Nhiều người biểu tình yêu nước bị CA giam giữ qua đêm - Dân Làm Báo

Nhiều người biểu tình yêu nước bị CA giam giữ qua đêm

Trụ sở CA quận 1 (73, Yersin), nơi giam giữ nhưng người yêu nước tại Sài Gòn

CTV Danlambao - Tại Sài Gòn, đến 17:00 giờ chiều ngày 19/5, công an tiếp tục giam giữ ít nhất 3 người biểu tình yêu nước gồm có Trịnh Anh Tuấn (Fb Gió Lang Thang), Võ Quốc Anh (August Anh) và Huỳnh Trọng Hiếu.

Trước đó, ít nhất 30 người đã bị CA đánh đập và bắt giữ thô bạo trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc diễn ra vào sáng ngày 18/5 tại Sài Gòn.

Hầu hết mọi người bị đưa về giam giữ tại trụ sở công an quận 1. Địa chỉ: 73, Yersin, Phường Cầu Ông Lãnh, Quận 1, Sài Gòn.

Một số người sau đó đã ra khỏi đồn CA vào khuya ngày 18/5, một số khác bị giam giữ qua đêm, đến sáng ngày 19/5 mới về đến nhà.

Trước đó, trên đường đến địa điểm biểu tình, chị Trần Ngọc Anh, Nguyễn Thị Ngọc Lụa và hai người khác bị CA bắt giữ và đánh đập tàn nhẫn.

Sài Gòn: CA vòng vo, chối không bắt người

Vợ Huỳnh Trọng Hiếu ôm con 5 tháng tuổi đến trụ sở CA
Quận 1 hỏi thăm tin tức chồng
Được biết, chiều ngày 19/5, một sinh viên tên Lâm Vanda đã bị công an áp giải đến trường đại học y để 'bàn giao' cho nhà trường. Đến nay, vẫn không ai liên lạc được để có thêm thông tin về người này.

Trong khi đó, hoàn toàn không có thêm thông tin gì về 3 người biểu tình yêu nước bị bắt trước đó là Trịnh Anh Tuấn (Fb Gió Lang Thang), Võ Quốc Anh (August Anh) và Huỳnh Trọng Hiếu. 

Một nguồn tin nói rằng trong lúc bắt về trụ sở CA quận 1, Trịnh Anh Tuấn và Võ Quốc Anh bị đánh rất nhiều.

Trưa ngày 19/5, một số blogger Sài Gòn cùng vợ và con Huỳnh Trọng Hiếu đã đến trụ sở CA quận 1 để chất vấn lý do bắt người. Ban đầu, trực ban CA quận 1 trả lời rằng mọi người sẽ tạm giữ thêm 24 tiếng.

Khi vợ Hiếu đề nghị đưa giấy các nhận bắt người, phía CA quận 1 đã tỏ ra quanh co, đùn đẩy trách nhiệm khi nói rằng cả 3 người bị bắt đã được chuyển về công an thành phố.

Đến chiều ngày 19/5, tiếp tục có thêm nhiều blogger tại Sài Gòn kéo đến trụ sở CA quận 1 đòi người.

Bạn bè đã cầm sẵn một bố hoa với hy vọng được chuyển cho blogger Trịnh Anh Tuấn (Fb Gió Lang Thang), vì hôm nay cũng chính là ngày sinh nhật của anh.

Blogger Huỳnh Công Thuận cảnh báo nếu CA tiếp tục quanh co không thả người, sẽ có cuộc biểu tình đòi người ngay trước trụ sở CA quận 1.

Lúc 17h30, nhiều công an - côn đồ thường phục đã được huy động đứng trước trụ sở CA quận 1 nhằm đe dọa và xua đuổi các blogger.

Những người yêu nước tại Sài Gòn bị bắt. Từ trái qua phải: Võ Quốc Anh, Trịnh Anh Tuấn, Huỳnh Trọng Hiếu 

Hà Nội: CA giam người qua đêm

Tại Hà Nội, ít nhất 6 người yêu nước đã bị CA giam giữ qua đêm sau khi bị bắt trong cuộc biểu tình chống Trung Quốc sáng ngày 18/5/2014.

Hầu hết tất cả mọi người bị đưa về giam tại Phòng Cảnh sát hình sự - CA thành phố Hà Nội. Địa chỉ số 7 Thiền Quang, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Đến 16:30 chiều ngày 19/3, 5 người đã rời khỏi đồn CA gồm có: Thầy giáo Vũ Mạng Hùng, Bà Dương Thị Xuân, ông Trần Quang Trung (Fb Lý Quang Sơn), ông Lưu Văn Minh (Fb Dusty Bý), ông Đỗ Văn Ngọc (Fb Hạ Long)

Trước đó, có thông tin nói rằng anh Lê Đức Hiên (Fb Ngủ Chưa Say) bị cơ quan CA ra quyết định tạm giam 3 ngày. Tuy nhiên, lúc 17:15, cuối cùng thì phía CA đã buộc phải để Lê Đức Hiên ra về.

Nghệ An: Người yêu nước bị CA đánh đập dã man

Tại Nghệ An, vài chục thanh niên yêu nước đã xuống đường tham gia biểu tình chống Trung Quốc sáng 18/5, nhưng đã bị toàn bộ hệ thống an ninh Nghệ An dặp tắt bằng bạo lực.

Ít nhất 9 thanh niên yêu nước đã bị CA Nghệ An bắt giam gồm có: Nguyễn Năng Tĩnh, Võ Tuấn, Lê Nhàn, Lê Hương, Hoàng Xuân Huệ, Nguyễn Thành Huân, Hồ Huy Khang, Nguyễn Đức Quốc, Nguyễn Hoài Thu...

Đến khoảng 19 giờ tối 18/5, những người bị bắt đã rời khỏi đồn CA với nhiều vết thương trên mặt. Được biết, CA Nghệ An đã ra tay đánh người hết sức tàn bạo và kinh hoàng.


Ảnh trên, khuôn mặt bầm tím của anh Lê Nhàn sau khi bị CA Nghệ An đánh đập dã man vì tham dự cuộc biểu tình yêu nước sáng 18/5 tại Vinh.

* Cập nhật: Lúc 18:45 ngày 19/5 tại Sài Gòn, cả 3 blogger gồm Trịnh Anh Tuấn (Fb Gió Lang Thang), Võ Quốc Anh (August Anh) và Huỳnh Trọng Hiếu đã rời khỏi trụ sở công an quận 1 sau hai ngày một đêm bị giam giữ phi pháp. Trước đó, chính đại diện CA quận 1 cố tình nói dối gia đình là đã chuyển 3 người về công an thành phố.

Được biết, cả 3 blogger đều bị CA đánh đập thô bạo trong quá trình bắt người và giam giữ trái phép.  



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo