Chạy mất dép - Dân Làm Báo

Chạy mất dép

Nguyên Anh (Danlambao) - Theo tài liệu lưu trữ tại nền văn minh năm 3000 sau Công nguyên, một nhóm khảo cổ của họ đã phát hiện ra xác chết của con người nhiều trăm năm về trước... Bộ xương sau khi xét nghiệm ADNF (do khoa học thời 3000 hiện đại hơn thời 2000 nên có thêm chữ F) thì được biết xác chết này là nam, toàn bộ phần xương thịt đã thẩm thấu vào lòng đất và nằm úp mặt xuống đất duy chỉ còn bộ tóc bạc phơ vẫn... trơ trơ cùng tuế nguyệt, phần xương tay chân lúc chết cho thấy người này đang chạy thì chết, nhưng khuôn mặt vẫn còn nét kinh hoàng, miệng há to ra như đang nói gì đó, đặc biệt trên tay người quá cố còn cầm... một chiếc dép râu (!)

Do trình độ khoa học phát triển vượt bật cho nên con người thời 3000 mới đem cái hộp sọ của xác chết vào những máy móc tối tân nhằm làm rõ cái chết của ông.

Trên màn hình còm píu tờ những giòng chữ: đồng chí tốt, đối tác tốt, anh em tốt hiện ra rõ mồn một cho thấy cái miệng của người quá cố khi chết vẫn còn cố thốt lên những lời vàng ý ngọc, những nhà khoa học thở phào nhẹ nhõm khi giải mã được vấn đề thế nhưng khi họp báo công bố thông tin thì họ lại ngắc ngứ với câu hỏi của cánh nhà báo lý do tại sao xác chết trên lại cầm có một chiếc dép... râu, còn chiếc kia đâu sao không thấy (dù đã đào bới chung quanh hàng trăm cây số!)

Các nhà khoa học bí lù liền lên tiếng xin dừng phần họp báo để họ tiếp tục điều tra về nhân thân lại lịch của người chết sau đó họ đưa bộ xương vào máy chiếu để kiềm tra tổng quát, kết quả cho thấy con người này thuộc chủng tộc da vàng, có chiều cao khiêm tốn khoảng trên dưới 1 thước 60 nhưng điểm đặc biệt nhất là xương sống của ông ta khòm một cách dị dạng, điều đó đã được kết luận trong khi sống, con người da vàng tiền sử này hay quỳ gối hoặc khom lưng cho nên lâu dần xương bị lão hóa biến thành khòm!

Sau khi dùng các thiết bị hiện đại soi chiếu thì họ được biết y phục của người chết là lụa tơ tằm quý hiếm điều này chứng tỏ người này thuộc giới quý tộc thượng lưu và may mắn hơn trong những lớp vải bùi nhùi đó sau khi soi chiếu kết hợp những phương pháp hiện đại họ biết nó được sản xuất vào năm 2014, thế nhưng lý do gì dẫn đến cái chết của con người này vẫn là một bí ẩn!

Để điều tra một cách khoa học hơn, các khoa học gia năm 3000 đã đem cái hộp sọ vào tái tạo và kết nối với hệ thống computer hiện đại thì những hình ảnh của hàng mấy trăm năm trước từ từ hiện ra, lúc đầu mờ ảo, sau dần càng rõ nét...

Những chiếc thuyền khổng lồ treo lá cờ nhiều sao màu đỏ đâm, húc, đụng, ủi các con tàu nhỏ bé hơn cũng treo cờ đỏ nhưng có một sao, một cái giàn khoan dầu khổng lồ nằm chình ình một đống, và những tín hiệu run rẩy sợ sệt của bộ óc hiện lên rõ mồn một... Nhưng điều bất ngờ hơn khi cái đầu lâu phát tín hiệu âm thanh qua máy, các nhà khoa học vội vàng mở loa lên không quên bấm nút record thì một giọng nói bắc chuẩn vang lên:

- Tình hình biển Đông không có gì mới.
- Tình hữu nghị Việt Trung đời đời bền vững.
- Kinh tế thị trường, định hướng xhcn (làm các khoa học gia bịt mủi...ói liên tục).
- 16 chữ vàng, 4 tốt.
- Đồng chí tốt, láng giềng tốt, bạn bè tốt, anh em tốt.

Nhưng bỗng nhiên phần âm thanh bỗng nhiên rối loạn với giọng nói dồn dập của cái hộp sọ:

- Hả, đ/c nói cái gì? tàu chiến TQ đang chuẩn bị tấn công hải cảng chúng ta à? Chết rồi, sao, sao hơn 300 nghìn quân TQ kéo đến biên giới chúng ta à, chết cả nút rồi, sao, không nước nào chịu giúp chúng ta à? Sao bọn chúng chó má thế không biết, sao nền kinh tế bọt xà phòng vỡ toang hoác rồi hả? chết thật, sao tình hình nghiêm trọng như vậy mà các đ/c không báo tôi sớm, bây giờ tôi biết chạy đâu cho kịp, các đ/c làm ăn như vậy mà xem được đấy à...

Âm thanh sột soẹt rồi tắt hẳn, cái đầu lâu trơ hai cái hốc mắt nhìn các kho học gia như lúc mới phát hiện.

Vài hôm sau giới khoa học thời 3000 lại mở cuộc họp báo và phát hành thông cáo báo chí như sau:

Kính thưa các bạn,

Sau khi nghiên cứu kỹ lưỡng với hội đồng khoa học có sự giám sát của viện hàn lâm chúng tôi xin công bố di chỉ chúng ta mới tìm được như sau:

- Chủng loài: con người.
- Qua xét nghiệm tóc còn sót lại bạc trắng cho thấy y khoảng 70 tuổi.
- Đương sự là một quan chức cấp cao sống đến năm 2014 tại Á Châu.
- Nguyên nhân cái chết: do vấp ngã trong khi kiếm đường... chui ống cống (vì xác chết của y nằm gần ống cống chứ chưa kịp chui vô!).
- Nguyên nhân cầm 1 chiếc dép râu: do vội vã hoảng sợ cho nên y bỏ chạy tự phát và quên luôn chiếc dép râu còn lại, thậm chí không còn kịp xỏ vào chân!
- Về tên thì chúng tôi xin buồn rầu công bố: không biết hắn tên gì!

Giới báo chí ồ lên một tiếng và thở phào nhẹ nhõm: à thì ra năm 2014 tại một vùng đất Á Châu lại có một nguyên thủ hèn hạ đến thế, giặc mới đến nhà đã lo chạy trốn thì chết là đúng rồi chứ còn gì nữa ?

Và họ ơ rê ka vì phát hiện một ngôn từ mới thật là hót ai đồ sau phát hiện chấn động này:

- Chạy mất Dép!!!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo