Cần Thơ: CA khủng bố buổi lễ cầu an cho mẹ cô Đỗ Thị Minh Hạnh - Dân Làm Báo

Cần Thơ: CA khủng bố buổi lễ cầu an cho mẹ cô Đỗ Thị Minh Hạnh

CA sắc phục sách nhiễu những người đến tham dự lễ cầu an cho bà Trần Thị Ngọc Minh
Một buổi lễ cầu an cho bà Trần Thị Ngọc Minh, mẹ ruột cô Đỗ Thị Minh Hạnh đã nhanh chóng bị hàng trăm công an khủng bố và quấy phá vào sáng ngày 5/8/2014 tại Cần Thơ.  

Thông tin do Nhóm Phóng viên Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy gửi đi cho biết, đây là buổi lễ nhằm mục đích cầu an cho bà Trần Thị Ngọc Minh, người mẹ hiện đang hết sức nguy kịch sau một thời gian dài đi khắp thế giới đòi trả tự do cho con gái mình là Đỗ Thị Minh Hạnh.

Dưới sự chỉ đạo của cụ Lê Quang Liêm, Hội Trưởng Trung Ương Giáo Hội Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy, buổi lễ dự định sẽ được tổ chức tại tư gia ông Phan Tấn Hòa và bà Nguyễn Thị Ngọc Lan tại Phường Thới An, Quận Ô Môn, Thành phố Cần Thơ.  

Ngay từ sáng sớm, hàng trăm công an đã lập tức được huy động nhằm quấy phá và đàn áp những người đến tham dự buổi lễ cầu an.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Lan, Hội Trưởng Giáo hội Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy tại TP. Cần Thơ kể lại:

"Sáng sớm ngày 5-8-2014, công an đủ sắc phục và cả thường phục hằng trăm tên, đứng rải rác 2 bên đường khoảng 1 cây số ở hai đầu đường dẫn vào nhà. Họ ngăn chận không cho các tín đồ PGHH địa phương đến tham dự buổi lễ cầu an. Đồng thời tại khắp các ngõ đường, bến đò ở khu vực Phường Thới An đều có công an ngăn chận phái đoàn các tỉnh đến".

Bản tin do Nhóm Phóng viên Phật giáo Hòa Hảo Thuần Túy trích lời các nhân chứng bị CA sách nhiễu nói:

Ông Hà Văn Duy Hồ, Tổng Đoàn Trưởng Đoàn Thanh Niên PGHH Yêu Nước nói: "Tôi cùng với ông Tống Văn Chín, Hội Trưởng PGHH Thuần Túy tỉnh An Giang  và một số người khác vừa mới đến cầu Tầm Vu thuộc phường Thới An, TP Cần Thơ liền bị lực lượng cảnh sát giao thông chận xe xét hỏi giấy tờ. Sau đó lực lượng an ninh Quận Ô Môn không cho phái đoàn vào nơi tổ chức lễ cầu an với lý do nơi đó mất an ninh".

"Ông Nguyễn Ngọc Tân, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Truyền Thông PGHH Thuần Túy từ phía bờ Vĩnh Long sang bến đó Thới An thì bị cảnh sát giao thông xét giấy tờ, ông Tân đã lấy máy điện thoại chụp hình thì liền bị bọn an ninh mật vụ cướp lấy điện thoại có hình ảnh trong máy", ông Quách Hồng Phúc đi cùng ông Tân cho biết.

Ngoài ra nhiều phái đoàn ở các nơi khác đều bị chận tại nhà. Điển hình là ông Nguyễn Văn Điền, Phó Hội Trưởng Trung Ương PGHH Thuần Túy vừa ra khỏi nhà khoảng 100 mét thì bị công an xã Tân Phước, công an Huyện Lai Vung và công an tỉnh Đồng Tháp chận lại, dùng lời lẽ đe dọa và cấm không cho ông đi.

Hôm 25/7/2014, sau một thời gian dài đi khắp nới kêu cứu cho con, bà Trần Thị Ngọc Minh đã lâm bệnh nặng và được đưa đi cấp cứu tại bệnh tại bệnh viện AHK nước Áo. 

Gia đình Đỗ Thị Minh Hạnh sau đó đã ngỏ lời thỉnh cầu các chức sắc và tín đồ PGHH Thuần Túy cầu an cho mẹ mình nhưng buổi lễ đã không thể diễn ra, các Trị Sự Viên PGHH Thuần Túy bị ngăn cản và cấm đoán không cho dự lễ.

"Trong thời gian chưa đầy một tháng, Giáo Hội PGHH Thuần Túy đã nhiều lần bị sách nhiễu, ngăn chận không cho đi lại, hội họp, không cho thực hiện quyền tín ngưỡng. Việt Nam không xứng đáng là thành viên của Hội Đồng Nhân Quyền LHQ", Ông Nguyễn Ngọc Tân Tổng Vụ Trưởng Truyền Thông PGHH Thuần Túy khẳng định.


Theo Nhóm Phóng viên Phật Giáo Hòa Hảo Thuần Túy


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo