Tau có chết mô - Dân Làm Báo

Tau có chết mô

Nguyễn Bá Chổi (Danlambao) - Mặc dầu là Nguyễn Bá cả, Thanh với Chổi không dây mơ rễ má gì nhau, nhưng, như trời đất sinh ra một anh ở phía Tây đã bỏ gác, một anh ở phía đông đang cạp cạp mác lê, Chổi được bẩm sinh cái bổn tính giữa đường thấy chuyện bất bình là ứa gan, nên gạt phăng lời vợ dạy “I can you”, lại phải ra tay hành sự.

Chuyện bất bình ở đây không phải là vụ Nguyễn Bá Thanh giải tỏa xứ đạo Cồn Dầu, ép dân bán đất với giá 19.500 (mười chín ngàn năm trăm) Đồng/ mét vuông để bán lại cho tài phiệt giá 2.000.000 (hai triệu) đồng, và gây bao chuyện chết chóc đổ nát tang thương đau khổ mà báo đài đã đề cập (*); chuyện bất bình hôm cái tin ông Thanh đang sức khỏe “tau có chi mô” bỗng dưng chuyển sang từ trần, do bọn phản động đồng loạt tung lên tràn ngập trên đủ thứ phương tiện truyền thông.

Chúng nó - bọn chống phá dân tộc bán đứng tổ quốc - lại còn dùng photoshop để dàn dựng nên những hình ảnh các vị lãnh đạo của đảng, của nhà nước và chính phủ cùng phái nọ đoàn kia đến phúng điếu viết lưu niệm phân ưu bên quan tài có xác Thanh thịt nằm trong đó, mà nhìn rõ ai cũng nhận ra đó là Thanh sáp, tiếng miền Nam gọi là Thanh đèn cầy.

Nguồn: Vitalk.vn 

Như lời nhắc nhở của Tổng Bí Thư, Thủ Tướng, Tuyên Giáo nọ kia, chỉ có báo đài lề đảng tức báo chính thống mới đưa tin chính xác, trung thực, khách quan, nhất là về tình trạng sức khỏe của Nguyễn Bá Thanh. Trong khi báo phản động đưa tin xuyên tạc ông Thanh phải sang Mỹ chữa bệnh và bác sĩ Mỹ bó tay trả về VN chờ chết (có tin còn nói chết rồi mới đưa về), nhưng sự thật thì ông ấy chẳng có bệnh tình gì ráo. Chính vì cả tin vào báo phản động nên ông Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Thân Đức Nam khi hay ông Thanh vừa về đến Đà Nẵng đã vội đi hỏi thăm ông Thanh thì bị ông này cho là mình bị ông Nam chơi đểu trù ếm bèn trả lời cộc lốc “Tau có chi mô”, khiến ông Phó Chủ nhiệm Văn phòng QH quê một cục. Ai lại đi hỏi bệnh người sức khỏe “có chi mô”.

Tuy “Tau có chi mô” tức là sức khỏe ông Thanh vẫn bình thường, nhưng vì vừa trải qua hành trình quá dài, từ Seattle bay lên Alaska gần Bắc Cực rồi ngoặt sang Nhật rồi bay xuống mới đến Đà Nẵng, qua nhiều thay đổi khí hậu, độ cao, nên sau khi trả lời “Tau có chi mô” với ông Nam, ông Thanh mới bị thấm mệt lả, phải nằm liệt một nơi, cho đến ngày Thứ Ba, 13/1/2015, VnExpress vào thăm mới đưa tin vui “Ông Nguyễn Bá Thanh có thể tự ăn uống và đi lại. Rồi cũng trong bản tin này, Bà Phó Chủ tịch Hội Bảo trợ Phụ nữ và Trẻ em nghèo bất hạnh TP Đà Nẵng Nguyễn Thị Vân Lan vừa đi thăm về cho biết, Anh ấy tỉnh táo hơn, nói chuyện rõ ràng, việc ăn uống chia làm nhiều bữa và anh thấy ngon miệng. Trông anh ấy khá hơn rất nhiều so với tối 9/1 khi vừa trải qua chuyến bay dài. Ai cũng mừng vì thể trạng của anh Thanh có dấu hiệu tốt để tiến tới điều trị tấn công.

Báo đảng luôn loan tin trung thực chuẩn xác, chỉ có bớt chứ không có thêm, đang “tiến tới điều trị tấn công” chưa kịp thì đã bị bọn phản động tấn công khiến anh Thanh chết tức tưởi, chết bất đắc kỳ tử; đã thế lại còn ngụy tạo cảnh các đồng chí lãnh đạo, các nhà Kách Mạng lão thành đến ương ương xuống choai choai nhi đồng đến chia buồn.

Nhưng nói đi rồi cũng nói lại, dưới thời cắt mạng, cái chết nào cũng có thể xảy đến. Dù sức khỏe “tau có chi mô” cũng có thể ngỏm củ tỉ như chơi. Xem này: chú Thứ trưởng Công An Ngọ khỏe như ngựa mới vừa “hí” vang vang đám cưới con gái đó mà đã chõng vó lăn quay ra chết vì ung thư gan như bỡn; kìa: chú Cục trưởng cục Đường Sắt Thắng đang phóng như bay trên đường rầy bỗng dưng bị đứt dây phanh (thắng) quấn vào cổ, trước khi chết còn biết tháo dây quăng giữa phòng...

Tuy nhiên có điều chắc chắn là, dù “tau có chi mô” mà chết thật, chết tiệt, thì các chú ấy vẫn có thể nói thay cho Thanh, “Tau có chết mô”. Vì Nguyễn Bá Thanh sẽ sống mãi trong sự nghiệp Cồn Dầu (*).



____________________________________

Ghi chú:



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo