Tôi muốn biết - Dân Làm Báo

Tôi muốn biết

(Tặng riêng Phong Trào Tôi Muốn Biết)
Tôi muốn biết cái gì dìm giấu
Sau hàng ngàn tội ác thương đau
Bọn giặc đã gieo bao nợ máu
Làm núi sông gãy hết nhịp cầu (?)

Tôi muốn biết oán hờn nào chứa
Ngập ruộng đồng biển đảo quê hương
Từ thuở bị gom từng hạt lúa
Buộc dân ăn bánh vẽ thiên đường (?)

Tôi muốn biết trò thần thánh hoá
Vẫn còn hù dọa bởi xác khô
Chưa chịu cút theo luật nhân quả
Đợi toàn dân quất hết mả mồ (?)

Tôi muốn biết chính bầy thảo khấu
Cướp độc quyền cấm khóc rỉ rên
Làm chim muông không còn dám đậu
Huống lương dân phải sống ương hèn (?)

Tôi muốn biết đám nào đã bán
Thác núi rừng lẫn Ải Nam Quan
Cho Tàu khu*.a tử thù hoá bạn
Khiến máu xương còn chảy ngập tràn (?)

Tôi muốn biết đứa nào tình nguyện
Xin được làm nô lệ Nga Hoa
Đốt Trường Sơn máu loang thành biển
Bác Nam đau, lệ vẫn chưa nhòa (?)

Tôi muốn biết lúc nào lửa cháy
Đếm từng ngày, chờ ngóng từng giây
Xem đảng cướp chỗ nào trốn chạy
Tôi nhẹ nhất voi cũng xéo giày (?)

Tôi muốn biết lệnh nào đã bắn
Phủi hết ơn bà Nguyễn Thị Năm
Còn đóng kịch sửa sai phương án
Đúng là bầy ác quỷ khéo làm (?)

Tôi muốn biết mấy thằng đồ tể
Tên chúng con ghi dấu ngàn thu
Từ thằng khốn Sinh Cung chó ghẻ
Đến thằng Đồng, Chinh, Giáp, Dzuẩn mù (?)

Tôi muốn biết sau này Sử Việt
Luận tội chúng: rõ ràng, vô tư
không thiên kiến, sợ gì nữa hết
mỗi quyền dân là một Hiến Từ (?)

Tôi muốn biết Tây Tàu Nga Mỹ
Thớ ngu đần dại dột nhúng tay
Vào công cuộc đòi ra chân lý
Từ dân tôi chịu quá đọa đày (?)

Tôi muốn biết kẻ nào đã dựng
Nuôi thổ phỉ thành một đoàn quân
Về cướp cạn bằng dao với súng
Bắt dẫn tôi mừng rỡ ân cần (?)

Tôi muốn biết hết rừng ân oán
Ai đã gây chia cắt nước non
Để tiêu thụ khối tồn lửa đạn
Tội nhược tiểu đành phải hứng đòn (?)

Tôi muốn biết ai còn ngu nữa
Việt Nam ơi mở mắt ra chưa
Hay vẫn còn nhắm nghiền mục rữa
Với những trò ảo thuật lọc lừa (?)

Tunica, MS. Sep. 11, 2014


Trường Giang - Nguyễn Tú Cường
danlambaovn.blogspot.com


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo