Vì sao CSVN trục xuất 2 người Mỹ gốc Việt đến du lịch Việt Nam 1 cách bất ngờ? - Dân Làm Báo

Vì sao CSVN trục xuất 2 người Mỹ gốc Việt đến du lịch Việt Nam 1 cách bất ngờ?


Trong hình cô Grace bên trái mặc áo đen.

Ngoc Nhi Nguyen (Danlambao) - Cô Grace Bui là công dân Mỹ, cô có tài khoản Facebook và quen 1 số bạn bè tại VN trên FB, bao gồm 1 số nhà đấu tranh dân chủ và người bất đồng chính kiến.

Cô về VN đi chơi và thăm bạn bè. Đi đến đâu cô chụp hình và đăng lên FB của mình đến đấy, kể cho bạn bè cô nghe về hành trình của mình. Trong suốt thời gian cô đi chơi và tham quan, thăm bạn bè ở Sài Gòn, cô cho biết không có vấn đề gì cả.

Nhưng khi cô Grace Bui ra miền Bắc, cô chụp hình dân oan không nhà cửa nằm vạ vật ở vườn hoa Mai Xuân Thưởng, cô đi thăm những người bạn là nhà đấu tranh dân chủ và người bất đồng chính kiến, thì công an bắt đầu theo dõi cô.

Sau khi cô đến gặp cô Thúy Nga, 1 phụ nữ đấu tranh kiên cường không biết sợ hãi cho những người xuất khẩu lao động tại Đài Loan, 1 nhà đấu tranh cho nhân quyền tại VN và cũng là người rất hăng hái tham gia các buổi biểu tình chống Trung Quốc, cùng với bà Jen, đại diện lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Hà Nội, thì lập tức cô bị bắt cóc, bị câu lưu 11 tiếng đồng hồ để lấy cung và sau đó bị tống ngay lên máy bay trục xuất sang Hàn Quốc. Thậm chí cô không được phép quay về khách sạn để lấy hành lý và bồng con chó của cô theo.

Tại sao vậy? 

Đó là vì đảng CSVN quá sợ rằng bà Jen, khi gặp cô Thúy Nga với cô Grace, thì cô Grace sẽ thông dịch và giải thích được tường tận, giúp cho bà Jen hiểu được hết mọi điều khuất tất và gian xảo, độc ác mà đảng CSVN đã làm để đàn áp cô Thúy Nga. Như vậy bà Jen, và dĩ nhiên là chính quyền Mỹ sẽ biết hết những vi phạm nhân quyền của đảng CSVN, sẽ làm lòi ra bộ mặt giả tạo mà đảng CSVN đang cố đưa ra để lừa gạt thế giới, và vì vậy họ bất chấp cả luật pháp và ngoại giao, bắt cóc cô Grace tống cô ra khỏi VN! 

Vào cùng thời điểm này, một người Mỹ gốc Việt khác đi theo 1 đoàn thiện nguyện của Mỹ, đang làm việc ở Hà Nội, cũng bị trục xuất. Đương nhiên là vì cùng 1 lý do, đảng CSVN quá sợ rằng người này sẽ giải thích tường tận sự thực cho phái đoàn Mỹ hiểu về tình hình nhân quyền tại VN, nên phải mau chóng tống về lại Mỹ. 

Một cặp vợ chồng người Úc bạn của gia đình mình, khi đi VN du lịch về đã kể, trong suốt thời gian ở tại VN, lúc đi chơi lòng vòng phố ở Sài Gòn thì không có vấn đề gì hết, nhưng khi về vùng quê, vì thấy lạ tò mò muốn xin vào tá túc nhà người dân trong làng để tìm hiểu thêm về cuộc sống của họ, thì lập tức bị cán bộ đến "mời" về lại khách sạn ngay!! 

Đảng CSVN sợ nhất là gì? Là không còn lừa gạt được ai nữa!



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo