TBT Trọng: ‘Chống lợi dụng tự do dân chủ đòi đa nguyên đa đảng’ - Dân Làm Báo

TBT Trọng: ‘Chống lợi dụng tự do dân chủ đòi đa nguyên đa đảng’

Bạn đọc Danlambao - Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tiếp tục kêu gào chống đa nguyên, đa đảng trong bài diễn văn dài hơn 15 phút tại đại hội nhà báo diễn ra vào sáng ngày 9/8/2015 tại Hà Nội.

Đây là kỳ đại hội lần thứ 10 của hội nhà báo Việt Nam, một tổ chức được nói có trên 22 ngàn thành viên, chịu sự quản lý của đảng cộng sản.

Trước khoảng 500 nhà báo, TBT Nguyễn Phú Trọng tiếp tục lặp lại quyền lực lãnh đạo độc tôn của đảng cộng sản đối với báo chí khi tuyên bố: 

“Báo chí là vũ khí sắc bén, là công cụ đắc lực của đảng trên mặt trận tư tưởng. Mỗi người làm báo là một chiến sỹ cách mạng. Đảng lãnh đạo tuyệt đối và toàn diện đối với hoạt động báo chí.”

Báo chí phải học theo Hồ Chí Minh 

Cho rằng ‘báo chí cách mạng’ trong thời gian qua vẫn còn nhiều hạn chế, dẫn đến tình trạng ‘lộ bí mật’ và ‘khai thác thông tin nước ngoài thiếu chọn lọc’, người đứng đầu đảng CSVN nêu giải pháp khắc phục bằng cách chỉ đạo các nhà báo phải ‘học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh’.

Ông Hồ Chí Minh - người sáng lập nền ‘báo chí cách mạng’ Việt Nam chính là thủ phạm đã dùng bút danh C.B. để viết bài đấu tố bà Nguyễn Thị Năm - một ân nhân lớn của đảng cộng sản. 

Dù đã lú lẫn, nhưng ông Trọng vẫn tiếp tục cho thấy sự trơ trẽn khi ra lệnh cho báo chí phải “Kiên quyết đấu tranh chống các luận điệu xuyên tạc, bịa đặt của các thế lực thù địch, lợi dụng tự do dân chủ đòi đa nguyên đa đảng”.

Trong giới chóp bu cộng sản hiện nay, có lẽ TBT Nguyễn Phú Trọng là người có chủ trương chống đã nguyên, đa đảng với tần suất dữ dội nhất. 

Trước đó, khi đang chuẩn bị đi Mỹ, ông Trọng đã tái khẳng định quyền lực độc tôn của đảng CS với chủ trương "không chấp nhận đa nguyên, đa đảng".

Hồi năm 2010, khi đang còn là chủ tịch quốc hội, ông này cũng từng tuyên bố "Việt Nam chưa thấy sự cần thiết khách quan phải có chế độ đa đảng"

Nếu không chấp nhận đa nguyên, đa đảng thì không thể hội nhập với thế giới văn minh. Nguyễn Phú Trọng hiểu quá rõ điều này, nhưng hẳn do cuồng đảng đến mức lú lẫn và bệnh hoạn, ông ta thà để mất nước chứ dứt khoát không chịu để mất đảng.



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo