Tiến trình đàm phán bí mật Thành Đô 1990 (Kỳ 2) - Dân Làm Báo

Tiến trình đàm phán bí mật Thành Đô 1990 (Kỳ 2)

Huỳnh Tâm (Danlambao) - Lịch sử hành tinh này xem Việt Nam là một thành viên góp phần tạo nên sự thành hình của thế giới. Mỗi chúng ta là một thành tố tạo dựng nhân loại, đóng một vai trò ngày càng quan trọng, tất cả đã là người đều được quyền sống có giá trị như nhau, mỗi người sinh ra ở cõi đời này đồng nhận được ưu tú nhân ái. Cho nên khi đất nước bị suy sụp chúng ta có quyền xây dựng, những ai làm vật cản trở sẽ bị sa thải và biết tha thứ những kẻ từng tội lỗi, điều này đạo đức của dân tộc Việt có thừa, và tất yếu bảo vệ chính đáng theo qui luật sinh tồn của dân tộc Việt.

Do đó thời nào cũng thế, chuyện đất nước rất cần những phản ảnh trung thực, và đó là nhu cầu của "Chúng tôi muốn biết" để đi tìm mọi sự thật của đất nước. Một quốc gia mà chính trị, xã hội đen tối hơn 74 năm trôi qua (1940-2014) đã quá đáng lắm rồi. Nay người dân phải muốn biết để chia sẻ hành trình đất nước, đó là yêu chứ không vì ghét bỏ.

Hiện nay, đất nước muốn vươn mình không phải chờ cơ may, mà do biết tập hợp thành khối sức mạnh để giải quyết mọi sự kiện. Muốn xây dựng đất nước, người ta phải nuôi sinh lực tổ chức, nhất định phải có vốn sống tư tưởng dân tộc vượt trội, và biết thôi thúc những thế hệ nối tiếp. Do đó mỗi công dân nên cần biết sinh hoạt và vận hành của đất nước khi lúc thịnh suy. Nếu người dân không cần muốn biết, tương lai quốc gia sẽ mất nước không còn xa. Ví dụ "Chúng tôi muốn biết" Thành Đô 1990 đã mang lại cho đất nước những hậu quả to lớn nào, cay đắng đã thấu xương thấm dày trong cơ thể từ khi nào, nhận thấy nhục nhã làm thân chư hầu chưa, sống dưới chế độ hắc ám buôn dân, bán nước mà ta vẫn ngơ ngẩn hay sao, để rồi hôm nay và mai sau Việt Nam đi về cõi mất nước ư? Tất cả đều những câu hỏi lớn, đặt ra vấn đề cần sức mạnh của trí tuệ cho giải quyết tốt đẹp đất nước, chắc chắn thực hiện được nếu không lãnh đạm đối với đất nước. Chú ý một điều, lần này mất nước không như 1000 năm trước. Hiện tại Bắc Kinh đã tiến hành sách lược đô hộ bằng kiến trúc xã hội "An Nam kinh tự trị" (nhất cá tự trị nam kinh) quá tinh vi và lo ngại mai sau đất nước Việt Nam bị xóa sổ thành viên của thế giới, như chúng ta đã thấy nhiều quốc gia đã biến mất trên bản đồ.

Công ty bán nước có tên "Bí mật Thành Đô 1990", nhà máy xây dựng trên lãnh thổ Việt Nam, tọa lạc tại địa chỉ BCT/TW đảng CSVN. Sau 24 năm hoạt động mạnh mẽ của nhà máy, chủ đất, nhà thầu, chuyên viên và nhân viên cộng sản thu về vô số "thành tích", lợi nhuận vô hạn định, thành quả này ngoài sức tưởng tượng. Công ty bán nước cho ra lò những sản phẩm, hàng độc: Đất liền Lão Sơn biên giới Trung-Việt, Biển Đông hải đảo Hoàng Sa, Trường Sa, Vịnh Bắc Bộ vùng đảo Bạch Long Vĩ, lắp ráp luật pháp nhân dân Trung Quốc cho dân tộc Việt Nam, và thành lập quân đội nhân dân Trung Quốc cho đất nước Việt Nam. Hàng độc này duy nhất chỉ có một đối tác tiêu thụ là Bắc Kinh, họ đã ký một giao ước "Kỷ yếu quan hệ song phương Trung Quốc-Việt Nam 1990" theo giấy phép có qui định nguyên tắc 16 ký tự chung sống "ổn định lâu dài, hướng tới tương lai, láng giềng tốt và hợp tác toàn diện", còn buộc Việt Nam phải trung thành thực hiện đời đời "Chung sống dài hạn, giám sát lẫn nhau, hoàn toàn tận tâm và chấp nhận hướng dẫn nguyên tắc".

Một phân đoạn trong bản
"Ký yếu hội nghị bí mật Thành Đô 1990".
Nguồn: CPC.
Ngày 2 tháng 9 năm 2014. Trời bất dung thân, nhà máy bị xì hơi độc ra ngoài, 61 đảng viên CSVN đã kiến nghị đưa ra những yêu cầu đòi bạch hóa Hội nghị Thành Đô, muốn biết cụ thể những hóa chất độc đó là như thế nào và báo động đến nhân dân cùng nhau biết để lên tiếng bảo vệ đất nước Việt Nam.

Nhân dân Việt Nam yêu cầu họ hãy dời nhà máy bán nước "Bí mật Thành Đô 1990" sang Bắc Kinh. Bên chủ đất BCT/TW CSVN ngoan cố ngậm miệng ăn tiền không thèm hồi đáp theo tinh thần thư ngỏ của 61 người dân, trái lại nhà thầu Trung cộng tức khắc phản ứng dữ dội, còn chối quắt, cho rằng CSVN vạch sẵn con đường thênh thang để Trung cộng bước vào "Kỷ yếu quan hệ song phương Thành Đô 1990" cho phép Trung cộng tự do khai thác toàn diện tài nguyên vô tận trên lãnh thổ, lãnh hải Việt Nam. Về chủ trương Việt Nam nhất định bước đến ổn vững, nhập vào đại lục theo lịch trình ấn định của thời gian là năm 2020 điều này "Kỷ yếu" đã xác nhận có thực trên giấy trắng mực Tàu hai đảng anh em đã ký, nếu nhân dân Việt Nam muốn biết cho tường tận hãy hỏi thẳng đảng CSVN và xin được quyền xem xét nội dung của "Kỷ yếu". Bằng không chứng tỏ đảng CSVN đã thực sự phản bội dân tộc Việt Nam. 74 năm trôi qua sống dưới chế độ đại lừa, dối trá, đến nay đảng hãy quay đầu hiểu chuyện, không thể lấy thái độ xem thường nhân dân Việt Nam. Chế độ Cộng sản đã làm tổn thương đất nước này quá nhiều, đưa Việt Nam vào tình thế mỗi ngày lún sâu vào mất nước, đến nay đảng Cộng sản đã hoàn toàn mất hướng không còn lối trở lại đất nước Việt Nam.

Thời điểm đã đến, Trung cộng lấy trọn đất nước bằng nhiều thủ thuật tinh vi, trước đó Trung cộng đã soạn thảo một văn bản bán nước, mời Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, thay mặt toàn đảng đến Thành Đô ký vào "Kỷ yếu" ngày 4 tháng 9 năm 1990 với Đỗ Mười, Phạm Văn Đồng chứng giám, khẳng định hợp pháp. Văn bản bán nước được đọc trước hội nghị, ròng rã 2 giờ 32 phút, vỏn vẹn 80.526 từ, kể cả chữ ký của hai ông Giang Trạch Dân và Nguyễn Văn Linh, tổng cộng 54 trang A4.

Để khỏi ngạc nhiên, xin thưa trước quý vị, vào ngày 11 tháng 3 năm 2010 tại Hồng Kông, người viết đã đọc được phiên bản "Kỷ yếu", rất tiếc, người ta cho đọc không cho làm bản sao, lúc ấy không thể tin văn bản "Kỷ yếu" là thật, đến tháng 5 năm 2012 chúng tôi tiếp nhận được nhiều bản thành tích của Trung Cộng thực hiện theo từng bước "Kỷ yếu", vẫn không tin bởi chưa có cơ sở vững chắc để đối chiếu. Đến tháng 9/2014 tiếp nhận được 2 bản cụ thể "Kỷ yếu hội nghị Thành Đô 1990" nhưng nội dung chưa toát hết phần cốt yếu của sự kiện và tiếp theo nhận thêm một bản nữa xuất phát từ BCT/TW Trung Cộng, vừa tỉnh ngộ bản Hồng Kông mới chính là kim chỉ nam của "Kỷ yếu hội nghị Thành Đô 1990".

Giang Trạch Dân ký vào
"Quý di tích lịch sử"
Thành Đô 1990.
Nguồn: CPC.
Văn bản "mất nước nhà tan", mà 15 nhân vật của CSVN tham dự hội nghị hoàn toàn im lặng không một lời nào đề nghị thảo luận lại. Theo nguyên văn cho thấy "Về quan hệ Trung Quốc-Việt Nam, cả hai bên đều phù hợp với thái độ hướng tới tương lai, không cần thiết phải xem xét lại quan điểm và những phát biểu cũ đã được thông qua. Hai nhà lãnh đạo nhất trí cho rằng "kết thúc quá khứ, mở ra tương lai". Tiếp đến, vấn đề khôi phục lại quan hệ giữa hai nước, hai đảng được bàn bạc trao đổi theo chiều hướng khá thuận lợi". Kết thúc hội nghị bí mật quá đơn giản. Thảo nào Giang Trạch Dân công bố đã lấy được "Quý di tích lịch sử".

Trong lúc chờ đợi đảng CSVN công bố nội dung "Kỷ yếu", chúng tôi xin phép làm một bản trình bày 3 tiết lộ cụ thể trước đây, theo tinh thần dân chủ bàn luận việc nước công khai:

Sinh hoạt của đảng Cộng sản mọi việc đều thông qua nguyên tắc hội kín "tao viết lệnh mầy cứ thế thi hành", cho nên khó tiết lộ cụ thể vấn đề bí mật Thành Đô, đến nay đã rõ trong BCT/TW đảng CSVN cũng có người kín đáo tiết lộ theo hình thức quen thân làm quà câu chuyện. Cho nên BCT/TW Trung Cộng phản đối, gửi văn thư chất vấn và khuyến cáo CSVN, tìm nguyên nhân hồ sơ bị rò rỉ chảy ra ngoài công chúng. Đặc biệt vào dịp quốc khánh ngày 2 tháng 9 năm 2014, toàn thể đảng viên cao cấp, gồm có 61 người gửi thư ngỏ hỏi tội bán nước của đảng CSVN. Đến nay, chính phủ nhà nước, đảng, quốc hội vẫn không hồi âm, có phải chế độ độc trị quá kinh miệt đảng viên của mình đã từng lấy mạng sống đứng đầu bảo vệ đảng, nay nghỉ hưu đảng xem như không còn tác dụng.

Chúng tôi nghĩ rằng CSVN cần phải lương thiện và thực sự sửa sai, không nên dựa vào bảo kê của Trung cộng, cũng không nên tự ca tụng "đảng còn nước còn" trong khi đảng cộng sản chưa bao giờ là chính đáng trong lòng đất nước. Và nội dung "Kỷ yếu Thành Đô 1990" có nguy cơ đưa đến đổ máu không cần thiết, lúc này đảng phải tự nguyện công bố trước công luận, đảng sẽ tránh nhược điểm tài tình bản lĩnh sợ địch, bằng không cứ thế tiếp nhận thân làm nô tài bảo vệ chủ nghĩa xã hội, phát triển đỉnh cao gian ác, chống lại nhân dân. Tất nhiên xưa nay CSVN tự hào là thành viên của Trung Cộng, cho nên Trung Cộng trực tiếp thò tay can thiệp vào nội bộ của Việt Nam, nhất là về công tác nhân sự tổ chức đảng, khai thác toàn diện địa lục, làm chủ biên giới, biển đảo, kinh tế. Sau 24 năm ký kết mật Hội nghị Thành Đô, đảng CSVN đã đưa đất nước Việt Nam không còn tài nguyên nào cho đời sau, ngày nay chỉ để lại một cái xác vỏ và toàn dân sinh sống bằng nhiều hình thức nô lệ!

Từ đây, những tấm lòng vì đất nước hãy tỉnh dậy, chỉ cho nhau cùng nghe và cùng thấy sai lầm của đảng Cộng sản. Mục đích, ngăn chặn bàn tay 74 năm tàn phá đất nước, mà Cộng sản thường tự hào chung sống "láng giềng bốn tốt", miệng rêu rao "tình đồng chí và tình anh em", luôn to tiếng "16 chữ vàng", rồi ngày nào đó người bạn Trung Cộng ngừng đập trái tim quan hệ với đảng, lúc đó toàn đảng trôi dật dờ, tự diệt hay phải sống với lòng vị tha của nhân dân vốn nhân ái.

Ngày 3-4 tháng 9 năm 1990 Thành Đô. Phương Tây đã chú ý, Trung Cộng trao tặng cho CSVN một ô nhục lịch sử quan hệ song phương. Người ta cho rằng Việt Nam-Trung cộng là một XHCN, đều do một đảng Cộng sản lãnh đạo, bởi trong chương trình Hội nghị Thành Đô cũng đã khẳng định, đây là cuộc họp thưởng đỉnh của "nội bộ", giữ kín "bí mật". Người ngoài cuộc không liên quan "nội bộ", không được lên tiếng bởi hai từ "bí mật".

Bí mật Thành Đô đã xoay tình hình Việt Nam như chong chóng, đất nước đang bị "đổi thay, dời non nước" từng ngày, thế mà lòng dân vẫn im phắc, vẫn chưa nhận được tin báo động, xem ra mọi sự không động gió, hay vì có đảng lo!? Đảng lấy quyền gì ngăn chặn mọi phát xuất thông tin trong khi ấy nhân dân cần biết, nói chung "đảng bác" không cho người dân được quyền biết bất cứ thông tin và hành động, dù lớn hay nhỏ. Đảng tự phong quyền mưu quốc lại thiếu kiến thức, trình độ quản lý quốc gia, thật nguy hiểm đất nước đang đứng trước kẻ lừa đảo mã quốc, thành quả ngoạn mục của họ có được nhờ vào tiểu xảo vặt "bán trời không mời Thiên lôi".

"Kỷ yếu Thành Đô 1990" tự nó phải lộ nội dung, những điều mà 24 năm trôi qua nhân dân Việt Nam chưa hề biết đến. Bí mật lúc nào cũng đến muộn màng, tuy nhiên nó có mang theo hơi thở tình cảm khác nhau nhưng nó là chuyện nóng cháy của 24 năm qua làm đất nước khắc khoải.

Đặc biệt khi "Kỷ yếu Thành Đô 1990" bị lộ, Trung cộng không ngừng phẫn nộ, khuyến cáo CSVN và đặt vấn đề ai tung ra những cụ thể nội dung của "Kỷ yếu Thành Đô 1990", Trung Cộng ra sức kiểm soát nguồn gốc phát xuất sự kiện, không ngờ chính Trung cộng tự bạch hóa, như sau:

Khởi đầu mạng 80, loan tải bốn tin tức cụ thể nội dung của "Kỷ yếu" hội nghị bí mật Thành Đô, qua giao thức 1990, còn được gọi là Hội nghị bí mật Thành Đô 1990. Một loạt 4 bài, tựa đề "Chung nhạc Thành Đô hội ý" (Zhongyuechengduhuiyi).

- Cuối năm 1970, Việt Nam đã gửi quân sang Campuchia.

- Năm 1979, quan hệ Trung-Việt đã chạm đáy.

- Tháng 12 năm 1986. Đại hội đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ VI. Nguyễn Văn Linh được đắc cử Tổng Bí thư.

- Sau khi Liên Xô sụp đổ, Nguyễn Văn Linh điều chỉnh chính sách, tìm cách bình thường hóa quan hệ với Trung Quốc.

Ý nghĩa của tựa đề "Chung nhạc Thành Đô hội ý" (nhất bàn đích âm nhạc thành đô tư tuân) nói lên tính mỉa mai, chua chát của một hội nghị thượng đỉnh bí mật, chỉ có im lặng, dạ vâng, thưa trình, thiếu sinh động vì không được quyền phát biểu và thảo luận v.v...

Tiếp theo tại Việt Nam bỗng xuất hiện 61 đảng viên đã nghỉ hưu, chủ yếu bật ra một phần sự thật của "đảng" đã thỏa thuận trong hội nghị bí mật Thành Đô năm 1990. Họ loan tải một bức thư ngỏ trên những mạng truyền thông Việt Nam, yêu cầu đảng Cộng sản công bố trước công chúng cụ thể nội dung "Kỷ yếu Thành Đô". Tại Trung Quốc báo đảng tung ra chỉ trích mạnh mẽ và chửi thậm tệ nhân dân Việt Nam. Thư ngỏ muốn hiểu hành động của đảng, bổn phận người dân cần biết là chuyện bình thường, họ đưa ra 5 điểm chính đáng cần nhà nước trả lời tường tận:

- Bảo vệ độc lập, chủ quyền quốc gia, toàn vẹn lãnh thổ, thoát khỏi sự lệ thuộc vào Trung Quốc.

- Hoạch định biên giới trên đất liền gồm Lão Sơn Việt Bắc, và vịnh Bắc Bộ toàn vùng đảo Bạch Long Vĩ.

- Kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế.

- Chấm dức hành động sách nhiễu, trấn áp, quy kết tùy tiện đối với người dân yêu nước 

- Phải được biết sự thật hội nghị Thành Đô năm 1990.

Ma thuật của đảng Trung cộng là bất chấp sự tồn tại của các quốc gia lân bang, từ xưa nay chiến lược bành trướng tàn bạo không bao giờ dừng lại, và bản chất lừa đảo của Trung Cộng cũng chưa bao giờ thay đổi. Sau 24 năm Trung cộng đã thực hiện được những thành quả đáng kể nhờ "Hội nghị bí mật Thành Đô". Trung cộng đem về cho đại lục một sự nghiệp bành trướng vô tận, đến nay Trung cộng không ngần ngại cho nội bộ BCT/TW học tập thành tích của mình, qua tư liệu cướp nước và chuẩn bị kế hoạch sáp nhập Việt Nam vào Trung Quốc:

- Xác định Biên giới Trung-Việt từ đất liền đến biển đảo theo kế hoạch.

- Laoshan thuộc về lãnh thổ Trung Cộng.

- Kiểm soát vùng trắng đảo Bạch Long Vĩ Vịnh Bắc Bộ.

- Áp đặt luật pháp Trung Quốc vào Việt Nam.

- Kế hoạch đưa quân đội Trung Quốc vào Việt Nam.

Theo nguyên tắc của hội nghị bí mật Thành Đô 1990, Trung cộng-Việt Nam đồng ký thỏa thuận 5 điểm chính, cùng thực thi và cam kết đồng thuận bảo vệ "Kỷ yếu Thành Đô 1990".

Những văn thư của BCT/TW Trung cộng gửi cho CSVN vào tháng 9 năm 2014, cho rằng: 61 đảng viên lão thành Việt Nam công bố thư ngỏ gửi đến BCT/TW CSVN vào ngày 2 tháng 9 năm 2014 có tính cách tiết lộ bí mật "Kỷ yếu Thành Đô 1990". Cáo buộc BCT/TW CSVN tự ý cho chảy hồ sơ để nhân dân Việt Nam rộng đường thảo luận, trái qui ước của hội nghị Thành Đô. Thực chất Trung cộng lộng hành quá đáng, nhờ đến tay CSVN chia rẽ dân tộc Việt Nam. Tất cả chỉ vì một hứa hẹn mai này "đứa con hoang gia nhập đại lục Hán quốc". (hỗn đản gia minh quốc trung quốc đại lục).

BCT/TW Trung Cộng thừa biết nội vụ trên từ đâu xì ra, nhưng vẫn giữ thói xấu, hồ nghi cho rằng CSVN tiết lộ, trong lịch sử đảng Cộng sản Việt Nam chưa có sự kiện nào tiết lộ bí mật bởi dưới sự giám sát của tình báo, gián điệp của Hoa Nam (MSS) ngay trong lòng đảng. Tại sao BCT/TW Trung Cộng không đặt thẳng góc đến mục tiêu Mật Viện Trung Cộng tiết lộ "Kỷ yếu Thành Đô 1990", phải chăng chấp nhận im lặng, đưa bánh xe vào hướng kẻ nô lệ nghiền tán chúng, chính kẻ nô lệ cũng đã cố gắng hết mình giữa im lặng từ lâu. Có tin cho biết, Trung Cộng đang tìm thỏa thuật mới trên Biển Đông cho nên áp lực CSVN bằng cách đưa ra một kế sách xì những điểm cụ thể trong "Kỷ yếu Thành Đô". Như trước 1979 Đặng Tiểu Bình giở trò đưa ra một giá cả nhất định, như thế này: "Đảng Cộng sản Việt Nam phải thuần phục Trung Cộng Quốc sẽ được hưởng qui chế tự trị Đông Dương (Việt Nam, Campuchia và Lào) bằng không Việt Nam nhận hậu quả trắng tay". [1]

Ngày nay, hội nghị bí mật Thành Đô tự nó đứng dậy tố cáo CSVN và Trung Cộng rất hợp với yếu tố chính đáng của người dân muốn biết. Theo tài liệu trên của ba đầu tự phát lộ, đồng loạt cùng nội dung, cùng một thời điểm tháng 9 năm 2014, đến nay Trung Quốc vẫn kiểm soát hồ sơ này, mặt khác tung ra mồi độc nhử con cá CSVN thấm sâu vào tủy cốt chủ nghĩa yêu đại Hán. Trung Cộng đã thành công tránh được phản đối của nhân dân Việt Nam nhờ có đảng CSVN nhu nhược và trung thành tuyệt đối, mỗi ngày báo cáo vụ việc minh bạch, kiểm soát nhân dân Việt Nam, chận đứng mọi phản ứng. Trung Cộng đã thực hiện chiến thuật áp chế và khuyến cáo Việt Cộng:

Không nên tiết lộ nội dung cụ thể thỏa thuận hội nghị Thành Đô 1990. Gần đây tại Việt Nam có một nhóm 61 tướng lãnh và cán bộ cao cấp đã nghỉ hưu, họ gửi đến chính phủ Việt Nam một bức thư ngỏ muốn biết nội dung cụ thể và công khai những dữ liệu đàm phán đã thỏa thuận những gì vào ngày 03-ngày 04 tháng 9 năm 1990. "Theo qui định bí mật không sử dụng mọi phương tiện truyền thông, nếu thấy cần trao đổi kế hoạch chung phát động chiến dịch kêu gọi nhân dân học tập tìm hiểu quan hệ song phương Trung Quốc và Việt Nam theo thỏa thuận Thành Đô 1990", (án chiếu tiềm quy tắc bất sử dụng nhậm hà môi thể, như quả nhất cá cộng đồng đích kế hoa, tất yếu đích giao lưu, phát khởi nhất hạng vận động, hô hu nhân môn học tập học tập Trung quốc đích song biên quan hệ hòa Vviệt Nam đồng ý 1990 Thành Đô).

CSVN gửi báo cáo về Bắc Kinh có đính kèm danh sách 61 đảng viên đã nghỉ hưu, ký vào thư ngỏ, ngày 2 tháng 9 năm 2014: Nguyễn Trọng Vĩnh, Đào Xuân Sâm, Trần Đức Nguyên, Nguyễn Văn Tuyến, Lê Duy Mật, Tạ Đình Du (Cao Sơn), Vũ Quốc Tuấn, Nguyễn Hữu Côn, Hoàng Hiển, Đỗ Gia Khoa, Hà Tuân Trung, Nguyễn Thị Ngọc Toản, Phạm Xuân Phương, Tô Hòa, Võ Văn Hiếu, Hoàng Tụy, Huỳnh Thúc Tấn, Tạ Đình Thính, Nguyên Ngọc, Tương Lai, Nguyễn Khắc Mai, Đào Công Tiến, Vũ Linh, Nguyễn Kiến Phước, Nguyễn Thị Ngọc Trai, Võ Văn Thôn, Nguyễn Trung, Huỳnh Kim Báu, Hạ Đình Nguyên, Nguyễn Văn Ly (Tư Kết), Lê Công Giàu, Kha Lương Ngãi, Tô Nhuận Vỹ, Phạm Đức Nguyên, Bùi Đức Lại, Lữ Phương, Nguyễn Lê Thu An, Nguyễn Đăng Quang, Trần Văn Long, Nguyễn Thị Kim Chi, Huỳnh Tấn Mẫm, Võ Thị Ngọc Lan, Hà Quang Vinh, Nguyễn Đắc Xuân, Lê Đăng Doanh, Chu Hảo, Nguyễn Xuân Hoa, Nguyễn Vi Khải, Cao Lập, Lê Thân, Ngô Minh, Trần Kinh Nghị, Hồ An, Đoàn Văn Phương, Hồ Uy Liêm, Trần Đình Sử, Lê Văn Luyến, Nguyễn Gia Hảo, Phạm Chi Lan, Đào Tiến Thi, Nguyễn Nguyên Bình. 

Nhật báo Thái Bình Dương loan tin:

CSVN tiết lộ hội nghị bí mật năm 1990 Chengdu, có ý định gì.

Tại hội nghi đã qui định không được phép tiết lộ các nội dung cụ thể của Thành Đô 1990. Gần đây Forum 80 cho loan tải bốn hồ sơ cơ bản của hội nghị. Theo tin cho biết người bí mật tiết lộ có tham dự vào buổi ký kết thỏa thuận giữa các nhà lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc-Việt Nam, nghi ngờ rằng, chính phía Việt Nam phát tán hồ sơ này? [2]

Tháng 5 năm 2014, sau khi có những cuộc đối đầu nhiều hơn ở vùng biển Tây Sa, báo đảng CSVN loan tải lời kêu gọi của chính phủ xem xét lại các chiến lược ngoại giao để tăng cường hợp tác với Hoa Kỳ và Nhật Bản, để đối phó với mối đe dọa từ Trung cộng. Như vậy, nội dung cụ thể của thỏa thuận năm 1990 đã được bật ra, CSVN phải chịu trách nhiệm trước qui định của hội nghị Thành Đô.

Ngày 2 tháng 9, những cựu quân nhân Việt Nam đã nghỉ hưu thăm viếng với nhau, được mạng 80 phỏng vấn Trung tướng Lê Hữu Đức: Ông yêu cầu chính phủ Việt Nam tiếp nhận bức thư ngỏ và cho công chúng biết về tình trạng quan hệ song phương của Trung Quốc và Việt Nam, những thỏa thuận về lãnh thổ, lãnh hải. Đặc biệt yêu cầu chính phủ Việt Nam nên giải thích cho người dân biết, trước khi bình thường hóa quan hệ Trung-Việt, đã thỏa thuận những gì hãy cụ thể nội dung của hội nghị bí mật Thành Đô năm 1990? [3]

Mạng 80 phỏng vấn
Trung tướng Lê Hữu Đức.
Nguồn: 80.
Trung Cộng khai thác điểm yếu và nhu nhược của từng tên lãnh đạo CSVN.

Viên Lực Phong giám đốc nhà khách Tỉnh ủy Tứ Xuyên (Kim Ngưu tân quán) cho biết: 

- Chúng tôi đã bố trí Nguyễn Văn Linh, Đỗ Mười và Phạm Văn Đồng, mỗi vị ở riêng một biệt thự, nơi đó họ được hưởng thụ những làn da thu thủy nét xuân xanh, phục vụ nào là tẩm thất, thực đơn hảo hạng hợp khẩu vị, được hầu tận miệng, ăn ít bổ nhiều, thư giãn bằng tẩm quất toàn thân và xem một vài video có tính kích dục, hầu như ba vị không từ chối cách phục vụ này, tất nhiên họ sống không khác nào hoàng đế phong kiến. 48 giờ trôi qua vừa họp mệt nhoài cho nên họ chú ý hưởng thụ, cũng vừa có lý do để cách ly ba vị ấy không còn thời gian để hội ý trước khi Hội nghị [4].

Những tên lãnh đạo CSVN ngã vào chảo dầu khờ khạo, non yếu không thấy hết những "mưu ma chước quỷ" của kẻ mà đến tận bấy giờ vẫn còn có không ít ngưòi lầm tưởng Trung Cộng là "tình đồng chí và tình anh em". Trong hội nghị, CSVN chưa hề đặt lại cuộc chiến tranh biên giới của tháng 2 năm 1979 do Trung cộng chủ động xâm lược. Trái lại Ban lãnh đạo Bắc Kinh cố tình phớt lờ bỏ qua, tình hình chung tại hội nghị Thành Đô. CSVN đã nhượng bộ vô nguyên tắc, tạo điều kiện cho Trung cộng giành được vị trí chính nghĩa, nhất là nhân dân Trung cộng hình dung viện binh 60 vạn quân chính quy của con em họ giúp Việt Nam, trên thực tế Trung cộng xâm lược, thế nhưng CSVN nói không nên lời. Trong chiến tranh Trung cộng đã giết hại đồng bào Việt Nam vô tội, tàn phá vật chất vô số kể, và tài nguyên của nhân dân tại biên giới sáu tỉnh Việt Nam. Cuộc chiến tranh tàn ác và hành động phi nghĩa của Trung cộng, lúc này ngồi vào hội nghị không có một lời nào "xin lỗi" hay ít nhất họ mở miệng "đáng tiếc"? Những điều kiện tiên quyết để bình thường hoá quan hệ hai nước phải thông báo cho nhân dân Việt Nam biết và thế giới cùng biết, lý do gì đàm phán bí mật lại không được phát biểu dù chỉ một lời lịch sự với phía Trung cộng. Thế mà Lý Bằng ngang nhiên lên tiếng kẻ cả "thẳng thừng" nêu ra nhiều vấn đề Việt Nam còn nợ Trung cộng và nạn bài Hoa 1976 v.v... cho thấy Lý Bằng thể hiện bản chất thiếu lương thiện, còn đe dọa không tha thứ Việt Nam, Hội nghị Thành Đô tất yếu sẽ đem đến hậu quả khủng khiếp và lâu dài cho Việt Nam, mọi tiềm ẩn nguy hại to lớn đó không thể định lượng trước và bao giờ sẽ kết thúc.

Ngoài ra còn hiện thực hơn, trong đời sống không thể tưởng tượng nổi tâm địa độc ác của Trung Cộng, vu cáo "Việt Nam bài Hoa" và "Việt Nam xâm lược Campuchia"... Theo tin tức chúng tôi có được, người Hoa hồi hương Đại lục bị tổ quốc của họ lừa bịp, trấn lột toàn bộ tài sản của người dân đem về quê hương lập lại sự nghiệp. Đại lục đưa họ vào luồng chính trị không được hưởng qui chế "Tỵ nạn", lợi dụng Hoa kiều mặc cả với Việt Nam, thực chất người Hoa không muốn hồi hương vì họ chẳng còn gì liên hệ với cố quốc, nếu có chăng chỉ trên hai bàn tay là cùng, chính bọn gián điệp Trung Cộng kích động, mời họ hồi hương, mua chuộc phân hoá cộng đồng, đôi khi gián điêp còn dùng đến bạo lực, trấn áp, cô lập, gần 1 triệu người khốn đốn tại biên giới Vân Nam, Quảng Tây, Quảng Châu Trung cộng. Sau này đảng CSVN cũng học lối này áp dụng cho Việt kiều yêu nước. 

Về việc thế giới lên án Việt Nam, cũng do Trung cộng phóng đại tuyên truyền cho rằng "Việt Nam bài Hoa", "Việt Nam xâm lược Campuchia". Tiếp theo Trung cộng "cho Việt Nam một bài học" đích đáng... Mọi hiểu lầm của nhiều người, do nhà nước Trung Cộng mà ra, từ đó có những ác cảm què quặt thiếu sáng suốt bị nhà nước Trung cộng bung xung.

Phóng viên BRK, phỏng vấn Cung Huy Vũ
người lãnh đạo "súng chửi" của Trung Cộng.
Nguồn: Huỳnh Tâm.
Trung cộng còn tung ra những tuyên truyền lừa đảo người Hoa thiếu nhận thức, thành lập lực lượng súng miệng, chuyên bắn đạn chửi liên tục và túi bụi mà không phân biệt nhà nước CSVN hay nhân dân Việt Nam. Họ cứ chửi tới tấp trên mạng Internet, báo chí địa phương, báo đảng và gần đây nhất trên các mạng xã hội, Linkedin, Tumblr, Netlog, Twitter, Newsvine, About, Wordpress, Blogspot, Facebook, Google+ v.v... Hội nghị bí mật Thành Đô 1990 là thủ phạm của súng chửi cho đến nay 2014. Rất tiếc cho những giới trẻ có vốn kiến thức rộng lại tham gia ồn ào và nông nỗi, họ được nhà nước khuyến khích không hề bị kỹ luật hay cấm đoán, họ ra rã liên tục chửi bất kể ngày đêm, mạ lỵ, xuyên tạc, bóp méo sự thật trên mọi đề tài không hạn chế, tìm hết cách để hạ uy tín Việt Nam, đến nỗi phần lớn người dân bình thường tại Trung cộng cũng biết chửi. Dân tộc Trung Hoa vô tình sáng tạo văn hóa chửi bừa bãi như "Việt Nam vô ơn bội nghĩa, hay "kẻ ăn cháo đá bát" v.v... Theo thống kê mới nhất trong tháng qua Tân Hoa Xã cho biết "85% dân mạng Trung Quốc, có trên 350 triệu người đầu quân lính chửi, đôi khi họ là những lá phiếu tán thành nhà nước Trung cộng dùng biện pháp vũ lực tại Biển Đông và biên giới, kêu gọi trừng trị Việt Nam bài học thứ hai! Kết quả Việt Nam không thể hiện được chủ quyền của mình tại Hội nghị bí mật Thành Đô, Trung Cộng lấy cớ đó xây dựng cho mình một mưu đồ mới chà đạp Việt Nam.

Ngày nay, sự thật của Thành Đô đang trên đà hé lộ cái bộ dạng của nó, dù hai đảng Cộng sản bao phủ bí mật cho đến đâu chăng nữa, hay bảo vệ đến cùng cái "nội mạc" của hội nghị bí mật cũng phải đến lúc bung ra trước lịch sử, không thể mãi mãi khai thác bí mật Thành Đô trên lưng của dân tộc Việt Nam. Trung cộng thừa biết đất nước Việt Nam đứng trước đen tối, khởi đầu vào năm 1940 cho đến ngày nay 2014, bởi chính Trung cộng là thủ phạm can thiệp vào nội bộ Việt Nam, đôi lúc trầm bổng tùy theo chính trị Trung cộng hướng dẫn, thế nhưng CSVN chưa hề lên án ngoại bang, chưa hề đem họ ra tòa án. Đây là hậu hoạn khôn lường lớn nhất của tình trạng đất nước Việt Nam hôm nay. CSVN lạnh nhạt với nhân dân, buôn trôi đất nước không nắm bắt những sự kiện trọng đại của quốc gia vào những thời điểm đối đầu với Trung cộng, phải nói đảng CSVN có quá nhiều ân oán với Trung cộng, chính Hồ Chí Minh đưa đất nước Việt Nam đến tình trạng đảng "Bác" không trung thành chủ quyền quốc gia và xa rời phẩm giá quốc gia, bởi tinh thần hướng ngoại bài nội, quốc gia phải chết.

Đảng Cộng sản buộc người dân phải yêu đảng trước, mới được quyền yêu nước, cánh cửa đảng đã khép kín, người dân không thể vào nhà Việt Nam, một cách khác Cộng sản đánh sập tinh thần yêu nước, thực hiện xã hội vô đạo đức, đẩy người dân ra ngoài lề xã hội và cướp tình tự dân tộc, đảng độc trị hành động vô nguyên tắc, chưa hề biết kết hợp nghệ thuật lãnh đạo, đưa đất nước lên thịnh vượng.

Chính vì thế người dân không biết những hành động bán nước của hội nghị Thành Đô, vì sao, để làm gì? Đảng CSVN đã mở cửa mời Trung cộng bành trướng vào đất nước Việt Nam và đã thành công trong quá trình bí mật Thành Đô 1990, những xương sống của Việt Nam đã bị đảng Cộng sản bẻ gãy tại Thành Đô. CSVN đã phối hợp chính trị, quân sự, kinh tế, quyền lực, sau đó đang áp dụng luật pháp Trung cộng vào Việt Nam, như mọi người đã thấy CSVN đã chủ động thực hiện luật pháp Trung cộng đàn áp nhân dân Việt Nam. 

Ngày nay giang sơn Việt Nam là một thứ phòng thủ Đông Dương của Trung cộng, cũng là nơi thử nghiệm ly tâm cho 14 quốc gia lân bang. Mặt khác Trung cộng còn chủ động xây dựng một lực lượng quyền lực mạnh cai trị Việt Nam, chúng nó đối phó với bất cứ những ai có suy nghĩ yêu nước và phản đối Trung cộng đều bị đàn áp thô bạo!

Chúng ta phải đồng lòng cùng nhau giở cục đá bí mật Thành Đô lên sẽ tìm được những loài côn trùng dun dế, chính nó phá hoại đất nước của chúng ta. Nó đang ăn mòn tận gốc, cũng như chuẩn bị bứng văn hiến Việt Nam ra khỏi môi trường để thay vào đó một thứ văn hoá Hán gian. Đảng Cộng sản Việt Nam không thể chạy trốn 74 năm độc trị đã làm tan tác dân tộc Việt Nam, phải có trách nhiệm từ bây giờ và chấp nhận mọi sự phê phán. 

Nhân dân Việt Nam cần phải biết những hiệp ước lãnh thổ, lãnh hải do Việt-Trung Cộng mua bán với nhau: Năm 1965, Hồ Chi Minh ra lệnh cho Phạm Văn Đồng ký với Chu Ân Lai một hiệp ước bán nước có tên là "Vạn Lịch vùng đảo Bạch Long Vĩ", để tiếp tục được nhận viện trợ chiến tranh chống miền Nam Việt Nam. Vùng đảo Bạch Long Vĩ có khả năng kiểm soát dễ dàng toàn bộ phía bắc và Nam Hải của Trung Quốc. 

Đau buồn nhất, Việt Cộng đã ký vào "Hiệp ước phân định biên giới đất liền", tại Vân Nam và Quảng Tây vào ngày 30 tháng 12 năm 1999. Như trong "Kỷ yếu hội nghị Thành Đô 1990" đã qui định cụ thể tại mục lục "Xác định Biên giới Trung-Việt từ đất liền đến biển đảo theo kế hoạch". 


______________________________________

Chú thích:

[1] "越南共产党的驯服中国国家享有印度支那(越南, 柬埔寨和老挝), 越南共产党的自主调控不白的手的后果".
[4] (Nguyễn Văn Linh,阮文灵享受按摩室放松四川省委招待所. Đỗ Mười, 杜梅享受按摩室放松四川省委招待所. Phạm Văn Đồng, 范文同室享受放松按摩服务四川省委招待所).


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo