Giọt lệ Nguyễn Thị Hồng Phú trên đôi mắt thâm quầng khóc chú Thanh - Dân Làm Báo

Giọt lệ Nguyễn Thị Hồng Phú trên đôi mắt thâm quầng khóc chú Thanh

CTV Danlambao - Chị là Nguyễn Thị Hồng Phú. Chị dắt theo đứa con trai đến tận nhà Nguyễn Bá Thanh khi nghe tin chú Thanh chắc không qua khỏi. 

Chị lặng lẽ kéo áo lau những giọt nước chảy mắt tràn khi nghe tin chú Thanh đã ra đi. Nhìn đôi mắt của chị, tưởng chừng như chị khóc nhiều và khóc từ lâu lắm rồi. 

Nhìn chị, “thế lực thù địch” thế nào cũng... phản động mà “suy diễn” rằng chị được chuyên viên hoá trang của phim trường nào đó trang điểm cho chị trước khi lên... show mở hàng cho chương trình "Quán Khóc". 

Thể nào "kẻ xấu" cũng xuyên tạc rằng có lẽ chị khóc từ đêm hôm qua, khóc trắng cả đêm không ngủ. Có lẽ chị là người biết trước đồng chí Thanh sẽ vĩnh viễn ra đi, biết trước cả ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng ban Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương lỡ dại cho Nguyễn Bá Thanh chết tại bệnh viện và chết sớm vào lúc 12g15. Nên chị lặng lẽ ôm gối khóc suốt đêm trường, khóc thâm quầng đôi mắt.

Nhưng đó cũng chỉ là “luận điệu của thế lực thù địch” có âm mưu vạch trần những màn kịch bi ai của đảng chứ chị Nguyễn Thị Hồng Phú nhất định phải là một người dân nghèo yêu mến đồng chí Nguyễn Bá Thanh!!!

Chị làm nghề bán vé số có hộ khẩu đàng hoàng ở phường Hòa Thọ Tây, quận Cẩm Lệ. Chị đầu tắt mặt tối kiếm ăn qua từng tờ vé số nhưng rất thạo tin. Tin tức vừa mới đăng trên internet, chị đã tất tả có mặt trước nhà chú Thanh. Chị còn có thì giờ dắt đứa con trai theo chị để khóc chú Thanh. Trên tay chị còn nguyên tập vé số chưa bán. Còn lòng dạ nào đi bán vé số!  

Từ chị và qua những ngòi viết của phóng viên đã có mặt sẵn tại hiện trường, người ta có cảm giác như đang xin phim Hàn Quốc ướt đẫm lòng người...

Và chị tâm sự trong làn nước mắt: “Chú Thanh tội lắm, hồi còn khỏe mạnh, lúc nào chú ấy cũng quan tâm đến những người bán vé số như chúng tôi”... 

"Tôi mong nhìn thấy ông lần cuối. Dân Đà Nẵng và nhất là những người nghèo như chúng tôi được giúp đỡ quá nhiều". 

Đứng lặng lẽ giữa dòng người đông đúc, ánh mắt dõi vào hướng cánh cổng nhà chộn rộn người, chị Phú chỉ biết khóc. “Nghe tin bác Thanh mất, tôi không còn muốn bán vé số nữa. Vé dư ra chiều trả lại, hai mẹ con ở đây cùng bác ấy” - chị Phú thổn thức.

Bên cạnh chị, một trong những người nghèo khó của Đà Nẵng, là chú xe ôm cà tàng tên Nguyễn Tuấn, chị hàng xóm bình dân Trần Thị Út ra vào nhà ông Trưởng ban Nội chính TƯ như người trong nhà... Tất cả, là những người xuất hiện đầu tiên và NGAY LẬP TỨC khi tin đồng chí Nguyễn Bá Thanh chính thức qua đời. Yêu mến đồng chí ấy nhất vẫn là người dân nghèo!!!

Tình yêu đó được gói trọn trong đôi mắt trang điểm thật hồng hồng thâm và rất quầng của Nguyễn Thị Hồng Phú với giọt lệ lăn tăn dành cho lãnh đạo Đà Nẵng; giống như những giọt lệ của bác Hồ C.B. ẩn núp sau chiếc khăn mù soa dành cho nhân dân và những oan hồn sau cuộc đấu tố giết người long trời lỡ đất...


Đôi mắt mới khóc? Hay khóc cả đêm? HOẶC ĐƯỢC TRANG ĐIỂM?




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo