HD 981 và Tăng 390 - Dân Làm Báo

HD 981 và Tăng 390

Hoàng Thanh Trúc  (Danlambao)Biết lập lại điều này là không phải lúc nhưng chẳng đặng đừng cũng nên so sánh nhắc lại để chúng ta thấy rõ hơn tình “đồng chí” thắm thiết và bản chất CS đầy lưu manh xảo trá của Tàu Cộng và Việt Cộng.

Khi mà hoạ “binh đao” một lần nữa lại chập chờn trên đầu dân tộc Việt, vốn đã chịu nhiều tang tóc khổ ải trầm luân bởi di luỵ từ một nhóm bọn người máu đỏ da vàng nói tiếng Việt Nam nhưng ấu trĩ, cuồng tín, rước một thứ CNCS ngoại lai về đày đoạ nhân dân đồng bào và cả tin choàng vai bá cổ “đồng chí, bạn vàng TQ” trực tiếp tạo nên bi kịch “nan giải” đầy hiểm hoạ cho đất nước ngày hôm nay.

Và khi mà “đại Hán-Tàu cộng” kẻ thù truyền kiếp của cha ông chúng ta, như được khuyến khích noi gương từ nước láng giềng qua hành vi của ông “lớn” Nga ( Putin ) ném đá dấu tay xua quân vượt biên giới, cướp lấy Crimea từ Ukraine dễ dàng như lấy một món đồ trong túi mà ông “lớn” Mỹ, NaTo cũng như LHQ chỉ biết ú ớ ngậm bồ hòn làm ngọt. 

Có lẽ cụ thể hoá sự noi gương,  hồ hởi phấn khởi từ hành vi ấy mà giàn khoan “khủng” HD 981 của Tàu Cộng đang chễm chệ nằm trong lãnh hải, ao nhà, Việt Nam!

Hơn ai hết, là một trong 5 thành viên thường trực HĐBA/LHQ, Trung Quốc đã phê chuẩn ký vào và biết rất rõ Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 - (United Nations Convention on Law of the Sea – UNCLOS ). Có hiệu lực thực thi quốc tế từ 16-11-1994 trong đó phân định rất rõ ràng các chi tiết mỗi quốc gia ven biển đều có năm vùng biển bao gồm nối tiếp nhau: nội thuỷ, lãnh hải, vùng tiếp giáp lãnh hải, vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa, điều đó là nguyên tắc mặc định công bằng cho tất cả mọi quốc gia liên quan.

Vậy mà giàn khoan HD981 của Tàu Cộng được kéo vào nằm tại vị trí toạ độ 15o29’58” vĩ bắc – 111o12’06” kinh đông chỉ cách bờ biển Quảng Ngãi 221km, ăn sâu vào biển nội địa VN hơn 200km (tính từ vùng biển quốc tế) 

Sau khi vụ đụng độ quanh giàn khoan trên biển xảy ra, bị công luận và truyền thông thế giới lên án thì mới đây trong một cuộc họp báo tại Bắc Kinh hôm 8/5 Thứ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Trình Quốc Bình chối bỏ nói rằng không có sự đụng độ nào xảy ra ở vùng nước nói trên? và cho rằng sự cố sẩy ra hôm Chủ nhật, 04/05 (vụ tàu Trung Quốc đâm thẳng vào các tàu Việt Nam) không phải là một vụ đối đầu. Ông nói thêm mọi bất đồng giữa hai nước có thể được giải quyết thông qua "đàm phán hoà bình". Nhưng ông lại cho rằng “Nơi xảy ra vụ việc vẫn luôn thuộc về vùng lãnh thổ của Trung Quốc. Trung Quốc tất nhiên phải bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và các lợi ích cốt lõi khác của chúng tôi. Việt Nam nên ý thức về vấn đề này”. !?(BBC) 

Trước đó ngày 7/5, trong cuộc họp báo thường lệ khác tại Bắc Kinh, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh (Hua Chunying) vẫn đòi Việt Nam phải chấm dứt cản trở các hoạt động thăm dò của giàn khoan 981 của Trung Quốc. !? .(*)

Thứ trưởng Ngoại giao TQ Trình Quốc Bình và Nguyễn thị Bình trong HĐ-Paris- Cả 2 “Bình” đều lưu manh trơ tráo như nhau .

Khác bối cảnh nhưng CSTQ và CSVN lại rất tương đồng với bản chất của phường côn đồ “lưu manh” bất chấp Công Luật chà đạp lương tri quan điểm chuẩn mực của cộng đồng văn minh quốc tế xem chử ký của chính mình trong Công Ước và Hiệp Định như trò ảo thuật, mạt hạng không còn nhân cách. 

Vô liêm sỉ, trở mặt trong một sớm một chiều y hệt như Trung Quốc với Công ước Liên Hiệp Quốc về Luật biển 1982 hôm nay. Hiệp Định Hoà Bình Paris 1973 - CS Bắc Việt củng sử dụng bài bản “bẩn thỉu” giống hệt như vậy, còn trắng trợn hơn cả đồng chí, “ông thầy” của mình một bậc.

“Chấm dứt chiến tranh lập lại hoà bình ở Việt Nam” là nội dung cốt lõi của hiệp định Paris 1973. Nổi bật lên trên hết là: Điều 15 - Việc thống nhất nước Việt Nam sẽ được thực hiện từng bước bằng phương pháp hoà bình trên cơ sở bàn bạc và thoả thuận giữa miền Bắc và miền Nam Việt Nam không bên nào cưỡng ép hoặc thôn tính bên nào và không có sự can thiệp của nước ngoài. Thời gian thống nhất sẽ do miền Bắc và miền Nam Việt Nam thoả thuận.

Nhưng như tất cả chúng ta và thế giới đều biết – Chử ký chưa ráo mực thì ngay tức khắc CS Bắc Việt “chầm dứt chiến tranh” bằng súng AK47 nổ vang rền khắp miền Nam, hàng đoàn chiến xa T54 made in Liên Xô do lính Bắc Việt điều khiển vượt vĩ tuyến 17 trực chỉ hướng Nam, chiếc đầu tiên mang số hiệu 390 húc đỗ cánh cổng để hiện diện trong dinh Độc Lập trên pháo tháp phấp phới lá cờ “nửa xanh nửa đỏ” như nói với báo chí và cộng đồng quốc tế đây là đoàn quân của nhân dân miền Nam (MTGP/MN) nổi dậy chứ không phải quân CS Bắc Việt vi phạm HĐ Paris !?. 

Bịp bợm, lưu manh, ngang ngược trắng trợn củng y như thế, ngày hôm nay bọn Tàu Cộng họp báo nói với báo chí quốc tế rằng: “Nơi xảy ra vụ việc ở giàn khoan HD 981 vẫn luôn thuộc về vùng lãnh thổ của Trung Quốc. Trung Quốc tất nhiên phải bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và các lợi ích cốt lõi khác của chúng tôi. Việt Nam nên ý thức về vấn đề này” và Việt Nam phải chấm dứt cản trở các hoạt động thăm dò của giàn khoan HD 981 trên lãnh hải chủ quyền của Trung Quốc. !? 

Cả hai, HD 981của CSTQ hôm nay và cái xe tăng 390 của CS Bắc Việt ngày trước vô hình chung trở thành biểu tượng, cùng một giuộc, công cụ của chế độ CS “côn đồ, lưu manh” như nhau. 

Nhưng CSVN thì nhục nhã hơn rất nhiều khi đối diện với lương tri lịch sử dân tộc Việt là đã ngoan ngoãn thực hiện rất tốt, trên cả tuyệt vời, mơ ước của Đại Hán khi tự nguyện nhận súng đạn Tàu Cộng lấy máu xương Việt Nam đánh cho “Mỹ Cút” để toàn khu vực và biển Đông không còn một thế lực quân sự nào ngang tầm đối trọng mà ngăn cản mộng bá quyền của Đại Hán trên Biển Đông 

Đây ! Tại HĐ Paris, Họ -CSVN- đang ký trước như chuẩn bị cho TQ thay Mỹ vào Biển Đông . 

Và chắc có lẽ rất nhiều người trong đồng bào chúng ta phải tự hỏi : Khi ký vào HĐ Paris “dụ” cho đế quốc Mỹ “xâm lược” rút hết quân về nước thì cái mớ “bã đậu bầy nhầy” trong não trạng của các chóp bu CSVN có nghĩ rằng trước Tàu Cộng, Việt Nam có thể nào độc lập bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ như Đài Loan hoặc Hàn Quốc và Nhật Bản ngày nay, nơi mà hàng trăm ngàn quân “xâm lược” Mỹ ăn ngũ hàng nữa thế kỷ tại đó mà các quốc gia họ giàu mạnh lên nhanh chóng mà không mất 1cm2 đất nào ? 

Đây là một sai lầm,tội lỗi xứng đáng đong đưa trên giá treo cổ nếu trời chưa tru đất chưa diệt cho CNCS tại Việt Nam. 



________________________________________

Chú thích:




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo