Đà Nẵng: Khu vực Trung Cộng mua đất ‘cấm cửa’ cả phó tư lệnh quân khu 5 - Dân Làm Báo

Đà Nẵng: Khu vực Trung Cộng mua đất ‘cấm cửa’ cả phó tư lệnh quân khu 5


Bạn đọc Danlambao - Liên quan đến vụ việc Trung Cộng giấu mặt mua đất tại những vị trí quan trọng tại Đà Nẵng, cựu phó tư lệnh quân khu 5 – thiếu tướng Trần Minh Hùng nhấn mạnh đây đều là những khu vực ‘tuyệt mật, bất khả xâm phạm’.

Trong cuộc phỏng vấn với báo điện tử Zing hôm 22/12/2015, tướng Hùng kể lại việc bản thân ông từng bị cấm vào một resort của Trung Cộng xây dựng ở Đà Nẵng.

“Năm 2006, tôi đang là Phó tư lệnh Quân khu 5, một hôm, có vị cán bộ vào Đà Nẵng công tác rồi qua một resort ở ven biển nghỉ ngơi. Tôi mặc quân phục tới đó thăm thì lập tức bị nhân viên resort chặn lại, nói "ông là sĩ quan quân đội nên không được vào".

Tôi hỏi lý do thì họ nói, ở đây là khách sạn dành cho người nước ngoài ở nên không được vào. Tôi là tướng lĩnh quân đội mà còn bị ngăn cản như thế thì làm sao người dân, du khách có thể vào các khách sạn này được? Vấn đề đặt ra là người nước ngoài vào trong đó chỉ để ở hay làm gì khác?”, thiếu tướng Trần Minh Hùng cho biết.

Thiếu tướng Trần Minh Hùng - cựu phó tư lệnh Quân khu 5. Ảnh: Đoàn Nguyên, Zing.VN

Vị cựu phó tư quân khu 5 cũng bày tỏ quan ngại một khi có thể hợp thức hoá các khu đất trên, Trung Cộng sẽ đưa người sang cư trú và sinh con đẻ cháu tại Đà Nẵng. Khi ấy, khu vực này có nguy cơ trở thành khu phố của Trung Cộng. 

Theo truyền thông Việt Nam, cho đến thời điểm hiện tại, những người Trung Cộng giấu mặt đã chi tiền mua đứt 246 lô đất tại các khu vực ven biển Đà Nẵng. 

Đây đều là những khu vực có vị trí quan trọng về an ninh quốc phòng. Thậm chí, nhiều lô đất nằm ngay sát sân bay quân sự Nước Mặn. 

Nhiều toà nhà cao tầng của Trung Cộng nhanh chóng mọc lên, có thể dễ dàng quan sát toàn bộ các hoạt động của sân bay.

Theo ông Nguyễn Điểu, giám đốc sở tài nguyên môi trường Đà Nẵng, những lô đất rơi vào tay Trung Cộng chủ yếu nằm ở ven biển hai quận Sơn Trà và Ngũ Hàng Sơn. 

Dựa theo diện tích và quy mô của những công trình này, các toà nhà do Trung Cộng xây dựng có sức chứa lên đến cả trăm nghìn người.




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo