Phong trào "Chúng Tôi Muốn Biết" tiếp tục lan tỏa sau 3 ngày khởi động - Dân Làm Báo

Phong trào "Chúng Tôi Muốn Biết" tiếp tục lan tỏa sau 3 ngày khởi động



PHO (bạn đọc DanLamBao) Theo tôi, chiến dịch "Tôi Muốn Biết" của Mạng Lưới Blogger Việt Nam (MLBVN) nhắm vào những mục đích sau:

- Một bước nhỏ ai cũng có thể làm được. Từ đó: tạo nên một số đông mọi người tham gia và đồng bào mạnh dạn nói lên tiếng nói của mình.

- Hầu như vô hại. Không vì chuyện tôi muốn biết mà chính quyền gây khó dễ cho cuộc sống.

- Bước ra ánh sáng. Lâu nay chúng ta tranh đấu ẩn mặt, nay chúng ta mạnh dạn đăng hình của chính mình và hàng chữ: "Tôi Muốn Biết" là cách chúng ta bước ra ánh sáng, như vậy tập cho chúng ta bớt dần sợ hãi.

Nếu được đông đảo người hưởng ứng thì chiến dịch bất tuân dân sự sẽ có sự thành công rất lớn.


Lê Thị Kim Thu - "Tôi muốn biết, chúng tôi muốn biết."

Tôi là người ra tù ngày 6/7/2014, tôi rất tò mò về vấn đề "Chúng Tôi Muốn Biết". Qua đó, bây giờ tôi được biết và được xem, đọc về hội nghị Thành Đô của nhà cầm quyền Việt Nam. Là một người dân trong nước Việt, tôi muốn biết cái quyền của tôi và 94 triệu người. Chúng tôi muốn biết hội nghị Thành Đô giữa nhà cầm quyền Việt Nam ký với Trung Quốc như thế nào, nhà cầm quyền Việt Nam nên công bố cho tất cả 94 triệu người dân không phải riêng mình tôi được biết.

Hiện tại chúng tôi là những người ở trong nước, và những người nói về yêu nước thì hoàn toàn bị nhà nước ngăn chặn cấm đoán, có nhiều hành động bị cả thế giới phải lên tiếng. Chúng tôi làm những việc chính nghĩa mà lại bị ngăn chặn, bị bắt bớ, đàn áp đánh đập, thậm chí chúng tôi còn bị cầm tù. Về phía nhà nước Việt Nam như phía an ninh Quốc gia cũng nói chúng tôi là: Chuyện Hoàng Sa - Trường Sa là của nhà nước, chúng tôi không được quyền tham dự, thì bây giờ chúng tôi muốn biết rõ vì cái này cứ mập mờ tôi chỉ e rằng nhà cầm quyền Việt Nam mập mờ để đánh lận con đen.

Chúng tôi muốn biết Hội nghị Thành Đô như thế nào, phải công bố cho chúng tôi biết còn không chúng tôi tiếp tục vận động xuống đường để vận động đòi hỏi biết về sự thật."






Dương Thị Tân

Trần Ngọc Anh - Phùng Thị Ly

Phùng Thị Ly


Võ Quốc Anh và Nguyễn Thế Lữ

Nguyễn Thế Lữ

Nguyễn Văn Thời (gửi MLBVN)

FB Luyen Vu - Tôi cũng muốn biết tại sao. 
 Các bạn có muốn biết không? Hãy đòi hỏi...


Mai Nga FBTrả lại cho nhân dân tôi - Quyền được biết và quyền tự do


Nguyen Huu FB - Tôi Muốn Biết anh là ai... người Việt Nam hay Trung Cộng?

Vn LPD FB - Chúng Tôi Muốn Biết vì sao... các quan chức ĐCSVN đã di cư rất nhiều các con em và tài sản của họ qua các xứ tư bản dẫy chết mà không đi đến các nước XHCN... WHY?

Tôn Vân Anh FBWspieram akcję wietnamskich blogerów, jak byłam w Berlinie. Chodzi o prawo do informacji. Ở nước nào dùng tiếng nước ấy, ủng hộ việc muốn biết! Tôi muốn biết bao giờ tù nhân lương tâm được giải oan.

Bình Minh FB - Tôi muốn được biết sự thật.

Tôi muốn biết tại sao nhiều người nói lên quan điểm của mình để phát triển và xây dựng đất nước lại bị gọi là phản động?
Tôi muốn biết Sự thật về các việc làm và lời nói của các tù nhân lương tâm?
Tôi muốn biết tại sao công an lại có thể vi phạm hiến pháp và pháp luật mà không bị trừng trị?
Tôi muốn biết tại sao công an và quân đội lại được dùng để đánh đập những người yêu nước, dùng vào việc cưỡng chế đất bất công?
Tôi muốn biết tại sao càng diệt tham nhũng thì nó càng phát triển?
Tôi muốn biết tại sao Trung Quốc vẫn là hàng xóm tốt, đồng chí tốt khi nó đã chiếm quần đảo hoàng sa và trường sa của Việt Nam? 
Tôi muốn biết nhiều lắm... Nhưng tôi không bao giờ hi vọng vào chế độ đang cai trị Việt Nam. 
Tôi muốn biết nó là thông điệp gửi tới những ai quan tâm tới vận mệnh quốc gia rằng: chúng ta có quyền được biết sự thật về tình hình đất nước. 
Và chúng ta đang bị cướp đi quyền được biết đó bằng những điều dối trá. 
Tôi muốn biết, tôi phải được biết vì thế tôi đấu tranh xoá bỏ độc tài. 

Trịnh Du FBTÔI MUỐN BIẾT sự thật là NƯỚC VIETNAM đã nhập vào nước TÀU từ năm 1990, và năm 2020 sẽ chính thức xóa bản đồ VIETNAM trên bản đồ thế giới??? 




"Ý nghĩa của việc làm đồng loạt này là Tự do hành động cho đại sự đất nước, là toàn dân đồng lòng bảo vệ quê hương đất nước VN, là quốc gia đại sự trước họa ngoại xâm đã có toàn dân chung sức. Và đây là một sự biểu lộ sức mạnh ý chí của toàn dân sẵn sàng chiến đấu chống ngoại xâm, chống giặc thù truyền kiếp từ phương bắc. Mục đích của việc làm này là để bày tỏ lòng yêu nước muốn khai tử mật ước Thành Đô, không thừa nhận nội dung mật ước do 2 đảng cộng sản Việt-Trung đã ký kết, và dành quyền tự quyết về phía nhân dân Việt Nam. Mong rằng biến động này sẽ kích thích lòng ái quốc của toàn dân và tạo thành một biển lữa thiêu hủy hoàn toàn mật ước hội nghị thành đô 1990." - Bạn đọc Danlambao.

Đinh Phương Thảo (ảnh MLBVN)

CHÚNG TÔI MUỐN BIẾT...
- Chúng tôi muốn biết Hội Nghị Thành Đô năm 1990 chính quyền csvn đã ký cái gì với TQ? Chúng tôi muốn biết chính sách ngoại giao với TQ hiện tại và tương lại thế nào?

- Chúng tôi muốn biết hiện tại lao động TQ ở Vũng Áng là bao nhiêu người?

- Chúng tôi muốn biết dự án khai khác boxit Tây Nguyên lỗ bao nhiêu tiền một năm, ảnh hướng thế nào đến an ninh quốc phòng và môi trường sinh thái?

- Chúng tôi muốn biết thực tế nợ công của VN là bao nhiêu?

- Chúng tôi muốn biết các ông đầu tư vào đâu, bao nhiêu, thất thoát ngân sách trong các lĩnh vực nào?

- Chúng tôi muốn biết đầu tư vào phúc lợi xã hội, Y Tế, Giáo Dục được bao nhiêu %?

- Chúng tôi muốn biết căn cứ vào đâu mà các ông cấm công dân đi lại, xuất cảnh ra nước ngoài? - Nguyễn Văn Đề FB.

Trịnh Kim Tiến

Bên cạnh sự đồng hành của Linh mục Phan Văn Lợi từ Huế, phong trào Chúng Tôi Muốn Biết sang đến ngày thứ hai đã tiếp tục lan tỏa. Danlambao gửi đến các bạn những hình ảnh cập nhật mới nhất:


Kevin Nguyễn (gửi đến MLBVN)






Trần Thị Nga (Facebook Thuy Nga)

Blogger Nguyễn Tiến Nam (Tác giả gửi về mail MLBVN)

Đặng Hữu Nam (Facebook Trung Bac Nam)

Trần Hạnh (Tác giả gửi về mail MLBVN)

*




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo