Việt Nam: Số người chết nhiều hơn thời chiến tranh (Phần 1) - Dân Làm Báo

Việt Nam: Số người chết nhiều hơn thời chiến tranh (Phần 1)

Ra đường thì sợ xe tông
Về nhà lại sợ vợ không nói gì?

Uyển Thi (Danlambao) - Cuộc chiến ở Ukraine xảy ra từ đầu tháng tư cho tới nay đã làm hơn 2000 người chết (1) trong đó có cả 289 hành khách xấu số của chuyến bay M17 của Malaysia và hơn 5000 người bị thương. Dịch Ebola (2) ở Châu Phi làm cho cả thế giới lo sợ cũng chỉ với 4000 người nhiễm trong đó 2400 đã tử vong. Còn cuộc chiến của nhà nước hồi giáo tự xưng IS ở Iraqcũng chỉ giết chết hơn 2000 ngàn người đã làm cho tổng thống Mỹ Obama đã ra lệnh ném bom Irap và Syria. Còn ở Việt Nam, con số vài ngàn người chết chưa là gì cả sao chúng ta không lên tiếng?

Đảng cộng sản Việt Nam đang giết dân còn nhiều hơn thời chiến tranh Nam Bắc theo thống kê của trang Wikipedia (3) thời chiến tranh. Việt Nam Cộng Hòa 250.000 đến 316.000 chết hoặc mất tích, bị thương 1.170.000 người còn phía Cộng Sản 1.100.000 chết và mất tích, bị thương 600.000 người. Vậy cả hai miền chết 1,415.000 người bị thương 1,770,000 người cũng chỉ tương đương con số người chết và bị thương do tai nạn giao thông hiện nay.

Theo báo đảng, tai nạn giao thông trong dịp lễ 2/9/2014 xảy ra 186 vụ làm chết 114 người và bị thương 145 người (4) còn theo thống kê của ban an toàn giao thông thì trong sáu tháng đầu năm 2014 Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong 6 tháng đầu năm nay, toàn quốc xảy ra 12.827 vụ TNGT, làm chết 4.689 người (5) và bị thương 12.263 người. So với cùng kỳ năm 2013, TNGT đã giảm cả 3 tiêu chí là số vụ, số người chết và bị thương. nhưng vẫn vượt xa con số của cả cuộc chiến Ukraine và nhà nước hồi giáo IS cộng lại.

Còn những năm trước thì sao? năm 2013 Theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, năm 2013 cả nước đã xảy ra 29.385 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết 9.369 người, bị thương 29.500 người (6). Con số người chết do TNGT thật khủng khiếp thế mà đã được chính miệng, Phó Thủ tướng Chính phủ-Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến với các bộ, ngành, Ngày 31-12 tại địa phương nhằm tổng kết công tác bảo đảm trật tự ATGT năm 2013 và triển khai nhiệm vụ năm 2014. Mà không biết tởm cái miệng

Năm 2012 Báo cáo tại hội nghị, ông Đinh La Tặc - Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Phó Trưởng ban thường trực Ủy ban ATGT (7) quốc gia cho hay, trong năm 2012, toàn quốc xảy ra 36.376 vụ, làm chết 9.838 người, bị thương 38.060 người, Còn năm 2011 Theo thống kê (8) của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia trong năm 2011, cả nước xảy ra 44.548 vụ tai nạn giao thông, làm 11.395 người chết và 48.734 người bị thương.

Tại hội nghị, an toàn giao thông toàn quốc ngày 28-12.2010 ông Thân Văn Thanh - chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết (9) từ đầu năm đến nay cả nước xảy ra gần 15.000 vụ tai nạn giao thông (TNGT), làm chết trên 11.000 người, bị thương hơn 10.500 người. So với năm 2009 tăng 1.788 vụ. Những con số thật đau lòng cho dân tộc Việt Nam chúng ta, thống kê trên cho thấy trong 5 năm từ 2009 đến 2014 mỗi năm có hơn 10.000 người chết, và hơn 30 ngàn người bị thương bởi tại nạn giao thông.

Nhìn lại con số 10 năm TNGT ở Việt Nam không hề giảm Theo Bộ Giao thông Vận tải, năm 2004 cả nước xảy ra 17.530 vụ tai nạn giao thông, làm chết hơn 12.000 người và bị thương (10) trên 15.600 người. Nếu tính trong mười năm cả nước có đến hơn 100,000 người chết và bị thương tương đương 300.000. Con số được đem nhân cho 40 năm cộng sản cầm quyền, tương đương 500.000 người chết bị thương 1,5 triệu người!

Đấy là những con số thông kê của những tờ báo đảng chưa kể nhiều trường hợp bị tai nạn bị chết và bị thương nhưng hai bên thoải thuận đền bù và chi tiền cho CSGT rồi tự xóa hồ sơ, theo thông tin chưa được kiểm chứng cứ một vụ đưa ra thì ba vụ được khép hồ sơ. Đến báo đảng còn nói (11) đồng tiền có thể xóa sạch hồ sơ xử lý tai nạn giao thông

Và thực tế rất nhiều vụ tai nan giao thông người nhà cương quyết không cho pháp Y đến mổ người thân để khám nghiệm tử thi, bởi họ có suy nghĩ người thân họ chết thảm rồi không cần chi phải mổ nữa. Và lo ngại khi mổ tử thi để khám nghiệm nguyên nhân dẫn đến cái chết, nhiều nạn (12) nhân đã bị mất nội tạng nên cương quyết đem xác về, và khi được gợi ý đền bù gấp nhiều lần được bảo hiểm XH thì người nhà nạn nhân đồng ý ký giấy bãi nại, không thưa kiện bởi tai nạn giao thông là ngoài ý muốn nên cũng không ép người gây tai nạn bị đi tù làm gì? với lại lấy đức để người thân dễ siêu thoát

Vậy trên thực tế nếu cộng thêm những tai nạn giao thông không khai báo thì số người chết và bị thương do TNGT ở Việt Nam trong 40 năm cộng sản cầm quyền còn nhiều hơn thời chiến tranh Nam Bắc. Chính miệng phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc (13) còn thừa nhận. Thật buồn cho đất nước và nhân dân Việt Nam đang bị cộng sản hại chết bằng tai nạn giao thông. Chúng thu đủ thứ thuế phí GT nhưng lại để mặc những con đường gập nước, ổ gà và không mở mang đường nên dẫn đến tai nạn GT là điều tất nhiên

Phải chăng CSVN đã vâng lệnh Tàu Khựa để giết dân một cách hợp pháp nhất và cố tình không mở mang đường xá, vả lại đánh thuế thật cao xe ô tô bốn bánh để người dân phải chấp nhận đi xe hai bánh nên mỗi lần tai nạn là nguy cơ chếtngười là rất lớn lỗi này do đảng CSVN chứ không phải tại dân. Hàng năm số tiền bỏ ra 3 tỷ USD để khắc phục (14) hậu quả do tai nạn giao thông, là rất lớn và cướp đi sinh mạng mười mấy ngàn người và đẩy hàng triệu con người phải mồ côi và đi đến nghèo đói bởi thương tật để lại.

Còn Tiếp phần 2: Nghịch lý đường bộ Việt Nam


danlambaovn.blogspot.com

________________________________________

Chú thích:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo