Đảng cộng sản VN sẽ không lỡ chuyến tàu chót, hay đã dâng Tổ Quốc cho Tàu? - Dân Làm Báo

Đảng cộng sản VN sẽ không lỡ chuyến tàu chót, hay đã dâng Tổ Quốc cho Tàu?

Nguyễn Hùng, Trần Hoài Nam (Danlambao) - Tháng 11/2009 Trung Tá hạm trưởng Lê Bá Hùng lái chiếc khu trục hạm USS Lassen lần đầu tiên ghé thăm hữu nghị Việt Nam và cập bến tại cảng Tiên Sa Đà Nẵng (1). Mỹ có nhiều hạm trưởng nhưng tại sao họ lại đặc biệt trao cho nhiệm vụ này cho một người gốc Việt Nam, con trai của một sỹ quan hải quân Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tỵ nạn tại Mỹ?

Vào năm 2009, Biển Đông vẫn còn yên tĩnh. Bọn bành trướng Tàu cộng lúc đó chỉ mới chuẩn bị tư tưởng với các nước trên thế giới qua việc tuyên bố đường lãnh hải chín đoạn có hình lưỡi bò bao trùm toàn bộ Biển Đông qua việc ngụy tạo chứng cớ lịch sử bằng cách đăng tải các bài nghiên cứu văn học và khoa học có chèn thêm các bản đồ nước Tàu với đường lãnh hải lưởi bò. Hơn 500 trí thức trong và ngoài nước đã lên tiếng phản đối và cảnh giác trò lưu manh của Tàu với cộng đồng khoa học khắp nới trên thế giới (2). Đương nhiên Mỹ từ lâu đã biết được dã tâm của Tàu sẽ tiến hành từng bước chiếm ngự toàn bộ biển Đông, nếu không đạt được ý đồ bành trướng bằng phương cách mua chuộc hay dùng áp lực kinh tế thì Tàu sẽ dùng sức mạnh quân sự biển người chiếm đoạt, trong đó đại đa số là lãnh thổ và lãnh hải của Việt Nam và Phi Luật Tân. Phi Luật Tân đã là đồng minh lâu đời của Mỹ và được Mỹ bảo vệ đang tích cực chống lại hành động xâm lấn của Tàu cộng. Phi Luật Tân đang chống trả mãnh liệt cả về sử dụng quân đội và đang kiện Tàu tại các toà án Quốc tế. Đảng CSVN trong khi đó thì án binh bất động, im hơi lặng tiếng, một mặt thì bưng bít tin tức về hành động Tàu cộng đang chiếm đoạt biển đảo của Việt Nam trước toàn dân, mặt khác càng lúc càng thắt chặt mối liên kết kinh tế, quốc phòng với chúng. Đảng CSVN không những im lặng một cách đáng sợ trước hành động xâm lăng bá quyền của Tàu tại biển Đông mà còn đàn áp rất hung bạo người dân trong nước quan tâm đến tình hình biển Đông và lên tiếng tố cáo những hành vi xâm lược của Tàu. Thay vì cần phải có những hành động ngoại giao và quân sự chống đối quyết liệt kẻ đang cố tình dùng sức mạnh quân sự xâm chiếm lãnh thổ, biển đảo và tàn sát ngư dân hành nghề trên vùng biển của tổ quốc; trong những ngày qua tổng bí thư ĐCSVN Nguyễn Phú Trọng lại mang theo một đoàn tùy tùng gồm nhiều quan chức cao cấp của đảng CSVN sang Bắc Kinh ký kết nhiều văn bản hợp tác kinh tế và đặc biệt là về hợp tác quốc phòng. 

Năm 2009 Mỹ đã đưa một Người Việt Nam thuộc Hải Quân Mỹ trở về thăm lại quê hương trên một chiếc khu trục hạm do chính ông là hạm trưởng với hàm ý nói với lãnh đạo đảng cộng sản Việt Nam rằng lớp người trẻ ưu tú tại hải ngoại, cụ thể tại Mỹ và nhiều nước tự do trên thế giới, có đủ khả năng giúp Việt Nam bảo vể lãnh thổ lãnh hải biển đảo chống lại bọn bá quyền Tàu một khi ĐCSVN thay đổi và hội nhập với thế giới tự do. Nhưng ĐCSVN đã để cơ hội hiếm có này vuột khỏi tầm tay chỉ vì mù quáng theo đuôi bọn Tàu nhằm bảo vệ bộ áo khoát cộng sản của họ. 

Hậu quả cho việc lỡ chuyến tàu đưa đến tự do dân chủ và thịnh vượng cho toàn dân vào năm 2009 của đảng CSVN, là bọn bành tướng bá quyền Tàu cộng tiếp tục lấn lướt trên biển Đông. Bọn Tàu cộng nhanh chóng biến các quần đảo Hoàng Sa mà chúng đánh cướp từ miền Nam Việt Nam vào năm 1974 thành quận huyện của chúng và xây dựng quần đảo Hoàng Sa thành căn cứ quân sự trên biển Đông. 

Chúng không chỉ dừng tại Hoàng Sa. Ngày 01/5/2014 chúng đã ngang nhiên đem giàn khoan nổi Hải Dương 981 vào sâu trong vùng lãnh hải 200 dặm của Việt Nam chỉ cách đảo Lý Sơn khoảng 120 dặm (3). Hành động ngang nhiên xăm lấn lãnh thổ và lãnh hải của Việt Nam bằng cách dùng dàn khoan dầu đã kéo dài gần một tháng mà phía đảng CSVN chỉ lên tiếng lấy lệ trong khi người dân đứng lên bày tò mối quan tâm đối với hành vi ngang ngược cùa Tàu thì bị lực lượng công an của đảng CSVN đàn áp bắt bớ. 

Vị trí của giàn khoan dầu HD 981 và cảnh người dân Sài Gòn biểu tình lên án cộng sản Tàu đem giàn khoan vào vùng lãnh hải Viêt Nam tại Sài Gòn

Cùng lúc đó tại bãi đá chìm Gạc Ma mà chúng chiếm vào năm 1988 (4,5,6) sau khi thảm sát 64 chiến sĩ công binh Việt Nam đang bảo vệ đảo này, bọn bành trướng Tàu cộng đang nhanh chóng tiến hành bồi lấp thành một căn cứ quân sự có cả phi đạo cho các chiến đấu cơ chiến lược.

Ảnh vệ tinh vạch trần việc Trung Quốc cải tạo đảo đá ở Trường Sa bắt đầu từ năm 2014 trong khi chúng cho dàn khoan dầu HD 981 xâm nhập vùng lãnh hải Việt Nam

Sơ đồ vùng đảo nhân tạo được Tàu Cộng bồi đắp trên bải đá Gạc Ma, sẽ là một khu quân sư hoàn chỉnh khổng lồ nhằm mục đích khống chế toàn bộ biển Đông

Nếu ĐCSVN không để lỡ chuyến tàu USS Lassen do Trung Tá gốc Việt Lê Bá Hùng đến cảng Tiên Sa vào tháng 11 năm 2009 nhằm mục đích mở rộng vòng tay đón nhận Việt Nam chống lại hành động xâm lược của Tàu thì chắc chắc bọn bành trướng Tàu không thể tự tung tự tác trên biển Đông trong 6 năm qua và ngang nhiên biến đảo Gạc Ma thành một căn cứ quân sự của chúng nhằm phục vụ cho hành động xâm lược khống chế toàn bộ biển Đông. 

Lần này, vào ngày 06/04/2015, với chức vụ Hải Quân Đại Tá phó tư lệnh đội tàu khu trục thuộc hạm đội 7 Mỹ, Hải Quân Đại Tá Lê Bá Hùng đến thăm Việt Nam mang theo 2 chiến hạm tối tân thuộc hạm đội 7 tại Thái Bình Dương (7).

Lãnh đạo TP.Đà Nẵng và Hải quân Việt Nam đón tiếp thủy thủ đoàn của Mỹ do Đại tá Lê Bá Hùng dẫn đầu ngày 6.4, tại cảng Đà Nẵng. Hai chiến hạm Mỹ đang đậu tả bến cảng Tiên Sa Đà Nẵng

Ý nghĩa của cuộc viếng thăm Đà Nẵng lần này của hải quân Đại tá Lê Bá Hùng trước hành động xâm lăng trắng trợn của bọn bành trướng Tàu trên toàn vùng biển Đông quang trọng gấp bội so với lần thăm viếng Đà Nẵng vào năm 2009. Tương lai sống còn của Việt Nam trước hành động bá quyền của Tàu sẽ tùy thuộc vào hành động thức thời của đảng cộng sản, nhanh chóng từ bỏ chế độ độc tài toàn trị trở về với của cộng động tự do dân chủ của thế giới để cùng toàn dân Việt trong và ngoài nước kết hợp sức mạnh đánh bại bọn xâm lược đại hán Tàu cộng.

Đây là cơ hội cuối cùng cho Việt Nam thoát khỏi gọng kềm và gông cùm của bọn xâm lược Tàu cộng phương Bắc. Nếu ĐCSVN vì tham vọng cá nhân lại để cho lỡ chuyến tàu chót này đưa toàn dân đến với thế giới tự do dân chủ, cam tâm làm nô bộc cho bọn Tàu cộng thì người dân Việt Nam chỉ còn một con đường duy nhất là phải nhanh chóng loại bỏ bọn Lê Chiêu Thống Đảng Cộng Sản VN (8) đang buôn dân bán nước cho bọn Tàu cộng. Khi đó toàn dân Việt Nam mới mở ra cho mình một sinh lộ, và trong ngoài cùng nhau đoàn kết một lòng đánh đuổi bọn xâm lược Tàu ra khỏi bờ cỏi Việt Nam.

Ngày 12/04/2015



___________________________________

Tham khảo:

(1) Vài suy nghỉ về chuyến viếng thăm Việt Nam của Hạn Trưởng Lê Bá Hùng


(2) Thư Cảnh Giác Gởi Cơ Quan Truyền Thông Quốc Tế


(3) Vụ giàn khoan Hải Dương 981


(4) Trung Quốc đánh chiếm đảo Gạc Ma 1988


(5) Ảnh vệ tinh vạch trần việc Trung Quốc cải tạo đảo đá ở Trường Sa


(6) Gạc Ma của Việt Nam trước mưu đồ mới của Trung Quốc


(7) Một người tị nạn cộng sản chỉ huy 2 chiến hạm Hoa Kỳ trở lại Việt Nam


(8) Nguyễn Phú Trọng xác nhận dâng hiến Việt Nam cho Trung Quốc




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo