Nạn nhân của điều 4 HP - Dân Làm Báo

Nạn nhân của điều 4 HP

Nguyễn Xuân Nghĩa (Danlambao) - Dẫn nhập: Mỗi chúng ta đều là nạn nhân của điều 4 HP, dù cuộc đời chúng ta chỉ quanh quẩn mấy thứ cơm, áo, gạo tiền. Chỉ một đơn cử nhẹ nhàng này thôi... Ai không một lần đến cửa công quyền và khi nhân viên công quyền nghe chúng ta trình bày vấn đề, chưa thủng tai đã phán: "Việc của anh (em,chú, bác...) khó đấy. Đầu tiên phải là..." Ta biết “đầu tiên- tiền đâu để bôi trơn. Về nhà, ta chỉ dám chửi thầm với vợ con, bạn bè: “Đù má cái thằng...”. Kiện ai? Kêu với ai? Cấp trên của hắn là đảng viên ĐCS. Cấp trên của hắn cũng như hắn. Trong trường hợp dưới đây, nếu hệ thống chính trị nước ta đa đảng, người này chỉ mang tài liệu đến văn phòng một vị dân biểu phe đối lập là OK, sao phải thảm thiết viết thư gửi đến một gã nhà văn tỉnh lẻ thế này: (Xin bỏ qua suy nghĩ lạc hậu ban đầu của anh là chỉ còn trong đảng anh mới phanh phui được các vụ tham nhũng) 

*

Kính gửi anh Nguyễn Xuân Nghĩa.

Em ngồi đây viết gửi anh những dòng tin này khi em đang lâm bệnh nặng, sức khỏe hiện tại của em rất yếu. Vậy em mong anh lắng nghe dòng tâm tư này từ một người em xa lạ anh nhé!

Anh Nghĩa kính mến. em là Nguyễn Văn Hiên, sinh năm 1963, hiện sống tại Thôn An Phú, xã An Thịnh, huyện Lương Tài, Tỉnh Bắc Ninh.

Trình độ học vấn em chỉ học hết cấp 2 từ những năm 1976, 1977, năm 1982 em đi bộ đội là quân của sư đoàn 338 đóng quân tại huyện biên giới Đình Lập Lạng Sơn. Do hoàn thành nhiệm vụ được giao, em cũng được kết nạp vào đảng. Năm 1985 em ra quân về địa phương có tham gia công tác xã hội.

Do tính tình thẳng thắn, thương người dân bị bóc lột nên em đã đấu tranh và cống hiến một phần đáng kể cho việc nâng cao ngày công lao động của bà con nông dân quê em. 

Vì một mình chống lại cả một bè một lũ cán bộ thôn xã chỉ biết bóc lột tham ô trên lưng người dân nghèo, trong một lần sai lầm nhỏ em đã bị chúng khai trừ khỏi đảng với một lý do hết sức vô lý, song vì em đấu tranh luôn trực diện nên từ huyện ủy Lương Tài chúng đều muốn nhân cơ hội đó để trả thù và nhổ cái gai cho bọn đảng ủy xã nơi em sinh hoạt. 

Vì bất công với mình nên em có khiếu nại. tuy nhiên đó là những năm 1996, 1997 kinh tế gia đình em rất khó khăn ,phương tiện đi lại lại không có kể cả cái xe đạp nên em đã bỏ cuộc khi đã khiếu nại và đã làm việc với ủy ban kiểm tra trung ương. Chúng hứa khôi phục cho em song sau chúng lại ỉm đi vì chúng không thấy em tiếp tục khiếu nại nữa. em không còn là đảng viên là một tổn thất cho bà con dân bị bóc lột bởi em là một đảng viên chân chính luôn đặt lợi ích của người dân lên trên lợi ích của cá nhân mình.

Từ khi em ra đảng bọn chúng phấn khởi vô cùng vì không còn ai có khả năng bắt quả tang các vụ ăn cắp của công và đấu tranh trực diện với chúng nữa. Cũng từ đó chúng đã ngang nhiên thực hiện các vụ việc tham nhũng, vi phạm pháp luật vô cùng trắng trợn. Một lần nữa em lại phải đứng lên đấu tranh khi trong mình còn nặng mối mặc cảm vì đòn trả thù hèn hạ của chúng. song em đã vượt lên được và bắt đầu đấu tranh với vai trò công dân có quyền giám sát Anh ạ. 

Đến nay là tròn chín năm em đã phát hiện và kiên trì tố cáo mấy vụ tham nhũng, tiêu cực ở địa phương. song có đi mới biết cái sự thối nát của chế độ hiện nay anh ạ. Chúng hô hào người dân chúng em góp phần chống tham nhũng nhưng thực tế thì hoàn toàn không phải, phải nói chính xác rằng những người dân dám đấu tranh luôn đơn độc anh ạ, họ và gia đình còn bị trả thù trù dập không thiếu một hình thức hèn hạ nào em đây cũng chịu chung hoàn cảnh đó.

Nay việc đấu tranh của em đã gần tròn mười năm, các vụ em tố cáo đều là sự thật và có có bằng chứng đầy đủ, cách nay hai năm em có gửi thư và có ý nhờ trang bauxite của giáo sư Nguyễn Huệ Chi đăng giúp và họ cũng đã hứa khi em gửi đơn kèm bằng chứng đầy đủ, thuyết phục, thì họ đăng giúp. tuy nhiên ngày đó do em chưa gửi lên các cơ quan trung ương nên em lại thôi vì lo bị chính quyền quy chụp. 

Nay sự việc đã chín muồi, đơn em đã gửi khắp nơi kèm theo chứng cứ đầy đủ mà vẫn không được cơ quan có thẩm quyền nào đứng ra giải quyết giúp người dân đòi lại quyền lợi chính đáng đã bị bọn đảng mất phẩm chất cướp đoạt. 

Nay em lại mắc bệnh nặng điều em áy náy, tiếc nuối nhất là nếu em phải chết thì việc em theo đuổi cả cuộc đời là cuộc đấu tranh gần đến hồi kết sẽ phải mang theo bên mình khi nhắm mắt xuôi tay anh ạ. Vậy trong thời gian ngắn ngủi này em sẽ cố gắng soạn đơn và nhờ các trang mạng đồng loạt đăng giúp để đẩy nhanh giải quyệt vụ việc hay ít ra thì cũng để cho người dân trong và ngoài nước biết được sự thật phũ phàng của người dân khi quyền lợi bị xâm phạm mà không biết kêu ở đâu cho thấu.
Và cuối cùng là em muốn đề nghị anh có thể đọc những lá đơn tố cáo mà em đã gửi sau đó anh tham gia với em về nội dung đơn và cách gửi anh nhé. 

Anh ạ em được biết anh từ lâu qua các cuộc phỏng vấn của đài nước ngoài, Hôm Bác Hoàng Minh Chính mất em cũng đi viếng tại Thanh Nhàn anh ạ. em rất quý trọng các nhà đấu tranh. nay qua thư này dù thế nào em mong Anh hồi âm cho em Anh Nhé !

Em cảm ơn Anh Rất nhiều!

Em Nguyễn Văn Hiên, Bắc Ninh. dưới là bức cảnh của em hồi em còn ở quân ngũ đó Anh ạ.

Nguyễn Văn Hiên, thôn An phú, xã An Thịnh, huyện Lương Tài, Bắc Ninh. ĐT: 01686543356. 








Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo