Phải từ từ... nhân dân là máu thịt của đảng mà!!! - Dân Làm Báo

Phải từ từ... nhân dân là máu thịt của đảng mà!!!

Bạn đọc Danlambao - Cách đây hơn 2 năm, trước những phẫn uất của dư luận về tình trạng bệnh viện quá tải, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đã tuyên bố "muốn giải quyết thì phải... từ từ" (1). Bước qua năm 2015, xếp của bà là thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã cho nó... từ từ đến năm 2020.

Trả lời chất vấn của đại biểu đảng hội là bà Nguyễn Thị Kim Thuý, Thủ tướng Dũng hứa rằng "đến năm 2020 sẽ cơ bản giải quyết tình trạng này" (2). Giải quyết được toàn bộ hay không chứ còn thêm 2 chữ "cơ bản" nữa thì coi bộ không xong. Và chuyện gì chứ lãnh đạo đảng mà hứa thì coi bộ càng ... thôi rồi lượm ơi!

Câu hỏi của bà Kim Thuý đã được tiếp theo (chắc bà cũng quá rành về chuyện hứa văn lèo của các đồng chí đảng nhà): "Với tư cách người đứng đầu Chính phủ, Thủ tướng có thể huy động nguồn lực để giải quyết tình trạng này không? Thủ tướng có cam kết gì trước nhân dân cả nước tại kỳ họp này?"

Tuy nhiên (đây là cụm từ... chiến lược, có trong mọi diễn văn, phát biểu của lãnh đạo nhà sản) theo thông tin báo chí lề đảng thì thời lượng phiên chất vấn Thủ tướng khi đó có hạn (chỉ khoảng 50 phút) nên câu hỏi của đại biểu Kim Thúy chưa được trả lời trực tiếp trên hội trường.

Tưởng cũng nên nhắc lại là vào năm 2012, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký thông báo số 62/TB-VPCP chỉ đạo Bộ Y tế phải thực hiện quyết liệt các giải pháp để từng bước giảm quá tải bệnh viện, tiến tới không để tình trạng người bệnh phải nằm ghép trong các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh (3). Trong thông báo này ông Dũng đã ra lệnh cho bà Tiến phải trình Chính phủ "Đề án giảm tải bệnh viện" trước ngày 30.6.2012.

Bà Bộ trưởng y tế sau đó cũng hăng hái chủ trì nhiều cuộc họp góp ý về Đề án giảm quá tải bệnh viện với lãnh đạo các Cục, Vụ, Thanh tra của Bộ Y tế. 

Cũng từ năm 2012 đến năm 2016, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã bố trí trên 36,6 nghìn tỷ đồng từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ cho các dự án y tế. 

Tuy nhiên, 3 năm sau, tập đánh máy đề án giải quyết quá tải đã đóng bụi và 36,6 tỉ đồng đã bốc hơi gần hết, chỉ còn lại 2 chữ to tổ bố cho những hứa hẹn quyết liệt các giải pháp giảm quá tải: TẢI QUÁ!!!

Thôi, bà con ta bệnh gần chết rồi mà, phiền hà chi thêm cái giường bệnh nhét 3, 4 bệnh nhân hay phải nằm chèo queo ngoài hành lang. Và cũng thông cảm cho thủ tướng chỉ có bằng y tá cà mau. Ráng chờ... chết và chết từ từ cho đến 2020 thì thủ tướng (lúc đó chắc đã ngồi ghế khác) giải quyết... cơ bản. Giải quyết không xong thì cái... thằng thủ tướng đang trị vì nó chịu chứ "nguyên" thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng có... trách nhiệm chi mô! 




____________________________________________





Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo