Không đóng đoàn phí sẽ bị đuổi học? - Dân Làm Báo

Không đóng đoàn phí sẽ bị đuổi học?

Phạm Hà Nam, sinh viên năm 2, Trường Đại học Lâm Nghiệp (Cơ sở 2 tại Trảng Bom, Đồng Nai) cho biết bạn đã bị giáo viên đuổi học, cấm thi và bị nhục mạ trước toàn thể thành viên lớp khi chưa đóng tiền đoàn phí.

Nam cho biết sự việc bắt đầu khi bạn trả lời với vị giáo viên rằng: “Em không biết tiền Đoàn phí của em được sử dụng vào mục đích gì nên em không đóng”.

Ngay sau khi bị đuổi học thì Nam đã tiến hành soạn thảo đơn khiếu nại để gởi lên giám đốc nhà trường để khiếu nại về trường hợp của mình.

Sau đây là nội dung đơn trên Facebook cá nhân của Nam.

*

ĐƠN KHIẾU NẠI
(V/v thầy Kiều Mạnh Hưởng đuổi sinh viên ra khỏi lớp học và đe dọa không cho học nữa vì không đóng Đoàn phí)

Đồng Nai, ngày 10, tháng 3, năm 2016

Kính gửi: 

-Thầy TRẦN QUANG BẢO
-Giám đốc Trường Đại học Lâm Nghiệp (Cơ sở 2)

Em tên là: PHẠM HÀ NAM Sinh năm: 1993

Hiện đang là sinh viên lớp K59E-KHMT, chuyên ngành Khoa học Môi trường, tại trường Trường Đại học Lâm Nghiệp (Cơ sở 2).

I. Em làm đơn này khiếu nại đến Thầy Giám đốc sự việc như sau:

Vào sáng ngày 8/3/2016, em lên lớp học tại phòng A2.1 để học môn Tài Nguyên Sinh Vật do thầy Kiều Mạnh Hưởng phụ trách dạy thay lớp một buổi.

Trong quá trình ngồi học, vì chỗ ngồi chật, em quay xuống xem còn chỗ trống không để giãn bàn ghế ra cho rộng, thì thầy Hưởng đã nhắc nhở em và nói em không tôn trọng thầy. Lúc đó em chỉ quay lên và không phản ứng lại, cũng như không tỏ bất kỳ thái độ nào đối với thầy Hưởng. Sau đó, thầy Hưởng hỏi lớp trưởng là em tên gì, mà lại không hỏi chính em.

Đến 9h15’, sau biết tên và tra thông tin về em, thầy Hưởng liền hỏi em vì sao không đóng tiền Đoàn phí. Em đã trả lời với thầy rằng: “Thưa thầy! Em không biết tiền Đoàn phí của em được sử dụng vào mục đích gì nên em không đóng”.

Khi đó thầy Hưởng nói rằng: “Nếu anh không đóng tiền Đoàn phí thì anh ra khỏi lớp cho tôi.”

Và thầy Hưởng đã tuyên bố trước sự chứng kiến của khoảng 40 bạn sinh viên trong lớp rằng, sẽ không cho em vào học môn của thầy nữa, và thông báo với các thầy cô khác không cho em bước chân vào lớp học.

Không chỉ dừng lại đó, thầy Hưởng tiếp tục nói em là người không có đạo đức, không có văn hóa. Sẽ hạ mức rèn luyện của em xuống loại kém.

Khi thầy Hưởng nói nếu em cứ tiếp tục ngồi trong lớp thì danh sách thi sẽ không có tên em trong đó. Khi đó em mới đứng dậy ra khỏi lớp.

Kính thưa Thầy Giám đốc – Thủ trưởng Trường Đại học Lâm Nghiệp (Cơ sở 2)

II. Qua nội dung sự việc như trên, em nêu rõ một số nguyên tắc sau:

1. Em không thực hiện nghĩa vụ đóng tiền Đoàn phí trong tư cách là một thành viên của Đoàn Thanh niên Cộng sản HCM ở Trường Đại Học Lâm Nghiệp thì người có thẩm quyền xử lý vấn đề này là Ban chấp hành Đoàn Trường, chứ không phải là thầy Kiều Mạnh Hưởng. Và hình thức xử lý cao nhất trong vấn đề này là khai trừ em ra khỏi Đoàn chứ không phải là đuổi em ra khỏi lớp học. Và em sẵn sàng chấp nhận ra khỏi Đoàn.

Qua sự việc này cho thấy, thầy Kiều Mạnh Hưởng, khi đứng lớp giảng dạy đã không phân biệt được ranh giới của một người làm chuyên môn khoa học và người quản lý tổ chức đoàn thể chính trị-xã hội.

2. Đuổi một sinh viên ra khỏi lớp học, đe dọa không cho học và thi, cũng như phán xét đạo đức và nhân cách của một con người chỉ vì lý do “không đóng tiền Đoàn phí”, chứng tỏ Thầy Hưởng đã đi làm một việc rất phản giáo dục trong tư cách là một giáo viên giảng dạy, và vượt quá thẩm quyền của mình trong tư cách là một người làm công tác quản lý giáo dục hay một người quản lý đoàn thể chính trị-xã hội.

III. Qua đơn khiếu nại này, em đề nghị:

1. Thầy Kiều Mạnh Hưởng tiến hành xin lỗi em công khai trước lớp tương xứng với sự tổn hại cho danh dự và nhân phẩm mà thầy Hưởng đã gây ra cho em vào ngày hôm đó.

2. Chấm dứt các hành vi cư xử tương tự như thầy Hưởng đã làm tại trường Đại học Lâm Nghiệp (Cơ sở 2) trong tương lai, không chỉ đối với riêng em, mà trong cả toàn trường.

Nếu sự việc của em không được giải quyết thỏa đáng, em sẽ cung cấp thông tin vụ việc này cho các cơ quan báo chí, thông tin công khai trên mạng xã hội, và có thể tiến hành khởi kiện thầy Kiều Mạnh Hưởng theo quy định của pháp luật.

Em mong sớm nhận phản hồi của Ban Giám Hiệu nhà trường, và trả lời khiếu nại này bằng văn bản.

Người khiếu nại
Phạm Hà Nam

Phạm Hà Nam


Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo