Thương trẻ mầm non học trong kho thuốc trừ sâu - Dân Làm Báo

Thương trẻ mầm non học trong kho thuốc trừ sâu

Thân Văn Trường (Danlambao) - Đọc báo (Người Cao Tuổi 6/3/20140) tôi thấy tin ông Kim Quốc Hoa và Đặng Vương Hưng hô hào xây nhiều đền thờ Thánh Võ từ bắc chí nam, để thỏa mãn nhu cầu tâm linh của dân, với ý tưởng “Phật hóa người có công” (?!). Thánh Võ ở đây là cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp, người khi sống bị đảng và chính phủ ta coi chẳng ra gì, nhưng khi chết làm đám tang thật linh đình và báo chí hết lời ca ngợi. Nếu được tôn trọng, những kiến nghị của ông về khai thác bô- xít Tây nguyên đã được xét lại cách nghiêm chỉnh.

Ấy thế mà nay người ta còn toan xây nhiều đền thờ Võ Thánh từ Cao Bằng, Thái Nguyên, Điện Biên Phủ, Hà Nội, Quảng Bình, HCM... Xây càng nhanh càng tốt.

Ở Việt Nam, gần đây ý tưởng thánh thần hóa người phàm đã được xây dựng ráo riết (đặc biệt từ sau khi Liên xô tan rã). Trước hết và to lớn nhất là đền thờ lăng Hồ Chí Minh ở Hà Nội xây cất tốn kém nhất, chưa kể phải nuôi chuyên gia chăm sóc thi hài và cả sư đoàn bảo vệ, trả lương cấp tướng chỉ huy và vân vân. Sự lãng phí này càng phi lý và vô giá trị, khi nó đi ngược lại di chúc Bác Hồ. Di chúc bác ấy dặn không phúng điếu linh đình, làm tốn thì giờ và tiền bạc của nhân dân. Thi hài bác ấy phải được hỏa táng, chứ không phải xây lăng như ngày nay. Ngoài đền thờ Bác Hồ, còn có đền thờ cha mẹ Bác, rồi đền thờ bác Tôn, đền thờ Lê Duẩn, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng v.v... Thậm chí cả những nhân vật huyền sử như vua Hùng, bà chúa Kho... cũng được đảng và chính phủ hô hào tôn thờ. Trong khi đó trẻ mầm non thì bị bỏ bê.

Đọc báo Nhân Dân (ngày 10/3/2014) thấy trẻ mầm non ở Đắc Nông học trong kho chứa thuốc trừ sâu, từ năm 2005 tới nay. Cô Nguyễn Thị An, hiệu phó của trường ở xã Quảng Tín, huyện Đắc R’lap nói biết là kho thuốc sâu nhưng không có nơi khác nên bắt buộc phải cho trẻ học ở đây. Và trẻ mầm non đã sống chung với phân bón và thuốc trừ sâu 10 năm nay. Ông chủ tịch xã Phan Thành Đạt thừa nhận có biết vậy, nhưng đành bó tay! Cấp huyện và tỉnh thì suốt 10 năm, không nhận được báo cáo bằng văn bản, nên vô can?

Thiết nghĩ, trường mầm non ở xã Quảng Tín không phải là cá biệt trong 16 000 trường mầm non trên cả nước. Con trẻ đang rất nguy hiểm và là nỗi lo thường trực của phụ huynh và cộng đồng. Nhiều trường hợp trẻ chết trong nhà trẻ đã được xử lý hình sự, còn những nguy hại mà trẻ phải chịu như ở Đắc Nông, thì có ai đo đếm được? Tương lai Việt Nam sẽ ra sao, khi chúng ta chăm sóc cho trẻ như hiện nay?

Đảng và chính phủ nói rằng: cần xây nhiều đền thờ Thánh Võ khắp bắc, nam để thỏa mãn nhu cầu tâm linh của nhân dân. Tôi cũng là người dân, tôi chẳng có nhu cầu thờ ông Võ Nguyên Giáp. Ông Giáp qua đời, đã mồ yên, mả đẹp, đã xong phận ông ấy. Là lính dưới thời ông Giáp, tôi lưu giữ những kỉ niệm với ông trong lòng. Nhưng tôi rất bất bình và phản đối chính phủ Việt Nam để trẻ mầm non học trong kho thuốc trừ sâu suốt 10 năm qua. Tôi quả quyết rằng, nếu Việt Nam không mau kíp làm cuộc cách mạng tâm linh, Việt Nam sẽ sụp đổ hoàn toàn trong mê tín, dị đoan. Sự thiệt hại trước hết là cho giới lãnh cao cấp ở Hà Nội, và sau nữa là 90 triệu nhân dân Việt Nam.

Cần quan tâm, ưu tiên đến trẻ mầm non hơn là xây đền thờ ông Thánh này, Thánh kia, theo tiêu chuẩn của một số người.

Sài Gòn, ngày 10/3/2014




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo