Thước đo sự lãnh đạo của đảng CSVN - Dân Làm Báo

Thước đo sự lãnh đạo của đảng CSVN

Ngọc Ẩn (Danlambao) - Trong một đất nước độc tài toàn trị, trong một xã hội mà kẻ cầm quyền không được dân bầu, 100% đại biểu quốc hội do đảng CSVN chọn ra và bắt buộc người dân phải bầu; hệ thống báo chí, TV, radio chỉ làm theo lệnh đảng, báo chí tư nhân bị cấm ngặt; người dân tỏ ý bất bình với những việc làm sai trái của đảng thì bị đảng chụp mũ phản động và bắt giam vói những bản án nặng nề vô lý; ở trong một xã hội như thế thì lấy gì làm thước đo dân trí, thước đo tự do dân chủ, thước đo mức độ khủng bố và đàn áp, thước đo thành công hay thất bại kinh tế, giáo dục, thước đo sự dối trá, hèn hạ của đảng CSVN?

Thước đo Dân Trí

Từ bậc tiểu học cho đến đại học các em đã được đảng CS giáo dục tôn thờ lãnh tụ như thần thánh. Chương trình giáo dục do chính các đảng viên đảng CSVN soạn ra và nhồi nhét vào đầu óc còn trong sáng của các em học sinh. Những anh hùng cách mạng đầy giả dối như Lê Văn Tám, Phan Đình Giót, Hồ Chí Minh, Tô Vĩnh Diện, Nguyễn Văn Trổi. Khi sự giả dối lan tràn và sự tự do phản biện bị cấm ngặt thì các em mù quáng yêu thương, tung hô Bác Hồ, đam mê các anh hùng cách mạng giả cầy, mang ơn Bác và đảng CS là chuyện đương nhiên phải thế. Nếu từ lúc học tiểu học đến đại học đã bị CSVN nhồi nhét vào đầu óc chủ thuyết Mác-Lê, Bác Hồ là cha già dân tộc mà vẫn không tin và dám truy tìm sự thật từ những nguồn tài liệu khác, hoặc biết phân tích để chỉ ra dối trá của đảng CSVN thì CSVN sẽ ghép cho hành động đi tìm sự thật của bạn là “phản động”. Như thế thì thước đo dân trí chính là càng đông thành phần phản động thì dân trí càng cao. Càng đông người chỉ trích đảng CSVN thì dân trí càng cao, và ngược lại càng đông người yêu thương, mang ơn Bác đảng CS thì dân trí càng lụn bại.

Thước đo Tụt Hậu Kinh Tế

Đảng CSVN dành độc quyền cai trị đất nước, độc quyền ca ngợi những thành quả kinh tế, ngoại giao. Những thống kê tăng trưởng kinh tế không rõ nguồn gốc, ngân sách chi thu của quốc gia là bí mật của đảng cầm quyền và người dân không được quyền biết và kể cả không được quyền có ý kiến. Mọi tuyên bố hay, dỡ đều do đảng CSVN nắm trọn thì làm thế nào để đo lường VN tụt hậu hay thăng tiến? Số lượng người dân VN mơ ước được xuất khẩu lao động ở nước ngoài để làm các công việc nặng nề, dơ bẩn mà dân bản xứ chê không chịu làm, các cô gái trẻ VN vẫn mơ ước lấy chồng nước ngoài mà “không cần biết anh là ai và không cần biết anh từ đâu” không cần biết anh già nua, bệnh hoạn. Những việc vừa kể là thước đo thất bại kinh tế thê thảm của một đất nước và trách nhiệm đương nhiên thuộc về đảng cầm quyền. Thước đo kinh tế dễ thấy và dễ hiểu hơn chính là số tiền thu nhập bình quân của mỗi đầu người. Theo tài liệu 2015 GDP per capita của Wikipidia:




So sánh TQ và Hong Kong, Nam Hàn và Bắc Hàn thì thấy được sự chênh lệch đáng kể trong đời sống của người dân. Đó là lý do người Hong Kong đang biểu tình đòi tự trị như TQ đã hứa khi Anh Quốc trao trả HK cho TQ. Nơi nào cộng sản càng sắc máu thì đất nước đó càng nghèo. Chỉ số thu nhập tính trên đầu người thì ở Đông Nam Á Châu, VN chỉ hơn Cambodia và Bắc Triều Tiên.

Thước đo Kẻ Cầm Quyền Khủng Bố Người Dân

Ông Trần Đại Quang làm Bộ Trưởng côn an kiêm luôn Bộ Trưởng Bộ Lập Pháp (do ông mới tự thành lập). Ông ta vừa ban hành luật cho phép CSGT, côn an ở mọi cấp được quyền "trưng dụng" hay nói trắng ra là ăn cướp tài sản của dân. Cái mà ông muốn cướp nhất là điện thoại di động, xe gắn máy, hàng hóa của người nghèo bán rong vỉa hè. Để bao che hành động ăn cướp, đánh dân của côn an bị dân quay phim, Trần Đại Quang ra luật ăn cướp. Bộ côn an có bổn phận giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ dân, thi hành pháp luật nhưng dưới sự lãnh đạo của Trần Đại Quang thì bộ côn an trở thành bộ "Ăn Cướp" và "Khủng Bố". Thay vì trừng phạt những hành động côn đồ, cướp bóc của đám côn an đàn em, Trần Đại Quang lại trừng phạt người dân quay phim, chụp hình bọn côn an khủng bố. Một kẻ vô loại như thế lại làm Bộ Trưởng côn an và sắp được lên chức Chủ tịch Nước thì VN sớm bắt kịp mức tụt hậu của Bắc Hàn. Trần Đại Quang bảo vệ tội ác và chống lại nhân dân. Những nhà đấu tranh đòi dân chủ bị côn an đánh đập dã man và đang bị bỏ tù dài hạng như Ls. Nguyễn Văn Đài, Linh Mục Nguyễn Văn Lý, Kỹ Sư Trần Huỳnh Duy Thức. Những điều vừa kể là thước đo mức độ khủng bố ngày càng gia tăng.

Thước đo Sự Hèn Hạ và Ngu Xuẩn của BCT CSVN

Bộ Chính Trị (BCT) CSVN dưới sự lãnh đạo của Nguyễn Phú Trọng thì cả dân tộc VN đều trở thành dân oan của TQ, kể cả BCT CSVN. Ngoài biển thì ngư phủ VN trở thành dân oan nhưng chẳng khiếu nại được với ai khi bị TQ húc chìm tàu hoặc bắn chết. Nơi họ khiếu kiện là Facebook và người Việt hải ngoại. Đi khiếu kiện với CSVN thì dân oan sẽ trở thành dân phản động và bị bỏ tù. Trong đất liền thì BCT che đậy hành động bán nước qua hình thức cho TQ thuê đất dài hạng. Khi TQ kéo dân qua ở 50 năm thì CSVN có dám đòi đất lại? TBT Nguyễn Phú Trọng thuộc thành phần dân oan không dám khiếu kiện như Philippines đang kiện TQ xâm lược. Vì NPT hèn và sợ bị TQ biến NPT thành tên phản động dám chống lại Hoàng đế Tập Cận Bình. Mức độ hèn nhác của BCT CSVN khi gọi tàu TQ là tàu "lạ" húc chìm tàu ngư dân VN. 


Để trả lời câu hỏi của tấm hình trên fb thì đảng CSVN hèn với giặc, ác với dân chỉ có huân chương "bợ" Tàu khựa chứ làm gì có huân chương "chống". Trung cộng giết dân VN, chiếm biển đảo Hoàng Sa, Trường Sa và Thác Bản Giốc, rừng núi đầu nguồn, người Tàu khai thác bô xít ở VN mà VN còn phải bù lổ để trả lương cho công nhân TQ. Như thế thì còn tệ hại hơn cho không quặng nhôm. BCT CSVN không dám chính thức tưởng niệm các bộ đội đã hy sinh bảo vệ tổ quốc từ sự xâm lược của Tàu khựa vào ngày 17/2/1979 thì BCT đúng là một lũ hèn mạt hạng. Bọn xâm lược TQ đã tàn phá nhà cửa, bệnh viện, trường học cả 6 tỉnh miền Bắc VN và giết khoảng 60 ngàn người dân VN và vẫn còn tiếp tục xâm lược đến 2016. BCT CSVN lại cực kỳ ngu xuẩn gọi Trung cộng là bạn 16 vàng và 4 tốt. Sự hèn hạ và ngu xuẩn của BCT CSVN chỉ giảm đi khi nào bọn sâu dân mọt nước này dám lên tiếng chống Tàu, dám tưởng niệm các anh hùng tử sĩ đã hy sinh bảo vệ đất nước, dám đưa bọn xâm lược TQ ra tòa án quốc tế.

TBT Nguyễn Phú Trọng chọn lựa làm tên phản động của TQ hay làm tên phản động chống nhân dân VN?

19.02.2016



Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo