tội ác của đảng cộng sản Việt Nam trong gần một thế kỷ qua. Chúng ta chỉ có thể mỗi ngày kể vài ba chuyện thuộc loại nổi cộm trong đống thủ đoạn lưu manh, xảo quyệt của đảng cộng sản mà thôi.

Như thế giới loài người khác với thế giới loài vật, đa phần đều biết dân chủ là nhu cầu, là khát vọng của loài người thời hiện đại và ngay cả đảng cộng sản Việt Nam cũng không thể chủ quan phủ nhận giá trị dân chủ. Thế cho nên chúng bày trò lưu manh, đánh tráo khái niệm dân chủ lẫn vẽ ra viễn cảnh dân chủ “trên trời” để lừa gạt người dân, tạo ảo giác dân chủ sắp tới ở trước mặt với các cụm chữ như “...dân chủ cơ sở, dân chủ tập trung, dân chủ trong đảng, dân chủ mở rộng, phát huy dân chủ, thực thi dân chủ...” Thực tế, dân chủ không bao giờ có trong tư tưởng của các tên lãnh đạo cộng sản cũng như trong hệ thống tổ chức nhà nước độc tài cộng sản và khái niệm xã hội chủ nghĩa cũng không hề có trong hiện thực đời sống của xã hội loài người nhưng những tên lãnh đạo cộng sản Việt Nam lưu manh cứ ngoắc miệng hô hào tiến lên xã hội chủ nghĩa... xã hội công bằng, dân chủ văn minh!

Dùng thủ đoạn lưu manh để đánh tráo khái niệm, hiếp dâm ngôn ngữ giống như xài bạc giả để lường gạt người dân và làm ngu dân không còn là cá biệt, nó đã trở thành phổ biến trong các chính sách xây dựng, phát triển của nhà nước độc tài cộng sản Việt Nam. Điển hình như việc sử dụng ngôn ngữ nhân dân trong tổ chức cơ quan ban ngành nhà nước có các loại nhân dân như “...chính phủ nhân dân, ủy ban nhân dân, hội đồng nhân dân, tòa án nhân dân, công an nhân dân, quân đội nhân dân, đất đai là sở hữu của toàn dân...” Cái gì cộng sản cũng gán cho nhân dân nhưng còn lại một thứ cực ký quan trọng là kho bạc không phải là của nhân dân mà chúng nhận là kho bạc nhà nước?

Có lẽ đảng cộng sản gọi kho bạc nhà nước là có chủ ý, là để cố tình đánh tráo khái niệm, cố tình sử dụng chiêu trò xài bạc giả như đảng cộng sản đã từng...để lu loa, để kể công lao là nhờ ơn bác đảng lãnh đạo tài tình sáng suốt nên đất nước Việt Nam mới được như ngày hôm nay. Nhờ công đảng đổi mới nên cuộc sống người dân mới được tốt hơn - có đường giao thông, có điện thắp sáng nông thôn, người dân ăn no ngủ yên không còn lo sợ bị “cộng sản Việt Nam pháo kích bừa bãi...” (?)

Đảng cộng sản xài bạc giả là sự kiện có thật không phải bôi bác hay nói xấu. Những ai theo dõi thời cuộc tìm kiếm thông tin, bên ngoài báo, đài lề đảng đều hiểu rằng hệ thống giao thông đường Dal, đường điện, nước sạch, trạm y tế, trường học... ở nông thôn hiện nay đa phần do viện trợ nước ngoài. Đến từ các chương trình viện trợ phát triển của Liên Hiệp quốc, của các tổ chức nhân đạo trực thuộc chính phủ, ngoài chính phủ từ các nước dân chủ tiên tiến, giàu mạnh cùng với đóng góp của người dân liên hệ trực đến tiện ích công cộng này nhưng đảng lại xài bạc giả “tuyên truyền” là “nhà nước và nhân dân cùng làm”.

Sự thật là như thế và không, hoàn toàn không có đóng góp dù là “một đồng” từ các nước xã hội chủ nghĩa anh em còn sót lại của cộng sản Việt Nam trong chính sách “tam nông...nông thôn mới” nhưng cộng sản Việt Nam vẫn cứ một mực ca ngợi các nước siêu lừa xã hội chủ nghĩa và lớn tiếng chửi bới các nước dân chủ tiên tiến đã hết lòng viện trợ “cứu đói” cho chúng bớt rạch mặt ăn vạ như “chí phèo”thời thực dân, đế quốc!

Vì là siêu lừa chuyên nghề xài bạc giả nên đảng cộng sản phối hợp với các tay sai địa phương định hướng tuyên truyền về thành quả xây dựng nhỏ như con thỏ là do công lao của đảng, nhà nước “cho tiền” để cải thiện đời sống dân nghèo ở nông thôn. Chính vì lẽ đó người dân ít học, cứ đinh ninh rằng đó là tiền của đảng, nhà nước ta”cấp cho” như tuyên giáo trung ương cộng sản cố tình đánh tráo khái niệm, muốn người dân hiểu sai để chúng có cớ kể công lao như chúng thường hay kể lể công lao đánh thắng láo khoét... và dấu nhẹm đi sự thật Lê Duẩn, nguyên tổng bí thư đảng cộng sản tiết lộ “Ta đánh đây là đánh cho Liên Xô, cho trung Quốc!”

Người dân bị bưng bít thông tin, bị làm cho ngu đi để không biết chính xác “kho bạc” là của nhân dân chứ không của đảng, nhà nước nào cả. Không có nhà nước nào có tiền nếu dân không đóng thuế, cũng như thu lợi nguồn tài nguyên trong thiên nhiên, cả từ lòng đất cũng không phải là của nhà nước, chính xác là của người dân và cộng sản nhân danh nhà nước ngửa tay ăn mày lòng nhân đạo của thế giới để được cho tiền, cũng là của nhân dân, các nước văn minh giúp dân Việt Nam chứ không cho đảng cộng sản Việt Nam.

Khái niệm tổ chức nhà nước đúng đắn “cán bộ là đầy của nhân dân” được nhân dân trả lương để làm công việc điều hành, quản trị nhà nước theo nguyện vọng ý chí của toàn dân và làm không được việc thì dân đuổi cổ xuống để người đại diện khác xứng đáng, tài giỏi hơn lên thay chứ không thể sử dụng thủ đoạn lưu manh chính trị, ngồi lì đó để đánh tráo khái niệm, nói năng nhảm nhí.

Chỉ vì người dân bị đảng dẫn dắt hiểu sai lệch, hiểu không đúng về vai trò đảng cộng sản “quang vinh”, về quyền hạn nhà nước, về nguồn ngân sách quốc gia đến từ đâu, do đâu mà có? Thế cho nên bọn lưu manh chính trị, chính xác là đảng cộng sản Việt Nam xài tiền dân một cách phung phí, bậy bạ vô tội vạ như việc thuê mướn, trả lương cho lực lượng “báo cô” tuyên giáo, báo đài, hội nhà văn, nhà thơ, nhà báo... đông hơn ruồi. Bọn ruồi này chỉ làm có mỗi nhiệm vụ thử phân của đảng thải ra và chỉ được phát biểu, bình luận một chiều duy nhất là phân của đảng “thơm, ngon!” Thật ra nếu sử dụng lực lượng hùng hậu chuyên môn hóa nghề thử phân cho đảng, không được mở mồm chê phân thối thì quả là phí phạm, phung phí tiền của dân. Phung phí đến độ vô nhân vì đất nước còn nhiều nhu cầu khác cấp thiết hơn như cần thêm nhà thương giường bệnh, trường học, cầu cống cho trẻ nhỏ qua sông đi học...

Sử dụng ngân sách vào những chuyện thuê mướn hàng hàng lớp lớp “cò mồi”không tim bại não chỉ có mỗi công tác chờ đảng “ị” ra bãi nào là bu đầu lại bốc thơm đảng. Thảo nào đất nước ngày càng lụn bại, xã hội băng hoại, đạo đức lối sống suy đồi, có tiềm ẩn nguy cơ bị đàn em Campuchea bỏ lại phía sau trong thời đại toàn cầu, hợp tác phát triển quốc tế và nói như quan điểm của ông Ngô Bảo Châu “xã hội không phản biện là xã hội chết lâm sàng”. Thật sự xã hội con người Việt Nam đã chết từ lâu, chết dần dần kể từ ngày ông Hồ Chí Minh, tình báo siêu hạng, tay sai cộng sản quốc tế truyền bá tư tưởng phi nhân tính trên đất nước Việt Nam.

Hậu quả cộng sản rất đáng sợ, nó nhào nặn con người Việt Nam không giống ai trong thế giới nhân văn thời đương đại. Hậu quả đã quá rõ, những bản chất xấu, ác đáng ghê tởm trong con người Việt Nam dưới chế độ xã hội chủ nghĩa là có thật. Thế nhưng đảng cộng sản không thừa nhận hậu quả ngày hôm nay là do quá trình rèn luyện, sản xuất con người mới xã hội chủ nghĩa của đảng cộng sản mà lại đổ thừa cho hậu quả của phát triển kinh tế thị trường, đổ vấy trơ trẻn quá rõ thế mà không ít người tin lẫn giả vờ tin như thế!

Đi vào phân tích chúng ta sẽ thấy đó chỉ là thủ đoạn đổ vấy cái xấu cho kẻ khác chứ cộng sản không ứng xử theo cách của người lớn lương thiện biết nhận trách nhiệm khi đã làm sai. Đổ vấy này giống như chúng đã từng đổ những thứ xấu xa cho tàn dư “Mỹ Ngụy” cho hậu quả chiến tranh do “Mỹ xâm lược?”

Những hình ảnh cụ thể sau đây là bằng chứng chứng minh những kém cỏi, những thói hư tật xấu đáng xấu hổ thanh danh Việt Nam mà những người Việt lương thiện đang lên án đều do hậu quả cộng sản gây ra.

Điển hình là phẩm chất con người nói riêng, nhân cách nói chung của những người được giáo dục từ hệ thống giáo dục của “đế quốc” Pháp vẫn tốt hơn con người lẫn nhân cách của con người được giáo dục thấm nhuần đạo đức cách mạng của cộng sản. Nhân cách và phẩm chất con người được hấp thụ nền giáo dục của chế độ Việt Nam cộng hòa Miền Nam vẫn nổi trội nhân văn hơn con người được đào tạo dưới chế độ Việt Nam dân chủ cộng hòa ở Miền Bắc. Cũng như cùng là dân Miền Nam nhưng những con người được giáo dục trước thời điểm 1975 khác với người được giáo dục sau năm 1975 và những người nhiễm thói hư tật xấu do môi trường sống, môi trường giáo dục trong nước so sánh với ngoài nước thì người Việt trong nước bị tiêm nhiễm nhiều hơn người Việt sinh ra lớn lên, sống và làm việc ở nước dân chủ văn minh.

Chính xác là những kẻ nào càng thấm nhuần đạo đức cách mạng, càng được cộng sản chiếu cố đề bạt chức vụ quyền hạn trong hệ thống tổ chức đảng cộng sản thì càng mất đi phẩm chất con người và trở nên thiếu tư cách lẫn nhân cách đến độ không còn dây thần kinh xấu hổ, làm bất cứ chuyện gì kể cả vô trách nhiệm làm nhục quốc thể, tham sống sợ chết bán nước cầu vinh để được vinh thân phì da.

Những hình ảnh cụ thể vừa dẫn, chỉ là xét đến cái chung, cái nhìn tổng thể của số đông phổ biến chứ không xét đến số nhỏ cá biệt của người Việt Nam hiện nay. Từ đó cho chúng ta kết luận rằng sự kém cỏi thực tài lẫn bại hoại nhân cách gây tai tiếng cho Việt Nam là do hậu quả cộng sản gây ra bởi những yếu kém năng lực, những thói hư tật xấu đang bị bêu rếu, lên án vang danh “thế giới”, không phổ biến trong thời thực dân đế quốc, thời Việt Nam Cộng Hòa và cũng không có trong các nước thực hiện kinh tế thị trường của các nước dân chủ.

Kém thực tài, không năng lực, bại hoại nhân cách chỉ trở thành phổ biến, nở rộ trong thời đại cộng sản và ngày càng biến tướng đi nhanh hơn đầu óc bình thường của con người ngày hôm nay. Như chuyện thầy gạ tình trò, cháu giết ông bà lấy tiền chơi game, anh em giết nhau vì tranh giành tài sản, lối xóm đâm chém nhau chỉ lấn ranh vài ba thước đất, chồng giết vợ vợ giết chồng vì những chuyện cỏn con, tình nhân giết người yêu cướp của, quan chức quan hệ bất chính với vợ nhân viên dưới quyền, cán bộ dưới quyền nộp vợ cho cấp trên để được chiếu cố thăng quan tiến chức, cán bộ làm việc cho nhà nước đi nước ngoài ăn trộm ăn cắp, cấu kết với tội phạm làm việc phi pháp không kể gì đến thể diện quốc gia...

Năng lực kém cỏi, nhân cách bại hoại, thói hư tật xấu của người dân, chỉ là rất nhỏ không đáng chi cả nếu so với những thói hư tật xấu tham nhũng hối lô, mua quan bán chức, làm tay sai bán nước cầu vinh của đám quan chức lãnh đạo các cấp của đảng cộng sản Việt Nam. Năng lực và nhân cách của bọn này so với người dân bị cộng sản tẩy não, nhồi sọ còn kinh khủng hơn nhiều. Hậu quả này chẳng dính dáng gì tới kinh tế thị trường cả, kinh tế thị trường cũng không có khả năng làm cho các nước xã hội chủ nghĩa thiếu thốn đủ thứ, kinh tế lụn bại mà chính tự cộng sản ăn những thứ độc hại làm cơ thể bị hoại tử chết từ từ như nó đang diễn ra.

Đổ vấy cho tác hại lẫn âm mưu của các thế lực thù địch “kinh tế thị trường” chống phá xã hội chủ nghĩa làm cho thiếu thốn đủ thứ, thiếu cả đến giấy “chùi đít”... làm hư hỏng năng lực “thiên tài” chỉ huy kinh tế cộng sản... làm suy thoái đạo đức lối sống của lớp con cháu cộng sản, lớp cộng sản kế thừa sự nghiệp Hồ Chí Minh, thấm nhuần đạo đức Hồ Chí Minh là khó nín được cười. Tất cả chuyện đổ thừa của đảng cộng sản từ đời đầu đến đời nay, chỉ là thủ đoạn lưu manh, xảo quyệt nhằm chạy tội bất tài ngu dốt dư thừa độc ác gian manh để giúp chúng cố thủ trong vỏ ốc cộng sản nhằm nắm giữ độc quyền lãnh đạo nhà nước xã hội chủ nghĩa hoang tưởng nhưng quyền tiền là “thật” cho băng đảng mãi quốc cầu vinh cộng sản Việt Nam.

Le Nguyen


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo