Thêm một trường hợp vi phạm quyền tự do ngôn luận do sự lạm quyền của Công an - Dân Làm Báo

Thêm một trường hợp vi phạm quyền tự do ngôn luận do sự lạm quyền của Công an

CTV Danlambao - Hôm qua, ngày 6/03/2014, công an xã An Thái Đông, công an huyện Cái Bè, công an tỉnh Tiền Giang, cùng bà Hồ Thị Phục - Hiệu trưởng, Trường THCS An Thái Đông, huyên Cái Bè đã phối hợp để cưỡng ép cô giáo Huỳnh Thị Xuân Mai (Giáo viên trường THCS An Thái Đông) ra trụ sở công an xã làm việc mà không có bất kỳ giấy tờ gì.

Lực lượng tham gia buổi làm việc gồm có ông Hồ Văn Dũng là trưởng CA xã, ông Nguyễn Văn Thấy, phó trưởng công an huyện Cái Bè cùng hai công an viên Tâm, Phúc, ông Lê Văn Thống, Phan Văn Danh, Nguyễn Công Điền, Nguyễn Ngọc Hải, là cán bộ phòng điều tra an ninh tỉnh Tiền Giang đều mặc thường phục.

Nội dung làm việc chủ yếu xoay quanh việc cô Xuân Mai sử dụng tài khoản Facebook Xuân Mai Huỳnh Thị (hiện tài khoản này đã bị đóng) để bày tỏ quan điểm cá nhân.

Trong khi làm việc, an ninh đã kiểm tra máy tính, tạm giữ điện thoại của cô Xuân Mai để kiểm tra, lưu danh bạ và lập biên bản sau khi sao chép.

Áo sọc: Nguyễn Ngọc Hải, an ninh tỉnh Tiền Giang, y phục dân phòng: Hồ Văn Dũng, trưởng công xã An Thái Đông, Áo trắng: Phan Văn Danh, an ninh tỉnh tiền Giang, Người phụ nữ áo hồng: bà hiệu trưởng Hồ Thị Phục, ngồi gần bà hiệu trưởng: Lê Văn Thống, an ninh tỉnh.

Được biết, ông Phan Văn Dan, an ninh tỉnh Tiền Giang đã lớn tiếng đe dọa sẽ  bắt giữ và tịch thu máy tính của cô Xuân Mai tại trụ sở công an xã, sau đó còn tự ý xông vào phòng ngủ cướp điên thoại khá thô bạo.

Ông Lê Văn Thống liên tục đe dọa sẽ bắt giữ và đưa cô Mai về trại giam công an tỉnh Tiền Giang.

Buổi làm việc bất thường này bắt đầu từ hơn 8h sáng tại trụ sở công an xã An Thái Đông và kết thúc sau 12h đêm tại nhà riêng của cô Xuân Mai. Sau khi không thể kiểm soát tài khoản Facebook và không tìm thấy “tài liệu”  trong máy tính, lực lượng công an đã lập biên bản với nội dung như sau: “trong máy tính và điện thoại không có nội dung liên quan đến an ninh quốc gia” do các ông Cô giáo Huỳnh Thị Xuân Mai đã từ chối ký vào biên bản làm việc vi hiến này.

Lực lượng an ninh sau khi kiểm tra và không thu được kết quả như mong đợi đã tiếp tục tống đạt giấy mời buộc cô Xuân Mai phải đến phòng điều tra công an tỉnh Tiền Giang để tiếp tục làm việc trong sáng ngày 7/03/2014.

Cô Xuân Mai phản đối hành vi vi phạm quyền tự do bằng cách từ chối ký vào tất cả các biên bản và sẽ không đến làm việc tại trụ sở công an tỉnh.

Chia sẻ với cộng tác viên của Danlambao, cô giáo Huỳnh Thị Xuân Mai cho biết:

“Tôi phản đối việc an ninh Nguyễn Ngọc Hải lấy hết các hình ảnh cá nhân trong máy tính mà không có ý kiển của tôi. Hôm nay kiểm tra lại tôi mới phát hiện ra. Khi an ninh kiểm tra máy tính của tôi có ghi biên bản là tất cả các ổ cứng đều không có tài liêu gì ảnh hưởng đến an ninh quốc gia, thế mà vẫn có người lấy cắp tất cả các hình ảnh cá nhân, chủ yếu là hình tôi chụp khi đi du lịch, đi dạy và hình chụp với học trò.

Hiện tôi sống chỉ có một mình, một nhà, không ai bảo vệ tôi. Với tình trạng bị công an gây áp lực, đe dọa chỉ vì tôi sử dụng facebook để viết lên suy nghĩ của mình thì tôi thấy thật là quá đáng. Nếu từ hôm nay trở về sau mà tính mạng cũng như tài sản của tôi có xảy ra việc gì thì những người đã cưỡng ép tôi làm việc hôm nay phải chịu trách nhiệm. Tôi cần được bảo vệ mà nhà trường với Ban Giám hiệu đa số là đảng viên chỉ tiếp tay với công an áp bức tôi chứ không bảo vệ, các hội đoàn của nhà trường có như không.

Tôi cần sự lên tiếng của những người quan tâm để bảo vệ tôi.”




Cô giáo Huỳnh Thị Xuân Mai

Chúng tôi đưa trường hợp này ra công luận, với mong muốn những bạn bè Dân Làm Báo có thể phổ biến, lên tiếng và hỗ trợ cô Huỳnh Thị Xuân Mai.

Được biết hiện nay lực lượng công an đang tiếp tục đến cưỡng ép cô Huỳnh Thị Xuân Mai đến trụ sở công an tỉnh để làm việc.

Đây là số điện thoại trụ sở công an có liên quan, mong bạn bè lên tiếng chất vấn và yêu cầu công an chấm dứt hành vi vi phạm quyền tự do của công dân:

1. Công an xã An Thới Đông : 0733. 746208
2. Công an huyện Cái Bè : 0733.824238
3. Công an tỉnh Tiền Giang : 0733. 899209




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo