Từ tháng Tư u ám đến tháng Năm nhá nhem, rồi điều gì sẽ đến với VN? - Dân Làm Báo

Từ tháng Tư u ám đến tháng Năm nhá nhem, rồi điều gì sẽ đến với VN?


Thời đại cộng sản luôn là u ám và nhá nhem...

Tháng Tư u ám bao trùm tâm tư người Việt khắp năm Châu chưa kịp đi qua bằng bài chửi đế quốc Mỹ của tưởng thú 3X đại diện CSVN, thì hàng loạt các sự kiện tháng Năm đã ùa theo càng củng cố thêm tính u ám và nhá nhem mà CSVN tạo ra trên đất nước này suốt hơn 70 năm qua.

Tháng Tư u ám với người Việt, là vì dù đã 40 năm trôi qua mà mọi vấn đề lịch sử từ sự kiện ngày 30/4/1975 đã gây ra như một vết thương nặng của dân tộc Việt vẫn chưa được nhìn nhận lại để hàn gắn và hồi phục dân tộc, mà chỉ bị CSVN che đậy hoặc khoét sâu đậm thêm làm chia rẽ dân tộc càng đau đớn hơn, mưng mủ lớn hơn, làm dân tộc càng yếu hèn đi trước họa xâm lăng của Tầu cộng. Phải nói, suốt mấy ngàn năm tồn tại, dân tộc Việt Nam chưa bao giờ hèn đớn trước các thế lực bành trướng phương Bắc luôn tàn ác với nước Việt như hiện nay.

Tháng Năm 2015 vừa hiện ra đã rất nhá nhem, rất u tối và giả sáng, là tuyệt vọng đè trên hy vọng, là thật-giả bạn-thù trước-sau trên-dưới trắng-đen vàng-thau nhân-quả lẫn lộn... trong đó tông chủ đạo là... “giả + giả” hay giả “cộng” giả...

Nếu tháng 5 năm trước (2014) được đánh dấu bằng sự kiện Tàu cộng mang giàn HD-981 cắm vào biển Đà Nẵng của Việt Nam làm rộ lên phong trào biểu tình phản kháng của người Việt trong nước và khắp năm Châu được cả thế giới ủng hộ, trong khi Hội nghị TƯ 9 của CSVN đang diễn ra lúc đó thì im bặt theo tinh thần “4 tốt” - “biển Đông vẫn bình yên”, thì tháng 5 năm nay 2015 cả thế giới phản đối Tàu cộng xây dựng 7 đảo đá ngầm Trường Sa (mà Việt cộng đã dâng cho Tàu năm 1988) thành những căn cứ quân sự khổng lồ, và Hội nghị TƯ 11 vẫn lờ tịt chuyện Biển Đông, mà chỉ bàn chuyện Sân bay Long Thành và chuyện xây dựng đảng cùng nhân sự Đại hội 12 - có nghĩa là “Biển Đông vẫn bình yên” như cũ!

Lẽ ra, trong tháng 5/2015 này người dân và chính phủ Việt phải lo ngại và phản kháng Tàu cộng xây cất các căn cứ quân sự ở Trường Sa mạnh mẽ hơn cả 1 năm trước khi chúng kéo HD-981 vào Đà Nẵng, vì kèm theo đó là lệnh của Tàu cộng cấm đánh bắt cá kéo dài 2 tháng rưỡi ở Trường sa, từ 16/5 đến 1/8/2015. Rõ ràng là một phép thử tiếp theo và nâng cấp từ việc Tàu cộng cắm giàn HD-981 vào VN từ 1/5 đến 15/8/2014 (3 tháng rưỡi), mà CSVN chỉ phản đối vuốt đuôi yếu ớt vào ngày 16/5 mà không có một biện pháp hay hành động phản đổi cụ thể nào khác (như khuyến khích hay tổ chức cho tàu cá Việt cứ ra Trường Sa đánh bắt trong thời gian “cấm” có hộ tống của tầu chiến Việt chả hạn). Miệng nói là “phản đối lệnh cấm” nhưng lại làm tất cả để thực hiện tuân theo lệnh cấm đó của Tàu cộng thì tức là CSVN ủng hộ nhiệt tình lệnh cấm đánh bắt cả ở Trưởng Sa của Tàu cộng rồi còn gì!

Về chính sách kinh tế, lẽ ra CSVN phải tập trung đáp ứng với thiện chí chân thành các yêu cầu cải cách xã hội của Mỹ để được vào TPP nhằm cứu vãn nền kinh tế sắp chìm, thì Hội nghị TW 11 lại tập trung bàn cách xẻ thịt đất nước và con cháu Việt tương lai để cố tồn tại - qua cái gọi là dự án Sân bay Long Thành một cách vô lối. Đáp trả yêu cầu cải thiện nhân quyền của Mỹ và quốc tế là các hành động hành hung những người đấu tranh dân chủ ôn hòa trong nước của CSVN, tức là CSVN chính thức từ bỏ đường vảo TPP?

Sự nhá nhem trong tháng 5 này còn thể hiện trong chính các hoạt động mơ hồ của phong trào dân chủ. Ví dụ, 5 trong 14 lá phiếu ủng hộ TPP của các tổ chức cá nhân XHDS Việt khi được phái đoàn Nhân quyền Mỹ hỏi ngày 6/5 trước khi họ làm việc với chính phủ VN (vốn đã từ bỏ con đường cải tà qui chính -TPP để theo Tàu 100%), thể hiện sự nhá nhem đó.

Khi nghe tôi nhận định về tình hình chính trị u ám và nhá nhem của VN vào tháng 5/2015 hiện nay, anh bạn tôi bình luận: thì CSVN ra đời trong u ám năm 1930 (ngay sau thất bại đẫm máu của Khời nghĩa Yên Bái của Quốc dân Đảng VN mà nhiều người nghi vấn chính Hồ Tàu là thủ phạm bán tin cho Pháp) và đã lên cầm quyền (1945) trong những ngày tháng nhá nhem nhất của dân tộc mà!

Những tia sáng cuối đường hầm

Sự nhá nhem đó, không chỉ đến từ việc “đi hai hàng” của CSVN, từ sự mơ hồ ngây thơ (hoặc/và một số là cố tình gian trá) nên bị CS lợi dụng của phong trào dân chủ VN, còn non trẻ, nhiều người còn cho sự “nhá nhem” là do chính sách trung lập thực dụng của Mỹ và quốc tế về vấn đề Biển Đông gây nên - rằng Mỹ cũng đã làm ngơ trước việc xây dựng cấp tập 7 bãi đá ngầm thành căn cứ quân sự của Tàu cộng ở Trường Sa... Có đúng thế không?

Đến tháng 5 này thì không ai còn mơ hồ về sự “trung lập thực dụng” đó của Mỹ nữa. Quan điểm trung lập quốc tế tức là tuân theo Luật Quốc tế, tức là các bãi đá ngầm hay công trình nhân tạo thì không có chủ quyền lãnh thổ (điều 60.8 Luật Biển UNCLOS), và “đường lưỡi bò” của Tàu cộng chưa phải tuyên bố chủ quyền. Nhưng nay Tàu cộng đã ngang nhiên và chính thức tuyên bố chủ quyền (qua người phát ngôn và bộ trưởng ngoại giao) và thực thi cả quyền hải phận (cấm đánh cá), không phận (ADIZ) ở Trường Sa, thì Mỹ đã có ngay hành động phản ứng là đưa quân đội và vũ khí hạng nặng vào gần Trường Sa (đến Úc và Philippines), cùng với việc cho tàu chiến và máy bay tiếp cận các đảo đá Trường Sa đang được xây dựng đó bởi Tàu cộng, để thể hiện rõ quan điểm “trung lập” theo Luật Quốc tế đó của Mỹ: không công nhận chủ quyền lãnh thổ của Tàu ở Trường Sa.

Tôi cho rằng, thái độ và hành xử của Mỹ như thế luôn rõ ràng và nhất quán, và là tia sáng hiếm hoi duy nhất cuối “đường hầm” có tên “Biển Đông” hiện nay mà CSVN là đồng thủ phạm cùng CS Tàu gây nên (không phải nạn nhân), từ trước cả công hàm Đồng-Hồ-Tàu năm 1958, Hoàng Sa 1974 và Gạc Ma 1988 cơ. Nạn nhân là dân tộc và đất nước Việt Nam, thủ phạm là đảng CSVN (Việt cộng) và Tàu cộng.

Giống như một đàn điếm được Tàu cộng nuôi từ 1930 và đã “đi đêm” với nó - Tàu cộng để bán rẻ Tổ quốc và Dân tộc Việt rất nhiều vụ lớn nhỏ rồi, từ ngày đầu suốt 85 năm qua rồi, nên lời “phản đối” Tàu cộng xây đảo và cấm đánh bắt cá ở Trường Sa của CSVN chỉ là tiếng kêu trí trá rằng mình “bị hiếp” của con điếm CSVN đó mà thôi, dân Việt còn không tin nữa rồi thì cả thế giới ai mà tin?! (Vì mỗi khi “bị hiếp” CSVN đều rên rỉ la to trên 800 phương tiện truyền thông rằng “tốt quá-sướng quá!” đến 4 câu và 16 lần mới thôi kia mà, dân Việt ai chả rõ đến điếc cả tai, hoa cả mắt...)

Chỉ có những hành động của Mỹ và quốc tế (ủng hộ Phi đưa Tàu ra Tòa Quốc tế) là sự phản đối cụ thể và hiệu quả đối với tuyên bố chủ quyền trơ trẽn kiểu “vì trách nhiệm quốc tế’ của Tàu cộng mà thôi, tuy các hành động đó còn được kiềm chế (ngoài phạm vi 12 hải lý tạm thời) để tránh tranh chấp leo thang, cho đến khi có phán quyết của Tòa án Quốc tế Hague rằng các đảo đá của Tàu cộng “chiếm” từ Việt cộng năm 1988 đó không có quyền chủ quyền lãnh thổ.

Khi đó, tự Tàu cộng sẽ phải tuân thủ lệnh Tòa Quốc tế và từ bỏ những tuyên bố chủ quyền đó, hoặc, đối diện với sự trừng phạt của cả Thế giới mà Mỹ sẽ dẫn đầu. Đó chính là ánh sáng cuối đường hầm cho dân tộc Việt, không chỉ cho việc bảo vệ chủ quyền (đã và đang có) ở Trường Sa, mà trước hết là cho việc lật đổ chế độ CSVN (lúc đó sẽ hiện nguyên hình là con điếm già chỉ ủng hộ “chủ quyền” của Tàu cộng ở Biển Đông và cả nước Việt nam mà thôi!)

Và hy vọng duy nhất trong tháng Năm này

Ngoài ánh sáng cuối đường hầm Biển Đông chính là khả năng đối đầu Tàu cộng để giữ gìn trật tự thế giới theo Luật Quốc tế của Mỹ (và Nhật và cả thế giới dân chủ), Việt Nam không còn cơ may nào khác. 

Nếu nước Mỹ không dám làm thế hoặc không làm được như thế, Việt Nam chắc chắn sẽ phải gia nhập nước Tàu ngay sau năm 2020 tới, vì trong nước và ngoài nước, không có ai đối đầu được với CSVN.

Tôi không có hy vọng gì, dù là nhỏ nhất, vào cộng sản Việt Nam, rằng chúng sẽ làm điều gì đó tốt đẹp cho dân tộc và đất nước này, hy sinh cả quyền lợi của đảng CS của chúng, ngay cả vào phút chúng sắp lâm chung như hiện nay và sắp tới. Tất cả mọi sự chú ý của tôi dành cho CSVN là để hiểu, để cảnh giác và tránh bị chúng lừa bịp, chúng hãm hại tiếp thêm nữa mà thôi. Cả cuộc đời nay đã ở tuổi U60 và là con cháu “suốt đời mở mắt nhìn” hai thế hệ cha ông mình đã nhiệt thành theo CS và bị lừa trước đó, đã dạy tôi điều đó. 

Thế cho nên, hy vọng duy nhất tôi có là đặt vào nhân dân Việt Nam, trong đó có cả chính tôi. Rằng sắp tới nhân dân VN, và cả tôi, sẽ dám cùng nhau đứng lên công khai (hiện nay tôi chưa dám công khai) vạch mặt bán nước suốt 85 năm qua của CSVN rồi cùng nhau lật đổ chính quyền cộng sản trên đất nước Việt Nam này. Chi khi đó nhân dân Việt Nam mới bảo vệ được đất nước Việt Nam trước họa Tàu cộng xâm lăng.

Bao giờ cơ hội đó đến cho tôi và gần 90 triệu dân Việt? 

Sắp đến rồi, khi CSVN phải công khai bám gót CS Tàu và dâng cho Tàu cộng cả Biển Đông và cả nước Việt này theo tinh thần “Thành Đô” của chúng. Cơ hội đó sắp đến rồi, vì khi Tàu cộng xây dựng xong các căn cứ quân sự ở Trường Sa và tuyên bố chủ quyền Tàu ở đó là chúng tuyên bố chủ quyền của cả quần đảo Trường Sa, và Tòa án Quốc Tế Hague sẽ phủ quyết điều đó khiến Tàu cộng sẽ hoặc phải từ bỏ chủ quyền ở Trường Sa, hoặc phải tuyên chiến với hệ thống Luật pháp Thế giới - tức Tàu cộng sẽ phải tuyên chiến với toàn Thế giới dẫn đầu là “đế quốc Mỹ” mà CSVN đã mới chửi té tát hôm 30/4 vừa qua. Tức là, CSVN cũng sẽ phải tuyên chiến với Mỹ và toàn thế giới - vì đến lúc đó thì CSVN không thể đi hai hàng để lừa bịp dân Việt và thế giới về đống phân “4 tốt 16 thối” được nữa (đơn giản là Tàu cộng không cho phép!).

Đến khi đó, đại đa số dân Việt mới thực sự bừng tỉnh, dù rất muộn nhưng vẫn còn chưa quá muộn, vẫn đủ để đứng lên loại bỏ chế độ cộng sản và cùng thế giới dân chủ bảo vệ chủ quyền chính đáng của mình theo đúng Luật quốc tế (ví dụ, nước VN Dân chủ mới sẽ phải từ bỏ “chủ quyền lãnh thổ” với hàng chục đảo đá chìm mà CSVN đã xây dựng thành căn cứ quân sự nhỏ toàn betông từ sau 1990 cũng ở Trường Sa, trong sự “yểm trợ” của Tàu cộng và “làm ngơ” của cả thế giới?…) 

Như vậy, hy vọng duy nhất của tôi trong tháng 5/2015 nhá nhem u ám này là dân tộc Việt Nam sẽ thức tỉnh hoàn toàn về sự phản bội Tổ quốc của CSVN từ 1930 đến nay, và sẽ sớm đứng dậy lật đổ chính quyền cộng sản. 

Và một người trong đám đông đã biết rõ mình muốn gì và có quyền gì đó, là tôi. Tôi chỉ là một, nhưng là một trong gần 90 triệu người Việt sẽ đứng lên, nên CSVN sẽ phải biết sợ - nhân dân Việt Nam và có tôi trong đó! Chúng ta đã sắp sẵn sàng cho ngày đó!

20.05.2015


PS: Viết tặng “sinh nhật cáo Hồ”, 19/5/2015. Tôi tin chúng ta cũng sẽ sớm biết 19/5 có lẽ là sinh nhật của Hồ Tập Chương (19/5/1901, tại Đài loan?).




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo