Đàm phám song phương vì: đại cục "C***T" - Dân Làm Báo

Đàm phám song phương vì: đại cục "C***T"

Hoàng Thanh Trúc (Danlambao) - Không phải nguyện vọng từ lòng dân, mà TBT/đảng CSVN Nguyễn Phú Trọng khăng khăng tự độc quyền khẳng định rằng: Việc giải quyết tranh chấp với Trung Quốc phải lấy “đại cục” làm trọng và thực hiện những thoả thuận của lãnh đạo hai bên qua phương thức “đàm phán song phương”.(1)

“Phu xướng thì phụ tuỳ” liền theo sau, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam Phùng Quang Thanh cũng khẳng định với Bộ trưởng Quốc phòng Trung Quốc Lương Quang Liệt (Liang Guangli): "Đảng, Nhà nước, Quân đội và nhân dân Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ đoàn kết hữu nghị ,đồng chí “xã hội chủ nghĩa anh em” hợp tác toàn diện với Trung Quốc. Gác lại tranh chấp, “đàm phán song phương” hướng đến tương lai vì “đại cục” . (!?)

Đàm phán song phương vì cái “đại cục c***t” nằm trong này…. 


“Đàm phán song phương” hướng đến tương lai vì “đại cục” này đây” !

Đó là “song phương” vì “đại cục” trên đất liền giữa 2 đảng CS.

Còn dưới biển Đông theo thông tin mới nhất từ Hoàng Sa gửi về, đến chiều 15-5, Tại toạ độ 15o29’58” vĩ Bắc – 111o12’06” kinh Đông trên thềm lục địa chủ quyền Việt Nam, nơi giàn khoan TQ, HD981 an toạ. Trung Quốc vẫn duy trì khoảng mấy chục loại tàu hộ tống (tàu chiến, tàu hải cảnh, tàu hải giám, tàu hải tuần, tàu vận tải đổ bộ...) bố trí thành bốn lớp cản phá bằng vòi rồng, tông và ủi vào tàu cảnh sát biển Việt Nam . để “đàm phán song phương” vì cái “đại cục HD981”. 

Một số đông đồng bào chúng ta trong và ngoài nước “rùng mình” trộm nghĩ, có khi nào sự “nhiệt tình đàm phán song phương” quyết liệt của TQ như thế với lực lượng VN, tiềm ẩn trong đó là mưu đồ “dương Đông để kích Tây” trông đợi phía cảnh sát biển Việt Nam sơ sẩy nóng tính sai lầm “đơn phương” chạm cò, súng nổ, đạn bay là chúng nó có cái cớ để “đơn phương” tạo nên một trận chiến hải quân cục bộ trong phạm vi hẹp của Biển Đông để thay vì đàm phán song phương, Bắc Kinh sẽ chỉ thị ngay cho hạm đội Nam Hải với hải, lục, không quân “tài phán đơn phương” đảo Trường Sa của Việt Nam cho thật gọn gàng không quá 48 giờ như tấn công chiếm Hoàng Sa từ QL/VNCH năm 1974 và nhóm đảo Gạc Ma từ CS/Bắc Việt 1988 trước kia. Một câu hỏi thời sự không thể không đặt ra:

Đánh chiếm Trường Sa - CS Trung Quốc có khả năng thành công trong chiều hướng này?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể, nếu xét trên bình diện tương quan toàn cục tại thời điểm này – Duy nhất, chỉ có thế lực của hạm đội 7 Thái Bình Dương, hải quân Hoa Kỳ trong khu vực là đủ sức ngăn chặn tham vọng này. 

Tuy nhiên nếu tình thế ấy xảy ra tại biển Đông, một nước cộng sản độc tài như CH/XHCN/VN sẽ không bao giờ được Mỹ coi là đối tác chiến lược để được Mỹ hỗ trợ. Đây là nguyên tắc bất di bất dịch không những luật pháp Mỹ ngăn cấm, mà hai viện quốc hội của Hoa Kỳ cũng không chấp nhận, chỉ trừ khi VN phải chấp nhận hội đủ các điều kiện về cơ chế chính trị của một quốc gia dân chủ toàn diện. Ngay như Mianma hiện nay cũng chưa đủ tư cách làm đối tác chiến lược của Mỹ, khi tiến trình dân chủ vẫn chưa hoàn thiện.

Vì thế Trung Quốc có lý để rảnh tay mai phục chờ cơ hội, bởi ngày xưa (Hoàng Sa 1974 và Gạc Ma 1988) Tàu Cộng còn nghèo đói, ngân sách quốc phòng hạn hẹp nhưng đã ngang nhiên liều lĩnh đạp trên công luận qua hành vi “cướp ngày” như thế thì hiện nay “rủng rỉnh” trong hầu bao gần 4 ngàn tỷ USD (3,95 nghìn tỷ USD) (2) Tiềm năng quân sự tăng gần gấp đôi và còn hứa hẹn tiếp tục không giới hạn khiến giấc mộng bành trướng bá quyền mạnh mẽ trỗi dậy hơn bao giờ hết, từ đó CSTQ như loài ngựa hoang dã không vướng bận dây cương,cái roi - một chế độ CS độc tài toàn trị, quốc hội của nhân dân chỉ là tay sai thì sự phiêu lưu không cương tỏa là điều ai cũng có thể hiểu được, hơn nữa sự kiện mới đây từ ông bạn lớn láng giềng (tổng thống Nga - Putin) đã nhặt “Crimea” của Ukraine như nhặt một món đồ cho vào túi, mà LHQ, Mỹ củng như NaTo chỉ biết ú ấ đấu võ mồm, chính nó như chất xúc tác lên men rất mạnh quyến rũ TQ “nghiện” xâm lược bành trướng, như một tên “nhà giàu nghiện rựu”.

Đối phó, đáp trả các mưu đồ tiềm ẩn này từ phía Trung Quốc thì CS Việt Nam hiện nay chỉ có các phản ứng yếu ớt, lấy lệ, sáo mòn cũ rích, lặp đi lặp lại mà nhân dân và công luận thế giới nghe mãi đến nản lòng . Đó là “Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, cũng như quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của mình được xác định phù hợp với Công ước Liên hợp Quốc về Luật Biển 1982".(UNCLOS).

Thật là vô lý và buồn cười, cả hai - CSTQ và CSVN - cùng ký vào công ước Luật Biển là Thành Viên (UNCLOS).

Tranh chấp biển với Philippines bị nước này kiện ra toà Luật Biển, biết mình đuối lý, TQ luôn từ chối không hiện diện, chỉ đòi đàm phán song phương? Philippines thẳng thừng bác bỏ, tuyên bố chỉ theo đuổi giải quyết sự việc trên cơ sở công pháp là Luật Biển quốc tế.

Còn việt Nam biết chắc Trung Quốc “lưu manh” như thế nhưng không hề kiện TQ ra toà quốc tế mà cứ một lòng một dạ: giải quyết tranh chấp với Trung Quốc lấy “đại cục” làm trọng và thực hiện những thoả thuận của lãnh đạo hai bên qua phương thức “đàm phán song phương”. ?? – 

Các chóp bu CS và nhà nước VN không thể không biết rằng: 

“Theo luật Quốc Tế, nếu có tranh chấp lãnh thổ giữa các bên trong khoảng gian 50 năm hoặc nhiều hơn nữa mà không bên nào hoàn tất hồ sơ khởi kiện theo luật định thì những đòi hỏi lãnh thổ sau mốc thời gian đó trở nên vô hiệu.”

Trên cơ sở phổ quát này Hoàng Sa và các đảo trong lãnh hải Biển Đông của Việt Nam đã bị Trung Quốc chiếm 40 năm và từ đó đến nay CS Việt Nam chỉ lẽo đẽo theo đuôi TQ đàm phán song phương mà chưa hoàn thiện, cũng như chưa gửi bất kỳ một hồ sơ đơn kiện nào lên Toà án Quốc tế về luật Biển theo UNCLOS. Như vậy Việt Nam chỉ còn 10 năm hiệu lực để tiến hành, nếu như trong vòng 10 năm tới phía Việt Nam không có bất kỳ một đơn kiện nào thì theo Luật biển Quốc tế coi như Việt Nam chấp nhận mất Hoàng Sa, lãnh hải Biển Đông và một số đảo ở khu vực Trường Sa vĩnh viễn thuộc Trung Quốc. (3)

Việc “giải quyết tranh chấp với Trung Quốc phải lấy “đại cục” làm trọng” (Nguyễn Phú Trọng) – “đàm phán song phương” hướng đến tương lai vì “đại cục” . (Phùng Quang Thanh) (!?)

Đại cục nào đây? Với giàn khoan HD981 của bọn bành trướng xâm lược đang ngạo nghễ trong “sân nhà” VN – Một thứ “đại cục…C***t” đang bốc mùi, phải như thế không? thưa ông TBT- Trung quốc Trọng và bộ trưởng /QP Tàu Quang Thanh? 

Đồng bào tôi ơi! Hãy xuống đường biểu tình, biểu thị lòng yêu nước yêu cầu “nhà nước,đảng” CS này phải nhanh chóng hoàn tất hồ sơ khởi kiện TQ xâm lược ra toà án Luật Biển – 40 năm đi qua vì “song phương - đại cục” do CSVN bị TQ sỏ mũi – Giờ đây dứt khoát toàn dân Việt Nam phải đứng lên vì cương thổ của cha ông vì quyền lực tối thượng của chính mình không để đôc tài CSVN lừa bịp mang cái “đại cục…C***t về làm ô uế dân tộc.


Hoàng Thanh Trúc
danlambaovn.blogspot.com 

_____________________________________

Chú thích:





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo