Từ vụ giàn khoan HD 981, vạch mặt kẻ khờ! - Dân Làm Báo

Từ vụ giàn khoan HD 981, vạch mặt kẻ khờ!

Lê Thiên (Danlambao) - Ghi vội ngày 20/5/2014 khi đọc bài Màu “đồng chí”.

Sau bài “Tổ Quốc lâm nguy bởi cái cái đảng vô tổ quốc” ngày 14/5/2014, chúng tôi nghĩ chẳng cần bàn thêm gì nữa về Biển Đông và cái họa mất nước, vì chưa bao giờ vấn đề Hoàng Sa và Biển Đông được công luận phân tích cặn kẽ và sôi nổi như lúc này.

Nay vì một bài báo trên tờ Giáo Dục Việt Nam ngày 19/5/2014, chúng tôi không thể không góp tiếng nói. Đó là bài “Màu ‘đồng chí’” ngày 19/05/2014 của tác giả Xuân Dương trên trang điện tử Giáo Dục Việt Nam. Báo điện tử Giáo dục Việt Nam là báo được Đảng và Nhà nước CSVN cấp phép, giấy phép số 748/GP-BTTTT cấp ngày 17/05/2011, chứng tỏ GDVN là báo lề đảng!

Bài “Màu ‘đồng chí’” cũng thấy xuất hiện trên trang Boxitvn. Bạn đọc có thể tìm đọc dễ dàng. Ở đây chúng tôi chỉ trích đoạn để dẫn chứng mà thôi.

Điều đáng lưu ý là bài “Màu ‘đồng chí’” nhận được hàng trăm “phản hồi” trong đó hơn 90% người nhiệt liệt khen ngợi “bài viết rất hay, rất đúng, tuyệt vời...”

Trước khi đi sâu vào “Màu ‘đồng chí’”, chúng tôi xin có vài phút thư giãn loạn bàn về “4 tốt và 16 chữ vàng” mà Xuân Hương nêu ra như sau:

“Kinh dịch của người Trung Quốc coi số chẵn là số tử, đặc biệt là số 4 ứng với bước tử trong tiến trình “sinh, lão, bệnh, tử”, vì lẽ đó người ta không làm bậc cầu thang chia hết cho 2 hoặc cho 4. Quan hệ đối ngoại Việt Nam - Trung Quốc từng dựa vào “16 chữ vàng” và “4 tốt”, xem ra cả hai con số này đều rơi vào bước tử, chúng ta chẳng trông mong được gì vào cái khẩu hiệu mà người ta vẽ ra nhằm che mắt kẻ khờ. Nếu cần phải chọn, hãy chọn số 9, đó là nơi thượng đế ngự trị (9 tầng mây) đó chính là 9 từ trong lời dạy của Cụ Hồ: “Không có gì quý hơn độc lập tự do”. 

Bài báo trên GDVN xác định “4 tốt và 16 chữ vàng” kia chỉ là “cái khẩu hiệu mà người ta vẽ ra nhằm che mắt kẻ khờ!”

Vậy xin hỏi: Ai vẽ? Kẻ khờ là ai đang bị người ta che mắt?

Theo mạch văn bài báo, người đọc không khó khăn lắm để nhận ra chân tướng của thợ vẽ: Trung Cộng đấy.

Nhưng kẻ khờ đang bị người vẽ che mắt là ai? Hẳn người dân Việt Nam đều biết, nhưng có mấy kẻ khờ dám nhận rằng mình khờ, dù rằng chính bọn họ đã từng nhận chỉ thị của quan thầy, bao phen lục tục dắt nhau đi triều yết bắc phương để triều cống đất đai, biển đảo của Tổ Quốc hầu nhận sắc phong 4 tốt + 16 chữ vàng mang về nước ép dân phải răm rắp chấp hành!

Ôi chao! Chỉ bởi cái đám người khờ kia mà cả nước tiếp tục bị chôn vùi trong thân phận nô lệ triền miên đối với bắc phương! Và họa mất nước đang cận kề!

Tác giả Xuân Dương của bài báo trưng Kinh Dịch ra mà minh chứng “4 tốt, 16 chữ vàng rơi vào cửa tử”.

Hô hào người Việt Nam đừng đi theo 4 tốt và 16 chữ vàng để khỏi rơi vào cửa tử thì quả là điều đáng khen! Bởi lẽ chẳng cần mượn Kinh Dịch của Tàu, người Việt Nam đều biết cụm số 4+16 là gì! 4+16= 2 con số 10! Tức là 2 lần số bù! Xui quá! (Nói theo dân chơi “xập xám” chứ không dựa theo Kinh Dịch)!

Nhưng gào bảo người Việt Nam rằng: “Nếu cần phải chọn, hãy chọn số 9,... đó chính là 9 từ trong lời dạy của Cụ Hồ: ‘Không có gì quý hơn độc lập tự do’”, thì thật là trâng tráo vô duyên, không chịu nổi. Lồng ghép gượng gạo trơ trẻn quá, bài viết làm sao có được “cái hay, cái đúng, cái tuyệt vời” như hàng trăm độc giả của nó tung hô?

Hãy chọn số 9! Trời đất! Lại xúi bậy rồi! Cái con số 9 nó hiện lù lù trên giàn khoan Trung Cộng kia kìa: HD 981!

9 nút đấy! 9+8+1 = 9+9! Tới 2 con số 9! Hai số hên! Cực hên! Thấy chưa? Đàn anh

Trung Cộng ẳm trọn cái hên rồi! Báo GDVN xúi người ta theo đuôi Trung Cộng đấy hả? Hay khéo léo tung hô đàn anh?

Rồi đây nữa con số 9 đầy chất “hài hước cộng sản” mà Xuân Dương khoe khoang tìm ra bằng cách đếm chữ trong câu nói của Hồ Chí Minh “Không có gì quý hơn đọc lập tự do”! Đủ 9 chữ! Con số 9 kỳ diệu! Một khám phá (hay một sáng kiến) tuyệt vời! Ôi! Quả là đỉnh cao trí tuệ của loài người!

Hồ Chí Minh có nói câu trên thật. Nhưng Hồ Chí Minh có thật sự nhìn nhận giá trị của độc lập tự do hay không, đó là chuyện khác! Công hàm 1958 là bằng chứng! Phạm Văn Đồng ấn ký Công hàm bán nước ấy đâu phải do ý riêng của ông ta! Dưới trướng Hồ Chí Minh, còn lâu Phạm Văn Đồng dám cả gan cương ẩu! Không có lệnh của Hồ cùng đám chóp bu CSVN thời ấy (Bộ Chính Trị Đảng) chẳng có một Đồng, Giáp, Chinh nào vượt rào làm chuyện tày trời: Bán nước cho ngoại bang bằng văn tự!

Công hàm 1958! Bút sa gà chết! Dẫu người ta cố biện minh, vẫn không tài nào chạy tôi được! Cố chối bai chối bải, chứng cớ vẫn còn là chứng cớ!

Thử đặt hai văn kiện cạnh nhau - một bên là bản “tuyên bố chủ quyền” của Trung Công, một bên là “công hàm công nhận bản tuyên bố”, dã tâm bán nước của tập đoàn CS Hà Nội rõ mồn một!

Mặt khác, giá mà Hồ Chí Minh bảo rằng “Độc lập Tự do là quyền bất khả xâm phạm của con người, đó là cái quyền thiêng liêng tối thượng của mọi người dân” thì còn nghe được. Đến cái câu “không có gì quý hơn độc lập, tự do” thì nào thấy tư tưởng gì gọi là cao siêu đâu!

Vàng quý! Kim cương quý! Những thứ “quý” ấy không phải là những món không thể buôn bán, đổi chác để lấy thứ khác mà người ta cho là quý hơn, có lợi trước mắt hơn! Nhất là lợi cho bè đảng, lợi cho chủ nghĩa không tưởng!

Độc lập tự do quý đấy! Nhưng khi độc lập tự do không được xem là quyền tối thượng bất khả xâm phạm cần được trân trọng, phát huy và bảo vệ thì cái quý ấy cũng bị bọn người vô liêm sỉ đánh cắp mang đi thế chấp, đổi lấy cái ghế cai trị và cái mộng bá chủ mà thôi! Vết nhơ ô nhục ấy đến bao giờ mới rửa sạch?

Qua cái vụ giàn khoan HD 981, Trung Cộng cũng lại giở cái Công hàm 1958 do Phạm Văn Đồng ấn ký kia làm bùa hộ mạng để cướp đao, cướp biển của ta đó! Đấu tranh với chúng đi!

Xét về mặt pháp lý, Công hàm ấy có giá trị như thế nào, thiết tưởng nếu không có một cơ quan công pháp quốc tế phán quyết theo luật quốc tế thì lập luận của Cộng sản Việt Nam chỉ là lời lẽ bâng quơ, nôm na là “đánh giặc mồm”! Còn Trung Cộng thì vẫn cứ ngạo nghễ ngang nhiên “chó sủa mặc chó sủa” là vậy!

Đã 40 năm rồi! Cộng sản Việt Nam chỉ nói, chứ không làm! Nói để che đậy! Nói để lừa bịp nhân dân cả nước! Nói để bịt miệng đối kháng! Hậu quả: Hoàng Sa của Việt Nam nay đã là Tây Sa trù phú của Trung Cộng. Và giàn khoan HD 981 vẫn cứ hiên ngang ngạo nghễ!

Người dân Việt Nam góp nhiều ý kiến thiết thực, song mọi lời góp ý đều bị nhà cầm quyền CSVN vất đi hoặc gạt một bên, rồi phỉ báng người thành tâm góp ý, kết tội họ là “phản động”, là “thế lực thù địch”.

Thôi thì hãy mặc kệ nhà cầm quyền CSVN lý luận “giặc mồm” với Trung Cộng đi! Rồi sự thể ra sao sẽ sáng tỏ một ngày không xa.

Nhưng với quốc gia dân tộc, mọi lý luận của CSVN đều không thể nào biện minh, che đậy hành động bán nước của họ qua cái Công hàm kia cũng như qua mấy Hiệp định về biên giới với Trung Cộng cùng những lời tuyên bố chấp nhận làm tôi Trung Cộng mà cả Hồ Chí Minh, Lê Duẩn, Phạm Văn Đồng và đồng bọn đã từng phun ra!

Kẻ khờ đang bị người ta vẽ ra cái khẩu hiệu [4 tốt, 16 chữ vàng] nhằm che mắt? Kẻ khờ ấy là ai, chúng ta đã rõ! Vậy thì lẽ nào người dân Việt Nam cam tâm cúi đầu tùng phục cái bọn khờ? Tự biến mình thành kẻ khờ cấp thấp sao? Nhục nhã lắm! Không thể nào!

Là người Việt Nam yêu nước chân thật và chân chính, chúng ta cương quyết không bao giờ khuất phục bọn sử dụng bạo quyền với dân trong nước mà hèn hạ cúi đầu với giặc phương bắc! Dân tộc Việt Nam, đất nước Việt Nam nhất quyết hiên ngang đứng thẳng trước quân thù phương bắc lẫn kẻ nội thù, mạnh mẽ cảnh cáo chúng bằng lời tuyên ngôn hào hùng của nhà anh hùng dân tộc Lý Thường Kiệt:

Nam quốc sơn hà, Nam đế cư,
Tiệt nhiên định phận tại thiên thư.
Như hà nghịch lỗ lai xâm phạm,
Nhữ đẳng hành khan thủ bại hư. 

Sông núi nước Nam, vua Nam ở,
Rành rành định phận tại sách trời.
Cớ sao lũ giặc sang xâm phạm?
Chúng bay sẽ bị đánh tơi bời.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo