Nhà yêu nước Nguyễn Anh Dũng - Dân Làm Báo

Nhà yêu nước Nguyễn Anh Dũng

Ngoc Nhi Nguyen - Mấy ngày trước đọc thấy tin Thầy giáo Nguyễn Anh Dũng lâm trọng bệnh, rồi tin ông đã qua đời, mình không có ấn tượng gì nhiều vì trước đây chưa có dịp quen biết ông. Nhưng khi xem hình đám tang, thấy hình ông mặc quân phục, ngực đeo huân chương, đi đưa đám có đầy đủ các cô chú anh chị đấu tranh cho dân chủ, lại có tay sai của đảng lén lút theo dõi quay hình, thì mình bắt đầu muốn tìm hiểu thêm về ông.

Ông Nguyễn Anh Dũng, sanh năm 1947, là 1 cựu chiến binh của quân đội nhân dân của đảng CS, từng là giảng viên trường Cao đẳng Kinh tế Công nghiệp Hà Nội. Với những chức danh đó, ông có thể được coi là hàng "công thần" của đảng CSVN. Nếu như ông im lặng cúi đầu theo nhà nước này để hưởng lợi, thì hẳn cuộc sống của ông, của gia đình ông, của con cháu ông cũng được sung túc hơn đại đa số người dân VN hiện nay.

Thế nhưng từ năm 2000, ông Nguyễn Anh Dũng đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội, mà theo nhà nước CSVN thì bị liệt vào thành phần "phản động". Ông tham gia biểu tình chống Trung Quốc xâm lược, đi thăm các tù nhân lương tâm và viết blog phản đối chế độ độc tài CS. Ông thầm lặng hoạt động, hết lòng với anh em, không phô trương ầm ĩ.

Nhưng khi tìm đọc những bài viết của ông trên trang DanLamBao, mình mới thấy khâm phục và quý mến nhà yêu nước Nguyễn Anh Dũng.

Trong bài "Thức tỉnh", ông viết:

"Trước đây nước Mỹ tham chiến ở Việt Nam, đâu phải để thực hiện mục đích xâm lược, họ không hề lấy đi của Việt Nam một tấc đất nào. Nhà nước VNCH vừa phải chống trả sự tấn công tổng lực của quân Bắc Việt, vừa phải chiến đấu chống quân Trung Quốc. Cuộc chiến ngày 19/1/1974 bảo vệ chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa, bởi sự hy sinh của 74 chiến binh của quân đội VNCH. Đến nay họ vẫn chưa được vinh danh, thân nhân chưa được hưởng những sự giúp đỡ cần thiết. Đó là tội lỗi, là vết nhọ đối với nhà nước cộng sản Việt Nam."

Đọc những dòng này, mình thực sự cảm động. Là 1 cựu chiến binh, từng được thưởng huân chương chiến công, hẳn ông đã từng thấm nhuần những luận điệu tuyên truyền của đảng, nào là chống Mỹ cứu nước, nào là Ngụy quân Ngụy quyền ác ôn, nào là VNCH bán nước tay sai cho Mỹ.v..v... Để viết được những dòng trên, hẳn ông đã phải thao thức, đau buồn nhiều.

Trong bài "Sự thực phải biết", ông khẳng định:

"Trước đây do bị tuyên truyền và bưng bít thông tin, người dân đã mơ hồ tin vào: “Sự lãnh đạo của đảng, nhân tố quyết định sự thắng lợi của cách mạng Việt Nam”. Để yên tâm lo làm ăn, sinh sống trong phạm vi gia đình bé nhỏ của mình, mà ít quan tâm đến những quyền cơ bản của con người cũng như sự tồn vong của đất nước. Giờ đây họ đã hiểu ra: Sự sống của mỗi con người, mỗi gia đình nằm trong sự sống của quốc gia, dân tộc.

Không thể nhẫn nhục chịu đựng mãi được, khi mà nguy cơ giặc ngoại xâm Trung cộng, giặc nội xâm tham nhũng, quyền con người bị tước đoạt, bị khủng bố và dồn vào bước đường cùng để bức tử. Buộc người dân phải có sự “Phòng vệ chính đáng” (Đ 15 LHS), bằng việc biểu tình, nổ súng chống lại và công khai sự thật trước công luận trong và ngoài nước trên mạng thông tin toàn cầu Internet.

Thời gian và lịch sử đã chứng minh: Đảng cộng sản muốn đưa con người lên thiên đường, nhưng lại đẩy họ xuống địa ngục lúc nào không biết. Do không đủ nghị lực để tự vượt qua được chính mình, trước tham vọng về quyền lực, tiền tài và danh vọng, không đủ khả năng lãnh đạo đất nước bằng chế độ độc tài."

Ông không 1 lời bênh vực cái đảng mà ông đã mất mấy chục năm phục vụ, ông không 1 lần tìm cách biện minh cho cái chính quyền mà ông từng đặt niềm tin. Ông nói thẳng;

"Những hiện tượng trên đây không chỉ là những vết nhọ, những con sâu. Mà còn là nỗi nhục quốc thể với những ai còn có lương tâm, còn có lòng tự trọng đều không khỏi bức xúc, xót xa."

Xin cám ơn chiến sĩ Nguyễn Anh Dũng, xin cám ơn Thầy giáo Nguyễn Anh Dũng, xin cám ơn nhà yêu nước Nguyễn Anh Dũng, về những việc ông đã làm cho đất nước, những điều ông đã nói lên chân thành từ đáy lòng, những lời sẽ giúp thức tỉnh giới trẻ, để họ có thể hiểu được sự thật về đảng CSVN, về hiện tình đất nước.

Vĩnh biệt nhà yêu nước Nguyễn Anh Dũng. Cầu cho hương hồn ông yên nghỉ chốn Niết Bàn. Những gì ông đã làm, rồi sẽ có hàng triệu người dân VN tiếp tục làm, cho đến ngày giấc mơ dân chủ của tất cả chúng ta thành hiện thực.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo