Coi thường nhân dân đến thế là cùng! - Dân Làm Báo

Coi thường nhân dân đến thế là cùng!


Anh Trương Như La bị nhập viện sau khi ăn cá biển. Các nốt ban đỏ khắp người, mặt, cổ, miệng bị lở loét khiến bệnh nhân không thể ăn hay nuốt được. Ảnh Dân Trí

Mẹ Nấm (Danlambao) - Buổi họp báo mà toàn dân mong đợi bắt đầu trễ 40 phút và kết thúc sau 5 phút bắt đầu. Tân bộ trưởng Bộ Tài Nguyên Môi Trường Trần Hồng Hà cáo bận dù thông báo trước đó buổi họp do ông này chủ trì.

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên Môi trường, ông Võ Tuấn Nhân xuất hiện đọc vài lời đã được soạn sẵn trong văn bản và đứng lên ra về.

Nguyên nhân cá chết hàng loạt ở 4 tỉnh ven biển miền Trung được tóm gọn trong vài dòng rối rắm, và kết luận ở nguyên nhân:

1. Do tác động của các độc tố hoá học thải ra từ hoạt động của con người trên đất liền và trên biển

2. Do hiện tượng dị thường tự nhiên kết hợp với tác động của con người tạo nên hiện tượng tảo nở hoa của nước mà trên thế giới gọi là hiện tượng thuỷ triều đỏ.

Đến thời điểm hiện nay, qua kiểm tra và thu thập chứng cứ, chưa có bằng chứng để kết luận về mối quan hệ liên quan của Formosa và các nhà máy đến vấn đề cá chết hàng loạt.

Qua số liệu quan trắc và đánh giá của các cơ quan nghiên cứu khoa học, cơ quan quản lý nhà nước có liên quan, môi trường nước biển chưa phát hiện các thông số môi trường vượt chuẩn quy định.

Ảnh văn bản

Trách nhiệm và năng lực của chính phủ đã thể hiện quá rõ ràng qua buổi họp báo công bố nguyên nhân liên quan đến thảm hoạ môi trường.

Các bạn lựa chọn đi,

Hoặc im lặng và hoang mang sống trong sợ hãi!

Hoặc lên tiếng yêu cầu làm rõ trách nhiệm của chính phủ và các cơ quan chức năng trong việc ứng phó thảm hoạ vừa qua!

Các nhà báo hãy truy cho đến cùng các thông số quan trắc và trách nhiệm của các bộ ngành như Bộ Tài nguyên Môi trường, Bộ Công thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn...

Mất hơn 3 tiếng để đại diện 7 bộ họp kín và kết quả là một cuộc họp báo ngắn ngủi trong 5 phút!

Coi thường dư luận, coi thường nhân dân đến thế là cùng!

Đây là lúc chính chúng ta - người dân, phải lựa chọn!




Bình Luận

Thời Sự

Chuyên đề

 
http://danlambaovn.blogspot.com/search?max-results=50
Copyright © 2014 Dân Làm Báo