Ai? - Dân Làm Báo

Ai?

Nguyên Thạch (Danlambao) - (Còm sĩ ơi-Help!)

Người hỏi tôi Tháp Mười gì đẹp nhất?
Nhớ ca dao…tôi nói có bông sen *
Dân Việt Nam , hỏi tên ai nổi nhất?
Nhồi sọ lâu…tôi nói có ông Hồ.*

Người đó hỏi, trên đời ai ác nhất?
Tôi trả lời: Thì bác chớ còn ai!
Người thắc mắc…gặn tôi, sao ác nhất?
Trả lời ngay: Bởi chính ông sẽ giết dân dài dài!.

Người lại hỏi, nước mình ai nổi tiếng?
Chẳng ngại ngần: Ai qua nổi Minh râu
Người bảo tôi: Hãy minh chứng vài câu
Tôi đáp thẳng: Bác đứng đầu cả nước.

Người cắc cớ: Ai ăn xuôi nói ngược?
Ai nguyên nhân làm cả nước tụt lùi?
Ai biến dân thành đám mù đui?
Ai đào hố chôn vùi dân tộc?.

Ai Thái thú?
Ai trở thành mất gốc?
Ai ăn trên ngồi trốc hại dân?
Ai xạo ke… tiến bộ hơn thế giới gấp triệu lần?
Ai phản bội?
Ai quên ân, phủ nghĩa?.

Ai hút máu người dân dai như đĩa?
Ai ra nước ngoài chuyên chôm chỉa gian tham?
Ai lịnh cho ai cướp miền Nam ?
Ai trao sớ, trao công hàm?
Ai dâng nước Việt Nam cho Chệt?.

Người hỏi nhiều
Nhiều hơn nữa, khiến tôi trả lời không hết
Vì kiến thức của tôi thật bết! Còm sĩ ơi

Hãy hộ tôi góp ý…trả lời
Ghi thật nhiều
Viết cho đúng
Nói thả hơi
Kể cho dân biết tất tần tật một thời cộng sản.

Xin cảm ơn trước sự nhiệt tình của quí bạn.


___________________________________

Ghi chú:

* Tháp Mười đẹp nhất bông sen... - Ca dao VC nâng bi Hồ.


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo