Chuyên gia kinh tế Nguyễn Xuân Nghĩa cảnh báo thảm họa Bắc Thuộc - Dân Làm Báo

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Xuân Nghĩa cảnh báo thảm họa Bắc Thuộc



Tóm lược phẩn trả lời phỏng vấn của Ô. Nguyễn Xuân Nghĩa

1. Những áp lực từ Trung Quốc với Việt Nam như thế nào?

Hệ thống chính trị Trung Quốc không giải quyết nổi các khó khăn của xã hội, và có nguy cơ bị khủng hoảng. Trong khi đó CSVN lại xem Trung Quốc là "hậu phương" thay vì tìm hậu thuẩn nơi người dân mình. Khi TQ bị khủng hoảng thì Việt Nam sẽ bị khủng hoảng theo.

2. Nhược điểm nào của CSVN đã khiến Trung Quốc tạo nhiều áp lực?

Đảng CSVN đã "đóng đai" toàn bộ tài sản đất nước trong một cái hòm và giao cho Trung Quốc nắm giữ. Việt Nam vừa là nạn nhân, đồng thời cũng là "mũi nhọn" của Trung Quốc.

3. Tại sao giới trẻ trong nước gần đây thích xem những cuốn phim tài liệu tại hải ngoại? 

Giới trẻ sẽ đóng vai trò lãnh đạo. Họ cần quan tâm học hỏi về Địa Dư và Lịch Sử để hiểu ra cách giải quyết vấn đề Kinh Tế.


4. Cộng Sản đã phản bội giai cấp công nông, cuối cùng vận mệnh đất nước nằm trong tay ai?

Cả hệ thống kinh tế Việt Nam bị lệ thuộc vào Trung Quốc qua hệ thống "thái thú" từ lãnh đạo CSVN. Người dân phải có quyền chọn lựa về đời sống kinh tế hàng ngày, không thể nương theo hệ thống của nhà nước. Họ phải quyết định vận mệnh của đất nước mình.

5. Tinh thần bất khuất của người dân Việt Nam chống Trung Quốc trong quá khứ?

Trong lịch sử đã có những anh hùng chỉ độ tuổi hai mươi lãnh đạo và ánh thắng giặc Tàu. Chính sức mạnh những thành phần người dân ở dưới chứ không phải tầng lớp cai trị đã đánh đuổi Trung Quốc. Giới trẻ nhìn rõ lịch sử sẽ không còn sợ Trung Quốc. Phải có sự chuyển đổi chính trị từ bên trong Việt Nam. 

6. Nếu có một cuộc đối thoại với những người cộng sản, ông có thể chia sẻ những gì?

Đảng CSVN đã dùng chiêu bài "Canh Tân và Độc Lập" để chiêu dụ những người thực sự yêu nước đi theo chủ nghĩa cộng sản. Nhưng sau 100 năm đổ biết bao xương máu, đất nước vẫn nghèo đói và không có độc lập. Những người cộng sản sáng suốt phải biết phủ nhận, phải bước ra khỏi chủ nghĩa cộng sản để trở về với dân tộc.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo