Anh Đinh Quang Tuyến bị côn an mật vụ đánh đổ máu - Dân Làm Báo

Anh Đinh Quang Tuyến bị côn an mật vụ đánh đổ máu



CTV Danlambao - Lúc 7:15’ sáng nay, 19/5/2015, anh Đinh Quang Tuyến - tên thường gọi là Tuyến Xích Lô đã bị 2 viên an ninh cộng sản đánh đổ máu trong lúc đang đi tập thể dục.

Vụ việc xảy ra ngay tại khu Đồng Diều, đường Cao Lỗ, quận 8, Sài Gòn. Hậu quả trận đòn thù đã khiến anh Đinh Quang Tuyến bị nứt sương mũi, máu chảy lênh láng khắp người.

Côn an mật vụ tấn công!

Trước đó, ngay khi anh Tuyến vừa ra khỏi nhà thì thấy có rất đông công an ngồi chờ sẵn. 

Anh vừa đạp xe đi thì phía CA lập tức gọi điện thoại và cho người bám sát. Đến khu vực Đồng Diều (quận 8, Sài Gòn), do linh cảm có chuyện chẳng lành nên anh dừng xe quan sát.

Lúc này, 2 kẻ bịt mặt đi xe máy lập tức lao đến tung cú đấm cực mạnh vào ngay giữa mặt anh Đinh Quang Tuyến, máu phun tung tóe khiến ướt đẫm cả áo.

Trong lúc nạn nhân vừa ngã xuống thì bọn chúng lên xe bỏ chạy mất. Anh Tuyến dù rất đau và choáng váng, nhưng vẫn phải gắng gượng về nhà để băng bó vết thương.

Trong đoạn video ngắn phổ biến ngay sau đó, anh Đinh Quang Tuyến khẳng định: “Tôi vừa bị côn an mật vụ tấn công!”

'Dằn mặt'

Trao đổi với Danlambao ngay sau khi vụ việc xảy ra, anh Đinh Quang Tuyến cho biết vụ hành hung là một thủ đoạn dằn mặt của côn an cộng sản đối với những người hoạt động ôn hòa.

Trong thời gian gần đây, facebook anh liên tục bày tỏ sự phản đối hành vi bạo lực nhắm vào những người như anh Nguyễn Chí Tuyến, Trần Thị Nga, Trịnh Anh Tuấn... Gần đây nhất là vụ CA hành hung những người người biểu tình đòi trả tự do cho ông Mai Xuân Dũng tại sân bay Nội Bài.

"Nếu đánh tôi để dằn mặt thì họ đã không thể đạt được mục đích", anh Tuyến nói.

Dù vết thương vẫn còn đang rỉ máu, anh Đinh Quang Tuyến nói rằng bản thân anh là một người đấu tranh bất bạo động, anh không căm ghét hay hận thù gì đối với 2 viên côn an mật vụ đã ra tay đánh người, vì họ chỉ là công cụ. 

Tuy nhiên, anh cho rằng: "Nếu có trách thì phải trách những kẻ đã ra lệnh cho họ làm điều sai trái" 

Vụ hành hung dã man diễn ra vào đúng ngày mà đảng cộng sản kỷ niệm 125 ngày sinh Hồ Chí Minh.

Anh Đinh Quang Tuyến sinh năm 1965, hiện đang sống tại Sài Gòn. Anh được biết đến qua hành động 'Không bán nước' độc đáo tại công viên Tao Đàn vào sáng hôm 8/6/2014 với thông điệp: “Nước nhà không bán” và “Mất nước là chết”.

Ngày 22/6/2014, anh bị công an bắt cóc khi một mình đứng trước Nhà thờ Đức Bà (Sài Gòn) giơ cao biểu ngữ có nội dung “Chần chừ kiện Trung Quốc là phản bội Dân Tộc”.

Sau khi tham gia các hoạt động này, anh Tuyến thường xuyên bị côn an theo dõi, sách nhiễu, đóng chốt trước cửa nhà.

Ngày 4/4/2015, anh Tuyến cũng bị bắt giam nhiều tiếng đồ hồ. Trong đồn, một viên CA sắc phục thậm chí còn đe dọa 'bắn bỏ' anh Đinh Quang Tuyến.

Bất nhấp những đe dọa và sách nhiễu của chế độ CS, anh Đinh Quang Tuyến vẫn tiếp tục tỏ rõ thái độ bất khuất và tinh thần đấu tranh mạnh mẽ trước bạo quyền.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo