Xâm lăng TC và giải pháp Việt Nam - Dân Làm Báo

Xâm lăng TC và giải pháp Việt Nam

I. Sự thật 

CSVN rất sợ và tối kỵ sự thật vì họ đã bắt dân Việt: sinh ra trong lừa đảo, sống trong dối trá, chết vì lừa bịp. Vì thế trong bài này chúng tôi hoàn toàn tránh các mỹ từ, các văn chuơng khách sáo, các câu nhã nhặn đầy ý tứ để hiểu ngầm... Tôi mong rằng những ai muốn tranh luận, phản biện, muốn đóng góp... nên có một chủ đề vì "lòng yêu nước Việt Nam vì tồn vinh dân Việt và vì sự thật".

Tàn phá Độc lập - Tự Do Việt Nam. Lãnh đạo CSVN cúi đầu, phủ phục trước lệ thuộc TC, CSVN ngày nay đâu đã có thật sự Độc Lập thì hai chữ Tự Do hay Dân Chủ chỉ là cái ảo tuởng dùng dể lừa bịp dân mà thôi và đàn áp tất cả mọi nguời vì dám: chỉ trích, phân tách... chủ trương, đường lối của Lãnh đạo Độc Đảng CSVN.

Khi hai chữ Tự Do chỉ là bóng ma thì hai chữ Dân Chủđại bịp, là lưu manh ==> Đảng cử Dân bầu. Theo lịch sử nhân loại: nếu không có Độc Lập Tự Do, đất nuớc sẽ không bao giờ có Dân Chủ

Đảng CSVN là cá nằm trên thớt, đừng quên rằng hiện nay đâu còn Đảng CS Mãn Thanh, Đảng CS Nội Mông, Đảng CS Tây Tạng... tất cả đều đã bị diệt chỉ còn duy nhất Đảng CSTQ mà thôi. Đó là: "Hết thỏ thì TC sẽ giết chó săn (CS quốc nội)". Theo truyền thống chính trị Trung Hoa, dùng xong việc rồi thì phải giết những kẻ bán nuớc hại dân 

Nếu Đảng CSVN cứ tiếp tục dâng hiến đất, những người Việt yêu nuớc không có phản ứng tương xứng thì chúng ta nên nhìn sự thật: Mỹ, Nhật, Âu Châu, Australie... đương nhiên phải lo quyền lợi của chính họ trước. Trước sự việc này tuyên truyền chính trị của Đảng không còn nghĩa lý gì. Các Cụ đã nói: "Nhất sự bất tín, vạn sự bất tin" nay Đảng đang trở thành: "Vạn sự bất tín, nhất sự bất tin". Đó là lưu xú vạn niên cho Đảng và đảng viên. 

Trách nhiệm người Việt yêu nước. Mỗi chúng ta (hải ngoại, quần chúng, đảng phái chính trị, quân đội,..... đảng viên CS...) đều có nhiệm vụ trước hiểm họa này. Qua bao nhiêu năm chiến tranh “củi đậu nấu đậu”, "nồi da nấu thịt" đây là lúc phải có giải pháp cấp thời: vì quyền lợi đất nuớc, vì tồn vinh dân tộc chúng ta phải đi đến một quyết định chung. Chúng ta đều có sự khác biệt: tuổi tác, giải pháp, tham vọng, hiểu biết, chính trị, trình độ kiến thức... nên đến lúc hiểm họa tầy trời, các phe chống đối và Đảng viên yêu nước bất mãn vẫn chưa thoát được sự nghi kỵ, khác biệt, phản đối lẫn nhau... nên chúng ta chưa bao giờ đi đến giải pháp nào cho đất nước: kẻ bán nước cứ tùy nghi bán nước, buôn dân và đàn áp tàn bạo những người yêu nước. Đây là sỷ nhục cho toàn thể dân tộc Việt Nam: quỳ gối trước kẻ địch, đạp trên đầu Dân Việt. 

II. Giải pháp chận đứng Chính trị bành trướng TC về biển Đông: 

Mỗi chúng TA (hải ngoại, quần chúng, đảng phái chính trị, cán bộ, công an, quân đội, đảng viên CS...) phải nhìn sự thật vì quyền lợi đất nuớc, vì tồn vinh dân tộc dù không đúng ý mình, dù vì "vọng tuởng" hoặc "vọng ngã" của chính mình: 

a,- Trước việc xâm lăng TC, CSVN không đủ khả năng để tự giải quyết: đây là sự thật. Việt Nam bất lực về mọi mặt: quân sự; kinh tế; tài chánh; nhân sự...

b,- Để chống lại việc xâm lăng TC, CSVN cần có sự đồng thuận của các nước Á Châu, Mỹ, Úc...: đây là sự thật

Bành trướng TC về biển Đông gặp 02 trở ngại lớn nhất: Đài Loan và Việt Nam. 

Qua các biến chuyển quan trọng về tình hình đất nước và tình hình thế giới trong toàn vùng Biển Đông (géopolitique), nay đã đến lúc chúng ta cần phải nhìn thấy Sự thật trên bình diện quốc gia, Sự thật trên bình diện quốc tế, sau hết Sự thật trên bình diện tương lại của Việt Nam thương yêu của chúng ta. Tất cả thế giới: Mỹ, Nga, Âu Châu, Á Châu, Australie... đều không thể chấp nhận TC chiếm Biển Đông (Lưỡi Bò) 

** Giải pháp Đài Loan đã hình thành: đây là sự thật 

Trước sự bành trướng TC về biển Đông, Nhật và Mỹ đã ký kết một thỏa hiệp ngày 01.05.2006 về chỉ huy chung (commandement intégré) giữa Quân đội Nhật và Quân đoàn I của Mỹ với mục đích sát nhập 02 lực lượng để bảo vệ Nhật, các nước lân cận Nam Hàn và eo biển Đài Loan (nghĩa là Đài Loan). Vì hiệp ước này Thủ Tướng nhật J. KOIZUMI đã xin Quốc Hội Nhật sữa đổi quan trọng trong hiến pháp. 

"Conscients de la menace de l’expansion de la Chine communiste, le Japon et les Etats-Unis ont signé récemment, le 1er mai 2006 à Washington, un accord sur le commandement intégré - dans lequel sera intégré le quartier général du 1er corps d’armée américaine et traduit par une plus profonde intégration des forces d’autodéfense japonaise (avec une modification importante de la Constitution du Japon à la demande du premier ministre japonais de l’époque J. Koizumi) - dans le processus de défense aux zones limitrophes en cas de crise en Corée du Sud et dans le détroit de Taiwan (donc en cas d’attaque de cette grande île)". (Báo Le Monde) 

** Giải pháp Trung Lập Việt Nam đã đủ điều kiện: đây là sự thật 

Đúng là thiên thời vì quyền lợi quá to lớn của các nuớc Á-Châu, Mỹ, Úc... Vì Địa thế Việt Nam với biển Đông nên giải pháp Trung Lập Việt Nam sẽ giải quyết thật tốt quyền lợi thế giới và Việt Nam ==> đúng là địa lợi. Trước hiểm họa xâm lăng TC, tất cả người Việt yêu nước đã một lòng. Đây là sự đoàn kết của mọi tầng lớp dân Việt ==> đúng là nhân hòa. 

III. Giải pháp cho Việt Nam - Con đường lưu danh thiên cổ: CSVN phải thật sự tách rời TC đi con đường của Miến Điện: Trung Lập Vĩnh Viễn 

1,- Hiện nay Việt Nam đã trên con đường Trung Lập de facto rồi. Để chận đứng cấp thời TC xâm lăng Việt Nam (Việt Nam mất nước – Dân Việt nô lệ) và chuyển thành Trung Lập de jure Nhà Nước Việt Nam chỉ cần phải đưa ra cấp thời một tuyên ngôn long trọng (déclaration solennelle) và công khai trước LHQ (và Công Pháp Quốc Tế): Việt Nam Trung Lập không liên kết với TC. 

Sau đó Nhà Nuớc Việt Nam cho ra 01 chương trình vận động ngoại giao, dư luận quốc tế với: Âu Châu, Mỹ, Nga, Nhật, Ấn Độ, Nam Hàn, Đông Duơng, Thái Lan,.. Asean, vì TC rất sợ can thiệp Quốc tế nên lúc nào cũng áp đặt giải pháp đàn áp song phương (thay đổi). 

2,- Việt Nam nay là 01 nước Độc Lập, Tự Do và thành viên không thường trực của Hội Đồng Bảo An LHQ. Qua đó Việt Nam không cần qua các đường lối nào khác, tự do sửa đổi Hiến Pháp để trở thành 01 nước Trung Lập Vĩnh Viễn vì đó là nguyên tắc cơ bản tuyệt đối về Chủ Quyền Quốc Gia Độc Lập, Tự Do thành viên HĐ BA LHQ dựa theo nguyên lý cơ bản của lập hiến chế độ (le principe de la constitutionnalité). 

Trước sự bành trướng tàn bạo TC, Việt Nam cần có giải pháp cấp thời hữu hiệu: (Statut) Quy Chế Trung Lập Vĩnh Viễn trong Hiến Pháp không trái lại Công Ước Quốc tế nghĩa là: 

1.- Không tham gia liên minh Quân Sự vào thời bình cũng như thời chiến để tránh bị lôi cuốn vào mọi xung đột tương lai. (Không có căn cứ quân sự Ngoại Quốc trong lãnh thổ Việt Nam) 

2.- Thành lập Thể Chế Trung Lập Vũ Trang để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và Quy chế Trung Lập Vĩnh viễn của mình. Nhiệm vụ chính của Quân Đội là tự bảo vệ đất nuớc. 

3.- Giao thương công bằng với mọi quốc gia khi xẩy ra xung đột. Vào thời bình Việt Nam sẽ hoàn toàn Tự Do vô hạn chế về ngoại giao và ngoại thương với toàn Thế Giới. 

4.- Quy Chế Trung Lập Vĩnh Viễn của Việt Nam sẽ được chính thức thừa nhận trong Hiến chương Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc. Khi các nước thành viên LHQ thừa nhận Quy Chế Trung Lập Vĩnh Viễn, họ sẽ phải tôn trọng và bảo vệ Việt Nam trước mọi đe dọa ngoại bang. 

A.- An Ninh Vietnam. 

Trước đe dọa Kinh Tế, xâm phạm lãnh thổ và bành trướng Quân Sự TC, Việt Nam cần phải dựa vào Công Pháp Quốc Tế (LHQ) và đóng góp của Thế Giới để tự vệ trước hiểm họa ngoại xâm. 

Ý thức được hiểm họa bành truớng TC, Nhật và Hoa Kỳ vừa qua đã ký kết Hiệp Ước Liên Minh Quân Sự ngày 01.05.06: Thành lập Cơ Quan Chỉ Huy Quân Sự Chung Mỹ Nhật để bảo vệ vùng biển Nam Hàn và eo biển Đài Loan nghĩa là Đài Loan. 

Là nạn nhân chính thật của TC, CSVN lại chỉ có phản ứng ngụy tạo?! Tại sao? Các Đảng viên yêu nước đâu cả? Quý vị đã chấp nhận “lưu xú vạn niên” hay sao? 

Đây là đất nước của tổ tiên để lại, là tương lai cho hàng hàng lớp lớp bao nhiêu thế hệ trẻ sau này. Ai trong chúng ta sẽ có khả năng hiểu nổi tình trạng này? 

Con đường lưu danh thiên cổ: CSVN phải thật sự tách rời TC đi con đường của Miến Điện: Trung Lập Vĩnh Viễn 

B.- Quy Chế Trung Lập Vĩnh Viễn Việt Nam. 

Trên bình diện chính trị toàn cầu, đã đến lúc cả Thế Giới nhận thấy tầm mức cực kỳ quan trọng của Quy Chế Trung Lập Vĩnh Viễn Việt Nam, mặc dù là nước nhỏ bé, nghèo nàn lạc hậu vì sai lầm chính trị. Trước sự bành trướng Quân Sự TC (expansionnisme chinois) trên đất, đảo, biển, đường giao thông... trên toàn biển Đông, Việt Nam đang trở thành hàng phòng thủ tối quan trọng cho cả Đông Nam Á và thế giới. 

Vì lý do trên, vì công pháp quốc tế, Thế Giới sẽ phải ủng hộ Chủ quyền Việt Nam về Quy chế Trung Lập và nền Ngoại Giao Trung Lập. Đây cũng là nguyện vọng "Độc Lập Tự Do" của đại đa số người Việt trong mọi thành phần (quân, dân, cán bộ, việt kiều, đảng phái v. v....). 

Quy Chế Trung Lập Vĩnh Viễn Việt Nam sẽ đem lại Hòa Bình trên toàn cõi Đông Nam Á và đối nội sẽ đưa đến phát triển Kinh Tế với sự Hợp tác giữa mọi thành phần chính thị và người Việt trong và ngoài nước. Đây là tương lai huy hoàng cho đất nước và hạnh phúc cho toàn dân. 

Quy Chế Trung Lập Vĩnh Viễn sẽ được ghi vào Hiến Pháp: Ngoại Giao Trung Lập – Thể Chế Trung Lập chính trị (régime politique de neutralité) trong nước: Dân Chủ Trực Tiếp có nghĩa rằng tất cả mọi xu hướng chính trị, tất cả tôn giáo, tất cả công dân và sắc tộc, tôn trọng luật pháp Việt Nam và luật phát Quốc Tế, đều đuợc chính thức thành lập đảng phái hoạt động chí trị. 

C.- Luật Pháp Việt Nam và Luật Pháp Quốc Tế. 

Đặt trên cơ bản Thể Chế Dân Chủ Trực Tiếp và để tránh mọi biến thể chính trị trong tương lai, Việt Nam (cũng như Thụy Sỹ) thi hành nguyên tắc như sau: 

** Trước thay đổi thường xuyên vì sự toàn cầu hóa, để thi hành Quy Chế Trung Lập Vĩnh Viễn của mình, Việt Nam luôn luôn chấp nhận mọi Luật Pháp Quốc Tế hiện hành và mọi sửa đổi trong tương lai, và sẽ ghi vào nền Luật Pháp Việt Nam Trung Lập như đã được định nghĩa nói ở trên. 

** Luật Pháp Quốc Tế đương nhiên được chuyển vào Luật Pháp Việt Nam không cần qua văn kiện chính thức đặc biệt nào cả. 

D.- Tiên quyết Luật Pháp Quốc Tế. 

Đây là nguyên tắc pháp lý tránh các lạm dụng sau này sửa đổi Luật Pháp Việt Nam do các đảng phái. Để bảo đảm Quy Chế Trung Lập Pháp Lý Vĩnh Viễn, mọi Luật Pháp mới hay mọi sữa đổi phải tôn trọng triệt để (sine qua non) 03 điều kiện sau đây ( theo kinh nghiệm Thủy Sỹ): 

1.- Sự Tiên quyết (la primauté) Luật Pháp Quốc Tế... nghĩa là khi được hình thành nội Luật Pháp Việt Nam không được vượt qua Luật Pháp Quốc Tế (*). 

2.- Sự Tất đúng (l’infaillibilité) Luật Pháp Quốc Tế... nghĩa là mọi dự án Luật Pháp Việt Nam lúc nào cũng phải tôn trọng Luật Pháp Quốc Tế. 

3.- Không có sự ngoại lệ vì Quy Chế Trung Lập VV Việt Nam được thành lập dưới sự bảo trợ LHQ để giữ gìn toàn vẹn tổ quốc về mặt đối ngoại và đối nội là Dân Chủ Trực Tiếp, Tự Do, Hạnh Phúc của toàn Dân. 

(*) Sự Tiên quyết Luật Pháp Liên Bang Âu Châu (Union Européenne) đối với các nước thành viên: Luật Pháp Liên Bang Âu Châu phải được ưu tiên tôn trọng và sẽ được chuyển vào Luật Pháp của mỗi Nuớc thành viên. 

Quy Chế Trung Lập Vĩnh Viễn Việt Nam được ghi trong Hiến Pháp sẽ được chính thức thừa nhận trong Hiến Chuơng Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc. 

Kết luận: 

Quy chế Trung Lập Vĩnh Viễn Việt Nam sẽ Chận đứng Hiểm Họa bành trướng TC. 

Nếu Việt Nam tiến đến Thể Chế Dân Chủ Trực Tiếp, việc gì sẽ xẩy ra sau đó đối với xã hội mới? Tôi không giám đi xâu hơn nữa, vì thật ra cái "thay đổi mới" sẽ xây dựng trên tàn dư của xã hội cũ xụp đổ. Mọi việc sẽ trở nên khá phức tạp: pháp chế, quy chế, phong tục, tập quán... phần nào sẽ còn lại, phần nào sẽ tan biến? Đây sẽ là cuộc cách mạng toàn diện về: chính trị, luật pháp, kinh tế, xã hội, tư tưởng, nhân sinh, ngôn luận... cùng lúc sẽ có cái hay và không hay lan tràn khắp nơi, chúng ta không tìm thấy trong lịch sử trường hợp sẽ xẩy ra ở Việt Nam. 

Đây là trách nhiệm chung của toàn thể Dân Việt: cũng có kẻ thờ ơ, cũng có người lợi dụng vì Quyền lợi cá nhân hoặc Đảng phái, cũng xẩy ra không ít "lưu xú vạn niên"... và cũng sẽ nhiều "công thành danh toại", cũng nhiều danh nhân trở nên "lưu danh thiên cổ". Ông Talleyrand (Charles Maurice de), nhà ngoại giao lừng danh đã cứu nước Pháp khỏi tan rã sau thất bại của Napoléon Ier, đã nói: "Mỗi dân tộc đều đáng với lịch sử của chính họ". 

Tất nhiên Chúng ta có thể tin rằng: Tương lai Đất Nuớc, Hạnh Phúc Nhân dân sẽ hoàn toàn nằm trong tay nguời Việt; nhưng trước mắt chúng ta sẽ có kẻ mạnh người yếu, người giàu, kẻ nghèo, người dại kẻ khôn... sự công bằng tuyệt đối sẽ không bao giờ có hoặc chỉ có trong tuyên truyền chính trị láo phét, bịp bợm hoặc sẽ đưa đến cưỡng bách, nô lệ... như vào thời CS trên thế giới. 

Vì lý tưởng quốc gia, vì hạnh phúc nhân dân, vì tôn trọng nhân quyền và dân quyền 02 chữ Trung Lập sẽ gôm cả Quy Chế Trung Lập Tôn Giáo. Qua Quy Chế Trung Lập này chánh phủ sẽ giữ địa vị Trung Lập đối với các tôn giáo do đó sẽ thỏa mãn các điều kiện tiên quyết: 

** Quốc gia không có tôn giáo (l'État n'a pas de religion) 

** Tự do tín nguỡng (liberté de religion) 

** Tự do tư tưởng và thờ cúng (liberté de conscience et liberté de culte) 

** Bảo đảm Nhân quyền (droits de l'homme) 

** Bảo đảm Tự do chính trị (liberté politique) 

** Dộc lập giữa văn hóa và tôn giáo (indépendance entre la culture générale et la culture religieuse. Ex: il n'y aura pas de texte sacré, ni de texte incréé ==> tout est humain). 

Vì các lý do này nên “Trung Lập Tôn Giáo” (la Neutralité religieuse) phải đứng trước “tục tính” (la laïcité) và đuợc đặt trên cả căn bản đức tin (la foi religieuse) xem ra chỉ có tính cá nhân chưa bao trùm tất cả các điều khoản ghi trên và trong địa bàn tổ quốc. Sự phân biệt này rất quan trọng đối với tương lai ôn hòa, hạnh phúc của dân Việt. 

Paris tháng 5, 2014 


________________________________________

Chú thích:

* Nguyên Thanh Tra Trung Ương Bộ Quốc Gia Giáo Dục VNCH 

* Nguyên Kỹ Sư đặc trách dự án của Schlumberger Industries (Pháp) 

* Thành viên Hiệp Hội – AEC – Association des Anciens Combattants – fondée en 1919 reconnue d'utilité publique (France) 


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo