Chuẩn bị xuống đường - Dân Làm Báo

Chuẩn bị xuống đường

Nguyễn Ngọc Như Quỳnh (Danlambao) - Ngày mai, Chủ Nhật ngày 18/05/2014, mình sẽ không tìm cách trốn ra khỏi nhà để thể hiện tình yêu với đất nước này. Mình sẽ đi công khai, chậm rãi, sẽ bày tỏ tình yêu Việt Nam với bạn bè thế giới một cách ôn hoà, sẽ chỉ thẳng mặt quân xâm lấn Trung Cộng với quốc tế, và sẽ mang theo cả hình ảnh những anh em bạn bè đi trước đang bị tù đày.

Hẹn gặp nhé những người bạn ở thành phố biển Nha Trang của mình - 8h30 sáng Chủ Nhật 18/05/2014, giữa quảng trường 2-4 đầy nắng...

*

Sáng ngồi xem kết quả học tập của con sau buổi họp phụ huynh thì thấy có số máy lạ gọi mình, nhấc máy lên nghe giọng anh chị mình hỏi:

- Đã tìm ra chỗ ở tối nay đề phòng bị chặn cửa chưa bé? Thấy em đưa tin biểu tình chống Trung Quốc ở Nha Trang anh chị lo quá.

- Dạ chưa chị. Em sẽ không trốn đi đâu hết. Mai em đi từ nhà em đàng hoàng.

Hai anh chị cười rồi chúc mình bình an, hẹn mai gặp.

Mình chưa bao giờ được công khai hét lên Hoàng Sa - Việt Nam, Trường Sa - Việt Nam ngay tại nơi mình sinh ra và lớn lên.

Lần nào mình dự định làm gì liên quan đến chủ quyền, biên giới, hải đảo mà thông báo công khai, mình cũng đều bị ngăn trở bằng nhiều cách. Nhẹ thì mời cafe, nặng thì đổ quân canh gác hai đầu hẻm như canh tù.

Mình chấp nhận những việc ấy một cách cay đắng. Bởi như cách đây 4 năm mình đã viết "Phương cách thể hiện lòng yêu nước còn tuỳ thuộc vào thể chế...", và sau 4 năm, dù bầm dập vì yêu nước không đúng cách, nhưng mình thấy mình đã có thêm nhiều bạn bè, nhiều người công khai ủng hộ và đồng hành.

Mình không sai, mình nghĩ vậy.

Vì thế, ngày mai, Chủ Nhật ngày 18/05/2014, mình sẽ không tìm cách trốn ra khỏi nhà để thể hiện tình yêu với đất nước này.

Mình sẽ đi công khai, chậm rãi, sẽ bày tỏ tình yêu Việt Nam với bạn bè thế giới một cách ôn hoà, sẽ chỉ thẳng mặt quân xâm lấn Trung Cộng với quốc tế, và sẽ mang theo cả hình ảnh những anh em bạn bè đi trước đang bị tù đày.

Hẹn gặp nhé những người bạn ở thành phố biển Nha Trang của mình - 8h30 sáng Chủ Nhật 18/05/2014, giữa quảng trường 2-4 đầy nắng.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo