Nếu chiến tranh xảy ra... - Dân Làm Báo

Nếu chiến tranh xảy ra...

Thái Quốc Mưu (Danlambao) - Trên các diễn đàn, có những vị cho rằng “Tử Huyệt” của Trung Quốc là sự kiện Thiên An Môn – xảy ra từ ngày 15 tháng 4 đến ngày 4 tháng 6 năm 1989 thì bị chánh quyền Trung Quốc dùng quân đội tàn sát dã man.

Ý kiến nầy, chỉ có thể đúng ở những ai có cái nhìn về góc cạnh nhân dân Trung Quốc sẽ nổi lên lật đổ chế độ Cộng sản Trung Cộng. Nhưng, nếu đặt kỳ vọng ở Hoa Kỳ thì sai!

Người Mỹ rất thực dụng. Những tính toán từ các bộ óc siêu việt trong chánh phủ Hoa Kỳ, không và chẳng bao giờ làm điều gì không có lợi ích cho quốc gia họ. Người viết có thể khẳng định, giả sử, Trung Cộng tàn sát 50% dân tộc họ, chánh quyền Mỹ (cũng nhưng các quốc gia khác) chỉ lên tiếng phản đối chiếu lệ trên diễn đàn quốc tế mà thôi. Nhưng, nếu quốc gia nào đụng đến nhân dân của Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ thì sẽ biết hậu quả như thế nào.

Bình thường chánh quyền Mỹ không hề tuyên bố lếu láo, khoa trương, không hề có ý định xâm chiếm lãnh thổ và không hề có ý đô hộ bất cứ quốc gia nào. Lòng nhân ái của giới lãnh đạo và nhân dân Hoa Kỳ luôn mở rộng vòng tay đón tiếp tất cả các dân tộc bị đàn áp, hãm hại ở khắp nơi trên thế giới.

Với đất nước bị chiến bại trước sức mạnh vô địch của mình, sau cuộc chiến Hoa Kỳ sẵn sàng bảo vệ và giúp quốc gia ấy phát triển để tiến lên.

Về tình hình biển Đông hiện nay, Trung Cộng đã ngang nhiên thực hiện ý đồ xâm lược với tham vọng độc chiếm Châu Á Thái Bình Dương. Điều nầy đã chạm đến quyền lợi cốt lõi của Hoa Kỳ, mà giới lãnh đạo ngành ngoại giao Hoa Kỳ đã công khai xác định. Dù muốn hay không Hoa Kỳ không thể làm ngơ. Nếu Trung Quốc xem thường những lời cảnh báo ấy, thì chiến tranh sẽ xảy ra. Và, chắc chắn Trung Quốc sẽ trở về thời kỳ đồ đá.

Vì sao?

- Những tính toán chiến lược về an ninh Quốc Phòng của Mỹ thường là 40 năm.

- Không như Trung Quốc từng lếu láo tuyên bố “quân đội giải phóng nhân dân” của họ, là một quân đội hùng mạnh nhất thế giới. Quá sai lầm! Gián điệp của Trung Cộng chỉ có thể biết quân đội chánh thức của Mỹ. Nhưng Hoa Kỳ có một đội quân “tạm gọi là bí mật”, không một quốc gia nào có thể đoán được, và không một quốc gia nào đạt được số lượng ấy.

- Về vũ khí, những thứ vũ khí được Trung Quốc liệt vào hạng “tối tân, hiện đại nhất” chỉ là thứ vũ khí được sao chép, là một thứ hàng mạo hóa, ăn cắp từ những đồ án thiết kế của Mỹ đã lỗi thời ít nhất 15 năm.

- Kho vũ khí của Hoa Kỳ, là kho vũ khí lớn nhất thế giới. Người ta ước lượng “chỉ bằng” các kho vũ khí của nhiều nước gộp lại, trong đó cả Nga, Tàu, Anh, Pháp, Đức…

- Hiện tại, Bộ Binh Hoa Kỳ, mỗi tiểu đội đều được trang bị máy bay, trong tương lai, có thể một tiểu đội có hai chiếc. Xa hơn, máy bay sẽ là thứ vũ khí chống phi cơ chiến đấu của địch được trang bị cho từng binh sĩ.

- Phi cơ dội bom tối tân nhất của Quân Đội Hoa Kỳ, một lần có thể thả xuống đất địch vài chục quả bom với vài chục mục tiêu khác nhau, rất chính xác.

- Về bảo vệ nhân viên Quốc Phòng, có thể không ai ngờ, một nhân viên quốc phòng của Mỹ, làm việc trong các cơ quan liên quan đến Ngũ Giác Đài, từ nhà đến nơi làm việc phải vào “ba nơi bí mật” để thay đổi 3 lần xe. Khi trở về cũng theo quy luật ấy.

Thế thì, - có lẽ sẽ có vị đặt vấn đề, vì sao Mỹ để cho năm tên gián điệp Trung Cộng: Wang Dong, Sun Kailiang, Wen Xinyu, Huang Zhenyu, và Gu Chunhui độn nhập ăn cắp tài liệu từ năm 2006 đến năm 2014 mới phát hiện? Câu trả lời: “Thứ tài liệu cố tình để cho trộm cắp, và thời cơ truy nã chưa đến." Nếu năm 2014 nầy, Trung Quốc không hung hăng xâm phạm lãnh hải các quốc gia láng giềng, chắc chắn những tên gián điệp ấy cũng được an nhiên hành động.

- Hiện nay, giới chức lãnh đạo Hoa Kỳ, đều đồng quan điểm: “Trung Cộng là một quốc gia xảo trá và ngang ngược nhất thế giới”. Như thế, liệu Hoa Kỳ có thể nằm yên để cho Trung Cộng tiếp tục xâm lấn quyền lợi cốt lõi của Hoa Kỳ ở Châu Á Thái Bình Dương và tiếp tục ngang ngược lãnh hải các quốc gia khác không?

Để kết thúc, tử huyệt của Trung Quốc không phải là sự kiện xảy ở Thiên An Môn từ 25 năm trước, mà ở các giàn khoan vi phạm luật pháp quốc tế.

Chúng ta nên biết, chánh phủ Mỹ, nhất định dùng mọi biện pháp ngăn chận tất cả các cuộc chiến tranh có thể xảy ra trên lãnh thổ Hoa Kỳ. Như vậy, chiến tranh, nếu có, sẽ xảy ra nơi đâu? Câu trả lời chẳng ai cũng có thể trả lời chính xác.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo