Hà Nội: CA khám nhà, bắt người vô cớ - Dân Làm Báo

Hà Nội: CA khám nhà, bắt người vô cớ

Bạn đọc Danlambao - Lúc 13 giờ trưa nay, 18/12/2014, lực lượng côn an bất ngờ đổ quân kéo đến khám xét nhà riêng của chị Lê Thị Phương Lan (Facebook Lan Le), tại phố Chùa Bộc, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội.

Hiện không rõ nguyên nhân vụ khám xét. Được biết, chị Lan Lê cũng là  gương mặt thường xuyên xuất hiện trong các hoạt động ủng hộ nhân quyền, đấu tranh cho công lý tại Hà Nội.

Sau 2 tiếng bị côn an bố ráp tại nhà riêng, chị Lê Thị Phương Lan đã bị áp giải đưa về trụ sở CA phường Trung Liệt (119A, Thái Hà).

Lúc 16h, chị Phạm Thanh Nghiên gọi đến số máy Lan Lê thì nghe thấy âm thanh quát tháo rất to, tiếng của công an yêu cầu tắt máy. 

Vụ bố ráp diễn ra vào những ngày gần cuối năm, theo một số dự đoán đây là thời điểm mà lực lượng côn an Hà Nội đang ra sức 'lập công, dâng đảng' thông qua những chuyên án ngụy tạo.

Đấu tranh đòi người

Ngay sau khi thông tin Lan Lê bị bắt giam được loan tải, một số bạn bè của cô đã lập tức kéo đến trụ sở CA phường Trung Liệt (119A, Thái Hà) để đấu tranh đòi người.

Lúc 19:30' tối, trang facebook Lô Đề VN cho biết: "Hiện tại ở CAP rất đông AN, Lan Le vẫn đang bị giữ ở trong".

Hình ảnh do facebook Thao Teresa gửi đi cho thấy đông đảo bạn bè của Lan Lê đã trực tiếp vào thẳng trong đồn CA để hỏi tin tức và chất vấn lý do bắt người.

Ảnh: Facebook Thao Teresa 

Sau nhiều tiếng đồng hồ bị lực lượng CA khám nhà, bắt người phi pháp, Lê Thị Phương Lan đã ra khỏi đồn CA phường Trung Liệt lúc 21:30' tối cùng ngày. Đông đảo bạn bè đã có mặt để đón cô ngay trước đồn CA.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo