Báo chí, truyền thông nhà sản sẽ còn nói gì, viết gì trong những ngày chúa nhật tiếp theo? - Dân Làm Báo

Báo chí, truyền thông nhà sản sẽ còn nói gì, viết gì trong những ngày chúa nhật tiếp theo?

Nguyễn Thu Trâm, 8406 (Danlambao) - Vẫn là lối tuyên truyền láo toét cố hửu của cộng sản, ngày 18 tháng 5 vừa qu​a​, các báo đài nhà sản từ trung ương đến địa phương đưa tin giật tít rằng:

“…Nhiều ngày nay, lợi dụng lòng yêu nước của người dân khi phản ứng lại sự kiện Trung Quốc kéo giàn khoan 981 xâm phạm chủ quyền Việt Nam, các đối tượng phản động lưu vong đã kích động bạo loạn, gây ra tình trạng mất trật tự, an ninh ở nhiều địa phương như Hà Tĩnh, Bình Dương...

Bọn chúng còn kêu gọi biến ngày chủ nhật, 18/5 trở thành ngày “đại biểu tình” với các cuộc tuần hành ở khắp nơi. Để chuẩn bị cho việc này, các đối tượng gây rối đã đi đến tận làng, xóm, xã để kêu gọi người dân biểu tình, thậm chí hứa sẽ hỗ trợ phương tiện, kinh phí để người dân biểu tình càng lâu càng tốt.

Trước tình hình đó, Thủ tướng Chính phủ đã có công điện khẩn yêu cầu các bộ ban ngành, các địa phương khẩn trương thực hiện đồng bộ các biện pháp, chủ động và kiên quyết ngăn chặn, không để xảy ra và xử lý nghiêm khắc những người có hành vi kích động, manh động, vi phạm pháp luật. Bảo đảm an ninh trật tự và an toàn tuyệt đối tính mạng, tài sản của mọi người, mọi doanh nghiệp. Bảo đảm sản xuất kinh doanh bình thường của các doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp của nhà đầu tư nước ngoài.

Theo thông tin do các cộng tác viên của PetroTimes chuyển về thì ở các địa phương như Đà Nẵng, Hải Phòng, Thái Bình, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Huế... đều không có tình trạng tụ tập biểu tình gây mất trật tự.

Như vậy là tính đến 14h chiều ngày 18/5, với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng và sự cảnh giác, trách nhiệm của người dân, cuộc "đại biểu tình" như lời hô hào trên internet cách đây vài ngày đã không hề xuất hiện”…

Thật là xấc láo và trân tráo hết chỗ nói:

Thứ nhất, chúng tôi những người biểu tình chống lại sự xâm lược của Trung Cộng đối với biển đảo Việt Nam, phản đối nhà đương cục Trung Cộng hạ đặt giàn khoan HD 981 trong lãnh hải Việt Nam trong những ngày qua là những người yêu nước đích thực, chúng tôi xuống đường theo tiếng gọi của trái tim trước đại họa mất nước, trước nguy cơ dân tộc bị Hán hóa, bị nô lệ giặc Tàu thêm nhiều ngàn năm nữa… chứ chúng tôi hoàn toàn không bị bất cứ thế lực nào kích động bạo loạn để gây mất trật tự, an ninh. Ngay cả những người Việt ở hải ngoại, cũng vì nặng lòng vời quê hương dân tộc, với vận mệnh của của đất nước và với tiền đồ của dân tộc trước cơn nguy biến của sơn hà, mà luôn hướng lòng về quốc nội, dõi theo từng bước chân của những người yêu nước trên mỗi chặn đường đấu tranh giành độc lập cho dân tộc, và chủ quyền biển đảo cho đất nước. Họ không phải là “các đối tượng phản động lưu vong” như cáo buộc của báo chí và truyền thông lề đảng, bởi họ chưa từng dâng bán một tấc đất, một thước biển nào của tổ quốc cho ngoại bang thì sao lại gán cho họ cái tội đồ phản quốc, phản động? Đã từng có một văn tự, một công hàm nào của những người Việt Quốc Gia nhượng bán đất đai biến giới hay biển đảo của tổ quốc cho ai đâu mà gọi họ là “đối tượng phản động lưu vong”?



Còn những bạo loạn tại Bình Dương, tại Hà Tĩnh trong ngày đêm 13 tháng 5 vừa qua, xin thưa đó là hành động bất chính của lực lượng Công An Việt Nam dưới sự chỉ đạo của cơ quan tình báo Hoa Nam trong một nỗ lực của Trung Nam Hải là gây bất ổn để xua đuổi các tập đoàn tư bản Nhật, Hàn, Singapore ra khỏi các khu công nghiệp Việt Nam rồi sẽ đưa các công ty xí nghiệp và chuyên gia cùng công nhân của Trung Cộng vào thay thế, còn đối với đảng và nhà nước cộng sản Việt Nam những hình ảnh bạo loạn, đốt phá, cướp bóc một phần sẽ là bằng chứng để tuyên truyền cho những người dân ít tiếp cân thông tin đa chiều rằng biểu tình là mối đe dọa cho an ninh trật tự, là nguyên cớ gây ra mọi bất ổn trong xã hội, để chứng tỏ cho giai cấp bị trị thấy rằng chủ trương cấm biểu tình của nhà cầm quyền là đúng đắn, vậy mọi tầng lớp dân chúng nhất thiết phải tuân theo chủ trương, đường lối của nhà cầm quyền, tuyệt đối nghiêm cấm mọi người dân không được biểu tình tự phát dưới mọi hình thức. Quan trọng hơn hết là những nhà hoạt động nhân quyền, những nhà đấu tranh dân chủ và những người yêu nước bị gán cho những hành động bạo loạn, đốt phá và cướp bóc tài sản của các công ty xí nghiệp, cho dù trên thực tế đó là hành động của các lực lượng cảnh sát đã cải trang thành công nhân, thành những người yêu nước, và là hành động của các tổ chức dư luận viên và các băng đảng giang hồ thảo khấu mà nhà cầm quyền đã thuê mướn họ làm công việc đó với mục đích bôi nhọ hình ảnh của những người yêu nước vốn dĩ rất ôn hòa và cao cả. Về việc này, chúng tôi xin khẳng định rằng những nhà hoạt động nhân quyền, những nhà đấu tranh dân chủ và những người yêu nước chúng tôi không bao giờ có chủ trương bạo loạn, bạo lực hay cướp phá như những hành động đê tiện của nhà cầm quyền cộng sản thực hiện trong thời gian vừa qua.

Thứ hai, các báo chí và các cơ quan truyền thông nhà sản cho rằng “với sự vào cuộc của các cơ quan chức năng và sự cảnh giác, trách nhiệm của người dân, cuộc "đại biểu tình" như lời hô hào trên internet cách đây vài ngày đã không hề xuất hiện” là một thứ tuyên truyền dối trá bịp bợm và láo toét theo phong cảnh Hồ Chí Minh và Cộng Sản Việt Nam: Cho dù từ chiều và đêm 17 tháng 5 trên khắp cả nước, các nhà hoạt động nhân quyền, những nhà đấu tranh dân chủ và những người yêu nước đã bị đe dọa, buộc ký cam kết không tham gia biểu tình vào ngày hôm sau, cho dù cửa, cổng nhà của họ bị khóa trái, cho dù nhiều nhân viên an ninh, dân phòng, nhiều sỹ quan công an đã lập ra các chốt chặn ngay trước cửa nhà của họ để ngăn cấm họ không được ra khỏi nhà từ đêm 17 tháng năm đến suốt ngày Chúa Nhật, 18 tháng 5, thế nhưng hàng ngàn người dân tại Hà Nội, Nghệ An, Huế và Sài Gòn cũng đã xuống đường, biểu tình phản đối sự xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam của tập đoàn đảng cộng sản Trung Quốc... Và tất nhiên các cuộc biểu tình đã nhanh chóng bị đàn áp dã man, sinh viên Vanda Lâm cùng nhiều người biểu tình bị đánh đập, hành hung đến đổ máu, nhiều nhà dân chủ, nhà báo độc lập bị câu lưu tra vấn như Huỳnh Trọng Hiếu, Facebooker Gió Lang Thang, thành viên phụ nữ nhân quyền Nguyễn Ngọc Lụa cùng em trai Nguyễn Thế Lữ Facebooker Huyền Lam Nguyễn cùng tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Huỳnh Thị Bích Liên cũng bị bắt giữ tại Sài gòn, cùng thời gian đó, tại Hà Nội các nhà hoạt động nhân quyền và những người yêu nước Lý Quang Sơn, Thầy giáo Vũ Mạnh Hùng, Mai Xuân Dũng, Trần Quang Trung, Lưu Văn Minh Facebooker Dustin Bý, Đỗ Văn Ngọc Facebooker Hạ Long, Chị Trần Thị Nga, nhà báo Dương Thị Xuân... đều bị bắt giam vì “tội tụ tập đông người, biểu tình trái phép”... Vậy đó mà báo đảng nhà sản lại dám nói rằng “cuộc "đại biểu tình" như lời hô hào trên internet cách đây vài ngày đã không hề xuất hiện”... nghĩa là sao???

Tuy vậy điều đó cũng không khó hiểu bằng thái độ im lặng đáng sợ của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam trước hành động leo thang xâm lăng bờ cõi của tập đoàn cộng sản Bắc Kinh, càng khó hiểu hơn khi nhớ lại nhớ lại thời điểm 40 năm về trước, nhà sản đã huy động đến hơn cả triệu thanh niên miền Bắc vào bắn giết đồng bào miền Nam ruột thịt, mà với các chiến địa như Trị Thiên, An Lộc, Đắc Tô, Tân Cảnh có những ngày phải hứng chịu trên 10.000 quả đạn pháo của quân đội nhà sản Bắc Việt, khiến cho hàng triệu đồng bào đồng chủng ở miền Nam đã phải nát thịt tan xương, đã phải sống không nhà, thác không mồ, cho dù họ chưa từng lấn chiếm một tấc đất của nhà sản bắc Việt. Vậy mà hôm nay, trước thái độ hung tàn và tham vọng bành trướng của Hán tặc, không những nhà sản chỉ biết cúi đầu cam chịu, mà còn xua quân đi đàn áp những người yêu nước, lên tiếng phản kháng sự xâm lược của ngoại bang… Là “đỉnh cao trí tuệ của loài người” các lãnh tụ nhà sản có thể giải thích cho đồng bào Việt Nam chúng tôi hiểu được cái thái độ hèn với giặc, ác với dân đó của chế độ nhà sản được không? Và cũng xin tiết lộ cho đồng bào Việt Nam chúng tôi biết với, báo chí, truyền thông nhà sản sẽ còn viết gì, nói gì vào những ngày Chúa Nhật tiếp theo, khi chúng tôi, những người yêu nước Việt vẫn tiếp tục xuống đường phản đối tập đoàn cộng sản Bắc Kinh cướp nước?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo