Bài thi viết 'Cộng sản và Tôi': Xuống hố cả nút - Dân Làm Báo

Bài thi viết 'Cộng sản và Tôi': Xuống hố cả nút

Nguyễn Ba Chi (Danlambao) - Cộng đồng nói lắm cũng “mỏi mồm”, nào là Cộng Sản tiếp tay và bán nước cho Trung Cộng; Cộng Sản tham nhũng, vơ vét bỏ túi; Cộng Sản bạo hành bạo lực; Cộng Sản tuyên truyền bịp bợm; Cộng Sản lấy đất của dân; Cộng Sản làm nghèo, tụt hậu đất nước; Cộng Sản công khai mãi lộ phá rừng; Cộng Sản chạy án chạy tội; Cộng Sản không cho biểu tình; Cộng Sản đàn áp người yêu nước; Cộng Sản ngậm miệng, bịt tai ăn tiền; Cộng Sản cường hào ác bá; Cộng Sản tư túi dự án; Cộng Sản vân vân và vân vân... Nhưng đảng viên như tôi muốn nói lên tâm trạng lòng mình, đảng chỉ là con vi-rút biến thái, con ma thành tinh, con quỷ nhập tràng. Tôi sở dĩ không cần đưa ra những con số những dẫn chứng làm gì vì những gì đảng công nhận và chưa công nhận đều là những thông tin dành cho mẫu người tâm thần.


*

Đây là bài dự thi ngắn của tôi. Việc tôi đang là đảng viên đảng Cộng Sản Việt Nam thì niềm tự hào hoặc sỉ nhục tự tôi sẽ cảm nhận phụ thuộc vào bản chất của đảng đương kim. Chuyện bộc bạch về đảng Cộng Sản và Tôi như là một nhận xét giữa cá nhân với một tổ chức, các bạn hãy thêm cho tôi một lời khuyên.

Vì đây là một tổ chức thiếu nghiêm túc nên việc tôi ở trong đảng hoặc ngoài đảng cũng không có gì là quan trọng.

Có cần phân loại đảng viên không? Như là phân loại chó nghiệp vụ chẳng hạn. Không, vì chó nào không là chó. Chi bộ đã in sẵn và phát cho tôi một mẫu có 4 cột na ná như là bài thi trắc nghiệm, phân loại đảng viên để xác định cho tôi thuộc loại đảng viên nào:

a/ Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

b/ Hoàn thành tốt nhiệm vụ.

c/ Hoàn thành nhiệm vụ.

d/ Không hoàn thành nhiệm vụ.

Mệt nhọc là tôi phải vừa tự nhận xét cho mình vừa phải làm nhiệm vụ nhận xét cho tất cả những đảng viên trong cùng chi bộ theo 4 loại trên.

Hai mươi ông bà thủ lĩnh trùm sò đảng tôi còn gọi là ủy viên bộ chính trị vừa rồi cũng được phân loại qua cái kiểu lấy phiếu tín nhiệm, khác với lũ đảng viên quèn ở chỗ chỉ có 3 cái hạng tín nhiệm hoàng gia. Ở đây cũng 3 cái hoàn thành nhưng cộng một cái không hoàn thành. Kết quả cho thấy một cái thể chế luôn luôn có đáp số ngược. Chắc chắn là đại đa số chúng tôi sẽ không thuộc loại “d” ở trên, các quan ngài đảng mâm trên chắc chắn không có ai thối.

Nói theo từ ngữ Cộng Sản, tôi là đảng viên và cũng là nhân dân. Nhân dân theo định nghĩa Cộng Sản tức là người dân sống và làm việc theo hiến pháp Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam, mà nói về hiến pháp mới nhất đại diện của nó là: “quy định như trong điều 4 là phù hợp với ý chí, nguyện vọng của nhân dân, phù hợp với vai trò lãnh đạo của Đảng đã được khẳng định trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.” Tôi đã không hiểu là có bao nhiêu phần trăm nhân dân đồng tình ủng hộ với điều 4. Nhưng theo tôi đảng không thể đẻ ra hiến pháp, con tu hú Cộng Sản Việt Nam không biết ấp trứng đã đẻ trứng và đi ấp nhờ thiên hạ. Quả trứng con ác cầm này chính là nằm trong bản hiến pháp và lập tức ăn thịt hiến pháp ngay sau khi nó được mở mắt chào đời. Hàng ngàn đảng viên chóp bu đã hiếp dâm hiến pháp theo cách một đảng viên nằm ngoài vòng pháp luật có đảng Cộng Sản Việt Nam quang vinh bảo hộ. 

Lại đọc lần nữa mục 3 của điều 4 hiến pháp đầu chương I: “Các tổ chức của Đảng và đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật.”

Một thứ luật lệ xứ mù, chỉ có người Cộng Sản là mới không hiểu họ vi phạm hiến pháp do chính họ đẻ ra và cũng chính là luật rừng thì mới dành cho người rừng. Trong cái vòng tròn méo mó của đảng, hành pháp, lập pháp, tư pháp cùng ngủ chung một giường.

Cho tôi là vật trang trí của đảng cũng được, giống như tất cả cơ quan, công sở, trụ sở đều bắt buộc phải có câu đối vô đối của đảng quang vinh đè bẹp tất cả những gì đi ngược dòng chảy của đảng. Giờ đây mọi thứ đều thể hiện hành động của một đảng điên, không ai có thể hiểu những hành vi tiếp theo của con rô bốt chập mạch.

Cộng đồng nói lắm cũng “mỏi mồm”, nào là Cộng Sản tiếp tay và bán nước cho Trung Cộng; Cộng Sản tham nhũng, vơ vét bỏ túi; Cộng Sản bạo hành bạo lực; Cộng Sản tuyên truyền bịp bợm; Cộng Sản lấy đất của dân; Cộng Sản làm nghèo, tụt hậu đất nước; Cộng Sản công khai mãi lộ phá rừng; Cộng Sản chạy án chạy tội; Cộng Sản không cho biểu tình; Cộng Sản đàn áp người yêu nước; Cộng Sản ngậm miệng, bịt tai ăn tiền; Cộng Sản cường hào ác bá; Cộng Sản tư túi dự án; Cộng Sản vân vân và vân vân....

Nhưng đảng viên như tôi muốn nói lên tâm trạng lòng mình, đảng chỉ là con vi-rút biến thái, con ma thành tinh, con quỷ nhập tràng. Tôi sở dĩ không cần đưa ra những con số những dẫn chứng làm gì vì những gì đảng công nhận và chưa công nhận đều là những thông tin dành cho mẫu người tâm thần.

Việc nên làm nhất của đảng bây giờ mặc dù đã quá muộn là hãy trưng cầu ý 90 triệu dân Việt, lấy phiếu LOẠI BỎ ĐẢNG CỘNG SẢN HOẶC GIỮ LẠI một cách công khai minh bạch.

Thế nên lịch sử, sử ký sẽ có câu kết dành cho Cộng Sản Việt Nam mà đảng đã tự tôn tạo đây là kỷ nguyên Hồ chí Minh vĩ đại và đảng quang vinh muôn năm. Sẽ chưa có một câu kết nào cho đảng Cộng Sản vào lúc này, nhưng tôi, một đảng viên đảng Cộng Sản đồng tình "ĐM Cộng Sản".



danlambaovn.blogspot.com

________________________________________



...Thời gian nhận bài xúc tiến từ bây giờ và sẽ tiếp tục chọn đăng trên diễn đàn Danlambao cho đến hết ngày 25/4/2015. Đóng góp tác phẩm dự thi xin gởi về: Congsanvatoi@gmail.com. Để biết thêm chi tiết, xin đọc: 



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo